CHUYÊN MỤC

Tin tức > Pháp luật và Đời sống > HUYỆN CHƯ SÊ: HƯỞNG ỨNG THÁNG “HÀNH ĐỘNG PHÒNG CHỐNG MA TÚY” TRONG VÙNG ĐỒNG BÀO DÂN TỘC THIỂU SỐ

HUYỆN CHƯ SÊ: HƯỞNG ỨNG THÁNG “HÀNH ĐỘNG PHÒNG CHỐNG MA TÚY” TRONG VÙNG ĐỒNG BÀO DÂN TỘC THIỂU SỐ

12/06/2018

Hưởng ứng Tháng hành động phòng, chống ma tuý (01/6/2018-30/6/2018) và Ngày quốc tế phòng, chống ma tuý; Ngày toàn dân phòng, chống ma tuý (ngày 26/6); phòng Dân tộc đã phối hợp với UBND các xã, thị trấn xây dựng kế hoạch tổ chức các hoạt động tuyên truyền, hưởng ứng “Tháng hành động phòng, chống ma túy” năm 2018 trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số, cụ thể:

1. Tăng cường tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về công tác phòng, chống, cai nghiện ma túy và các tác hại của tệ nạn ma túy, nhất là tác hại của các loại ma túy tổng hợp (ma tuý đá, thuốc lắc, cỏ Mỹ...), cần sa và các chất hướng thần mới đến vùng đồng bào dân tộc thiếu số (ĐBDTTS), đặc biệt là đối với người nghiện ma túy; các nhóm đối tượng có nguy cơ cao như thanh thiếu niên, học sinh, sinh viên, người lao động tự do, người kinh doanh các dịch vụ có điều kiện về an ninh trật tự... nhằm tạo sự chuyển biến mạnh mẽ cho người dân vùng dân tộc thiểu số nâng cao nhận thức và tinh thần trách nhiệm trong công tác phòng, chống ma túy.
2. Vận động ĐBDTTS tham gia vào các hoạt động phòng, chống ma tuý; không tàng trữ, vận chuyển, sử dụng ma tuý; chống tái trồng cây có chứa chất ma tuý; tích cực tham gia phát hiện, tố giác, phòng ngừa, đấu tranh với tội phạm, tệ nạn ma túy. Hướng dẫn xây dựng mô hình chuyển đổi cơ cấu cây trồng thay thế để phát triển kinh tế; biểu dương người tốt, việc tốt trong đấu tranh chống tội phạm ma tuý, cai nghiện, xoá bỏ cây có chứa chất ma tuý.
3. Tăng cường công tác nắm tình hình, tổng hợp các đối tượng là người ĐBDTTS có hành vi nghiện, tàng trữ ma túy và trồng các loại cây có chứa chất ma túy báo cáo cho cơ quan chuyên môn để có biện pháp xử lý kịp thời, có hiệu quả.
4. Lồng ghép các chương trình, dự án được đầu tư trên địa bàn để tổ chức các hoạt động tuyên truyền, hưởng ứng với chủ đề "Hãy bảo vệ thế hệ trẻ trước hiểm họa ma túy ma túy". Phương pháp tuyên truyền đảm bảo thiết thực hiệu quả, phù hợp với trình độ nhận thức của từng nhóm đối tượng và phong tục tập quán của địa phương; hình thức tuyên truyền bằng các biện pháp như thông qua các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao, phổ biến pháp luật, qua các lớp tập huấn, tọa đàm, nói chuyện chuyên đề, qua mạng internet, mạng xã hội và qua các phương tiện thông tin đại chúng để tăng khả năng tiếp cận nội dung tuyên truyền.
Hy vọng rằng thông qua công tác tuyên truyền nhân “Tháng hành động phòng, chống ma túy” sẽ có những tác động tích cực giúp nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của các cấp, các ngành và toàn xã hội tham gia công tác phòng, chống ma túy; góp phần thực hiện mục tiêu kiềm chế và giảm dần tệ nạn ma túy trên địa bàn huyện./.
Lê Loan - phòng Dân tộc

Other

Copyright © 2015 UBND huyện Chư Sê
Chịu trách nhiệm: Ông Nguyễn Đức Cường -  Chánh Văn phòng HĐND&UBND huyện Chư Sê
Địa chỉ: 761 Hùng Vương - Chư Sê
Điện thoại: (0269)3851781 - Fax: (0269)3851781 - Email:ubndchuse@gialai.gov.vn
Giấy phép số: 08/GP-TTĐT ngày 14 tháng 07 năm 2017 của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai.
  Chung nhan Tin Nhiem Mang