CHUYÊN MỤC

Tin tức > Pháp luật và Đời sống > CHÍNH PHỦ BAN HÀNH QUY ĐỊNH MỚI NHẤT VỀ XỬ LÝ KỶ LUẬT CÁN BỘ, CÔNG CHỨC, VIÊN CHỨC

CHÍNH PHỦ BAN HÀNH QUY ĐỊNH MỚI NHẤT VỀ XỬ LÝ KỶ LUẬT CÁN BỘ, CÔNG CHỨC, VIÊN CHỨC

24/09/2020

     Ngày 18/9/2020, Chính phủ ban hành Nghị định 112/2020/NĐ-CP về xử lý kỷ luật cán bộ, công chức, viên chức, có hiệu lực ngày 20/9/2020  và thay thế cho Nghị định 34/2011/NĐ-CP về xử lý kỷ luật công chức;  quy định về kỷ luật viên chức theo Nghị định 27/2012/NĐ-CP về xử lý kỷ luật viên chức và trách nhiệm bồi thường, hoàn trả của viên chức; chương 6 Nghị định 112/2011/NĐ-CP về công chức xã, phường, thị trấn; nội dung liên quan đến kỷ luật cán bộ được quy định tại Nghị định 35/2005/NĐ-CP về xử lý kỷ luật cán bộ, công chức


(Ảnh minh họa: Internet)
     Nghị định 112/2020/NĐ-CP lần đầu tiên đã gộp các quy định về xử lý kỷ luật cán bộ, công chức, viên chức ở 4 Nghị định khác nhau về chung một Nghị định, tạo sự thống nhất, thuận tiện cho việc áp dụng pháp luật và được áp dụng thống nhất đối với cán bộ, công chức, viên chức từ Trung ương tới địa phương; kể cả đối với cán bộ, công chức, viên chức đã nghỉ việc, nghỉ hưu.
     Ngoài các nguyên tắc xử lý kỷ luật đối với cán bộ, công chức, viên chức đã được quy định trước đây, theo quy định mới không áp dụng hình thức kỷ luật đảng thay cho hình thức kỷ luật hành chính. Trường hợp cán bộ, công chức, viên chức đã bị xử lý kỷ luật đảng thì áp dụng kỷ luật hành chính phải đảm bảo ở mức độ tương xứng với kỷ luật đảng.
     Đối với trường hợp cán bộ, công chức, viên chức có hành vi vi phạm đến mức bị xử lý kỷ luật nhưng đã qua đời sẽ được miễn trách nhiệm kỷ luật. Trường hợp cán bộ, công chức, viên chức có hành vi vi phạm pháp luật đang trong thời gian xem xét xử lý kỷ luật hoặc đang trong thời hạn xử lý kỷ luật mà đến tuổi nghỉ hưu thì vẫn được thực hiện giải quyết chế độ hưu trí.
     Với công chức, viên chức bị xử lý kỷ luật buộc thôi việc thì không được hưởng chế độ thôi việc nhưng được BHXH xác nhận thời gian làm việc đã đóng BHXH để thực hiện chế độ BHXH theo quy định. Những trường hợp này chỉ được quyền đăng ký dự tuyển vào các cơ quan Nhà nước sau 12 tháng kể từ ngày quyết định buộc thôi việc có hiệu lực.
 
                                                           NGỌC TRANGTổng hợp
 

Other

Copyright © 2015 UBND huyện Chư Sê
Chịu trách nhiệm: Ông Nguyễn Văn Đương -  Chánh Văn phòng HĐND&UBND huyện Chư Sê
Địa chỉ: 761 Hùng Vương - Chư Sê
Điện thoại: (0269)3851781 - Fax: (0269)3851781 - Email:ubndchuse@gialai.gov.vn
Giấy phép số: 08/GP-TTĐT ngày 14 tháng 07 năm 2017 của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai.
  Chung nhan Tin Nhiem Mang