CHUYÊN MỤC

Tin tức > Pháp luật và Đời sống > Chư Sê: Tiếp nhận 3 đối tượng từ Thái Lan về địa phương

Chư Sê: Tiếp nhận 3 đối tượng từ Thái Lan về địa phương

17/11/2017

Ngày 16-11, Công an huyện Chư Sê vừa tiếp nhận ba đối tượng vượt biên trái phép sang Thái Lan về địa phương gồm: Siu Phân, sinh năm 1962, Siu Luyến, sinh năm 1986 và Rmah Anhuc, sinh năm 1979, đều trú tại làng Su A, xã Ia Ko, huyện Chư Sê.

Siu Luyến tại Công an huyện Chư Sê. Ảnh: Đ.C
 
Trước đó, vào khoảng thời gian từ tháng 2 đến tháng 7-2015, Siu Phân, Siu Luyến và Rmah Anhuc, đã nghe theo lời xúi dục của kẻ xấu, bán một số tài sản có giá trị của gia đình để lấy tiền, trốn đi Campuchia với mục đích được đưa sang nước thư ba, mà theo một số phần tử xấu tuyên truyền là sẽ có cuộc sống sung sướng. Khi đến Campuchia các đối tượng đã bị từ chối cấp qui chế tị nạn, với lý do ở Việt Nam không có đàn áp dân tộc, tôn giáo. Đến tháng 3-2017, các đối tượng tiếp tục bị một số phần tử xấu ở Thái Lan, liên lạc, lôi kéo rời Campuchia vượt biên sang Thái Lan, tuy nhiên khi đến Thái Lan các đối tượng đã bị Chính phủ nước sở tại và các tổ chức Quốc tế từ chối giúp đỡ. “Đến Thái Lan, chúng tôi không được Chính phủ Thái Lan cũng như các tổ chức Quốc tế giúp đỡ, phải tự thuê nhà và đi làm thuê để kiếm sống, cuộc sống rất vất vả, không có giấy tờ tuỳ thân nên phải trốn chui trốn lủi ví sợ cảnh sát Thái Lan bắt giữ. Đối tượng Siu Luyến Chia sẻ”.
Sau hơn hai năm sống lưu lạc ở xứ người, ngày 15-11 được sự vận động của Chính quyền địa phương, sự giúp đỡ của các lực lượng chức năng, Siu Phân, Siu Luyến và Rmah Anhuc đã tự nguyện trở về Việt Nam.
                                                                         Đức Chí
 

Other

Copyright © 2015 UBND huyện Chư Sê
Chịu trách nhiệm: Ông Nguyễn Đức Cường -  Chánh Văn phòng HĐND&UBND huyện Chư Sê
Địa chỉ: 761 Hùng Vương - Chư Sê
Điện thoại: (0269)3851781 - Fax: (0269)3851781 - Email:ubndchuse@gialai.gov.vn
Giấy phép số: 08/GP-TTĐT ngày 14 tháng 07 năm 2017 của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai.
  Chung nhan Tin Nhiem Mang