CHUYÊN MỤC

Tin tức > Pháp luật và Đời sống > Hội LHPN huyện Chư Sê: Hội nghị tổng kết 5 năm cuộc vận động xây dựng gia đình “5 không, 3 sạch” gia

Hội LHPN huyện Chư Sê: Hội nghị tổng kết 5 năm cuộc vận động xây dựng gia đình “5 không, 3 sạch” giai đoạn 2011 - 2016.

01/09/2016

Sáng ngày 30/8/2016, tại hội trường 17/8, Hội LHPN huyện Chư Sê đã tổ chức hội nghị tổng kết 5 năm cuộc vận động xây dựng gia đình “5 không, 3 sạch” và khâu đột phá tạo sự chuyển biến mới về chất lượng, hiệu quả vận động, hỗ trợ phụ nữ phát triển sản xuất, thực hành tiết kiệm, giảm nghèo bền vững, giai đoạn 2011 – 2016. Dự hội nghị có đồng chí Đinh Thị Thông – Phó chủ tịch HĐND huyện Chư Sê.

Quang cảnh hội nghị.  Ảnh: Vũ Cúc.
 Cuộc vận động xây dựng gia đình “5 không, 3 sạch” gắn với chương trình xây dựng NTM được triển khai sân rộng trong toàn huyện, nhằm giúp cán bộ, hội viên phụ nữ trong toàn huyện nhận thức sâu sắc ý nghĩa, tầm quan trọng, nội dung của cuộc vận động. Từ đó, tạo chuyển biến rõ nét trong việc thực hiện mục tiêu của cuộc vận động, góp phần thực hiện nhiệm vụ “Hỗ trợ phụ nữ xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ và hạnh phúc”. Xác định mục tiêu xây dựng mô hình “5 không, 3 sạch” là việc làm có ý nghĩa quan trọng và mang tính lâu dài. Do đó, ngay từ khi triển khai thực hiện, Hội LHPN các xã, thị trấn đã tích cực tuyên truyền để hội viên hiểu về mục đích, ý nghĩa của cuộc vận động “5 không, 3 sạch” và được đông đảo hội viên hưởng ứng. Qua tuyên truyền, vận động đã có hơn 17.489 cán bộ, hội viên phụ nữ trong toàn huyện đăng ký thực hiện. Kết quả có 16.891 hộ đạt tiêu chuẩn của phong trào. Để đạt được kết quả trên, thời gian qua, Hội đã được sự hướng dẫn và chỉ đạo của Hội cấp trên, sự quan tâm và đồng tình ủng hộ của các cấp, các ngành. Nhờ vậy, đã làm chuyển biến về nhận thức và hành động của cán bộ, hội viên phụ nữ, góp phần thực hiện 8/19 tiêu chí về xây dựng NTM trên địa bàn huyện.
 Đánh giá khâu đột phá “Tạo sự chuyển biến mới về chất lượng, hiệu quả vận động, hỗ trợ phụ nữ phát triển sản xuất, thực hành tiết kiệm giảm nghèo bền vững” giai đoạn 2011 – 2016, báo cáo nêu rõ: Để phong trào phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế đến được với hội viên, đem lại hiệu quả thiết thực, các cấp hội LHPN huyện Chư Sê đã tạo điều kiện cho hội viên vay vốn phát triển kinh tế. Tính đến nay, Hội LHPN huyện đã tín chấp với Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách Xã hội huyện giải ngân hơn 74 tỷ đồng, tạo điều kiện cho gần 3.300 hộ vay. Ngoài ra, Hội còn vận động hội viên đóng góp quỹ hội được hơn 5 tỷ đồng, giúp đỡ 1.066 hội viên nghèo, hội viên người đồng bào DTTS vay với lãi suất thấp để phát triển kinh tế. Làm tốt công tác này có Hội LHPN các xã Dun, IaPal, IaBlang, IaGlai, Bờ Ngoong và thị trấn Chư Sê... Cùng với đó, Hội còn phối hợp với các ngành chức năng thực hiện tốt công tác vận động hội viên tích cực chuyển dịch cơ cấu cây trồng, vật nuôi theo hướng sản xuất hàng hóa; đồng thời, tổ chức các lớp tập huấn, chuyển giao KHKT tới hội viên để áp dụng vào sản xuất. Nhờ vậy, nhiều hội viên được tiếp cận với các nguồn vốn cũng như kiến thức để đầu tư vào sản suất, kinh doanh góp phần tăng thu nhập, cải thiện cuộc sống gia đình. Với những việc làm cụ thể, thiết thực, thời gian qua, Hội LHPN huyện Chư Sê đã tạo điều kiện cho 417 hộ nghèo do phụ nữ là chủ hộ thoát nghèo, góp phần giảm tỷ lệ hộ nghèo xuống còn 8,09% theo tiêu chí mới.
Chủ tịch Hội LHPN huyện trao giấy khen cho các cá nhân đạt thành tích xuất sắc.  Ảnh: Vũ Cúc.
Nhân dịp này, UBND huyện Chư Sê đã tặng giấy khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” và thực hiện khâu đột phá “Tạo sự chuyển biến mới về chất lượng, hiệu quả vận động, hỗ trợ phụ nữ phát triển sản xuất, thực hành tiết kiệm, giảm nghèo bền vững” giai đoạn 2011 – 2016./.
 
                                                                   Vũ Cúc.

Other

Copyright © 2015 UBND huyện Chư Sê
Chịu trách nhiệm: Ông Nguyễn Văn Đương -  Chánh Văn phòng HĐND&UBND huyện Chư Sê
Địa chỉ: 761 Hùng Vương - Chư Sê
Điện thoại: (0269)3851781 - Fax: (0269)3851781 - Email:ubndchuse@gialai.gov.vn
Giấy phép số: 08/GP-TTĐT ngày 14 tháng 07 năm 2017 của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai.
  Chung nhan Tin Nhiem Mang