CHUYÊN MỤC

Tin tức > Pháp luật và Đời sống > Hiệu quả đợt cao điểm tổng kiểm tra, vận động giao nộp vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ

Hiệu quả đợt cao điểm tổng kiểm tra, vận động giao nộp vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ

28/08/2020

     Sau 5 tháng thực hiện, kế hoạch về tổng kiểm tra, mở đợt cao điểm vận động toàn dân giao nộp và đấu tranh với tội phạm vi phạm pháp luật về vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ đã đạt được hiệu quả, góp phần đảm bảo ANTT trên địa bàn huyện.
     Kế hoạch nhằm nâng cao hiệu quả công tác quản lý và chấp hành pháp luật về vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ (VK, VLN, CCHT); đảm bảo vận động được tối đa người dân và các tổ chức, cơ quan biết và tham gia giao nộp; triệt phá tội phạm không để các đối tượng hoạt động vi phạm pháp luật về VK, VLN, CCHT gây thiệt hại cho các tổ chức, cá nhân trong xã hội.
     Công an huyện Chư Sê đã tham mưu cho UBND huyện ban hành Quyết định kiện toàn Ban chỉ đạo vận động toàn dân giao nộp vũ khí, vật liệu nổ, có kế hoạch chỉ đạo các cơ quan, ban ngành và UBND các xã, thị trấn thực hiện. Đồng thời, tích cực tuyên truyền, phổ biến, vận động giao nộp VK, VLN, CCHT nhằm nâng cao nhận thức của nhân dân trong việc chấp hành các quy định của pháp luật về VK, VLN, CCHT. Bên cạnh đó, chỉ đạo Công an các xã, thị trấn tiếp tục tăng cường bám sát, rà soát, lập danh sách các đối tượng biểu hiện nghi vấn hoạt động phạm tội VK, VLN, CCHT để có biện pháp xử lý kịp thời, hiệu quả.


Số súng cồn được thu gom tại Công an xã Ia H lốp
     Để thuyết phục người dân tự nguyện giao nộp các loại VK, VLN, CCHT, Công an huyện Chư Sê đã phát huy vai trò của những người có uy tín trong thôn, làng, thành lập các tổ công tác đến cơ sở vận động theo phương châm “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng” tuyên truyền và thuyết phục người dân tuân thủ quy định. Cảnh báo rõ hậu quả, tác hại, nguy hiểm và các quy định của pháp luật xử lý đối với hành vi đào bới, cưa cắt, mua bán, sử dụng trái phép bom, mìn, vũ khí, vật liệu nổ… Lập danh sách, cho viết cam kết đối với các cơ sở thu mua phế liệu, hàn tiện, lò rèn trên địa bàn tự nguyện giao nộp và không sản xuất vũ khí, công cụ hỗ trợ, chế tác các loại vỏ đạn, bom, mìn; tuyên truyền người dân không sử dụng thuốc nổ để đánh phá đất, đá, đào giếng, đánh bắt cá... Tổ chức bố trí 15 điểm tiếp nhận, thu gom VK, VLN, CCHT tại các xã, thị trấn trên địa bàn toàn huyện để tiếp nhận VK, VLN, CCHT do cá nhân, tổ chức mang đến giao nộp. Trong đợt cao điểm, Công an các xã, thị trấn đã tổ chức 12 buổi tuyên truyền công tác thu gom VK, VLN, CCHT, với hơn 3.800 người tham dự. Đã vận động giao nộp 99 khẩu súng hơi cồn tự chế, 07 súng kíp, 02 súng hơi tự chế, 02 ống ngắm, 01 bình hơi, 03 dao, 01 đao, 04 dao phóng, 01 súng sắt tự chế, 01 súng RG88, 04 mã tấu, 05 lê, 01 bình xịt hơi cay, 01 gậy điện, 01 gậy ba khúc, 04 quả mìn, 11 tuýp sắt, 08 kiếm, 16 viên đạn AK, 02 đầu đạn, 01 giấy phép sử dụng. Phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh thu hồi 09 khẩu súng, 43 viên đạn, 04 dùi cui điện, 01 dùi cui kim loại, 03 bình xịt hơi cay, 07 giấy phép sử dụng.
      Trong thời gian tới, để tiếp tục phát huy kết quả đạt được, lực lượng Công an sẽ tiếp tục triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ để nắm tình hình, kịp thời phát hiện, đấu tranh xử lý các đường dây sản xuất, chế tạo mua bán, vận chuyển, tàng trữ, sử dụng trái phép VK, VLN, CCHT; phân công cán bộ phụ trách quản lý, theo dõi VK, VLN, CCHT để từng bước đưa công tác này vào khuôn khổ, nền nếp./.
Phương Chi

Other

Copyright © 2015 UBND huyện Chư Sê
Chịu trách nhiệm: Ông Nguyễn Văn Đương -  Chánh Văn phòng HĐND&UBND huyện Chư Sê
Địa chỉ: 761 Hùng Vương - Chư Sê
Điện thoại: (0269)3851781 - Fax: (0269)3851781 - Email:ubndchuse@gialai.gov.vn
Giấy phép số: 08/GP-TTĐT ngày 14 tháng 07 năm 2017 của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai.
  Chung nhan Tin Nhiem Mang