CHUYÊN MỤC

Tin tức > Pháp luật và Đời sống > Hội Luật gia huyện Chư Sê thực hiện tư vấn pháp luật và trợ giúp pháp lý lưu động cho nhân dân trên

Hội Luật gia huyện Chư Sê thực hiện tư vấn pháp luật và trợ giúp pháp lý lưu động cho nhân dân trên địa bàn huyện.

11/07/2017

Nằm trong chương trình hoạt động kiểm sát năm 2017, ngày 06/7/2017 vừa qua, VKSND tỉnh Gia Lai phối hợp với Hội Luật gia huyện Chư Sê, và UBND xã Kông Htok, huyện Chư Sê thực hiện tư vấn pháp luật và trợ giúp pháp lý lưu động cho bà con trên địa bàn xã.
Tham dự buổi làm việc có đồng chí Trần Công Hùng, Phó Viện trưởng VKSND tỉnh Gia Lai; đồng chí Nguyễn Văn Thanh, Chi hội trưởng Chi hội luật gia VKSND tỉnh Gia Lai, Trưởng Phòng 7; đồng chí Nguyễn Văn Thanh, Phó Viện trưởng, VKSND huyện Chư Sê; đồng chí Phan Trọng Triều, Bí thư, Chủ tịch Hội đồng nhân dân xã Kông HTôk cùng hơn 60 người dân tại địa phương.

Ảnh: Đ/c Nguyễn Văn Thanh, Trưởng Phòng 7, Chi hội trưởng Chi hội Luật gia VKSND tỉnh Gia Lai tuyên truyền, tư vấn pháp luật
 
Tại buổi làm việc, Đ/c Nguyễn Văn Thanh, Trưởng Phòng 7- Chi hội trưởng Chi hội Luật gia VKSND tỉnh Gia Lai đã tuyên truyền, phổ biến, những chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, của địa phương đang có hiệu lực thi hành đến với người dân vùng đặc biệt khó khăn như việc đăng ký hộ tịch, hộ khẩu, khám chữa bệnh, bảo hiểm y tế, đăng ký kết hôn... Trong đó, nhấn mạnh đến các quy định của pháp luật về an toàn giao thông đường bộ. Đây cũng là vấn đề nổi cộm trong thời gian qua trên địa bàn xã Kông Htok cũng như huyện Chư Sê, được chính quyền các cấp quan tâm. Người dân trên địa bàn cũng đặt nhiều câu hỏi liên quan đến các vấn đề phát sinh trong các vụ tai nạn giao thông, được đại diện VKSND tỉnh giải đáp tận tình, có căn cứ. Kết thúc buổi làm việc, Đoàn đã tặng 30 mũ bảo hiểm do các doanh nghiệp đứng chân trên địa bàn ủng hộ.
Ảnh: Đ/c Trần Công Hùng – Phó VT VKSND tỉnh cùng các đồng chí trong Đoàn tặng mũ bảo hiểm cho nhân dân trên địa bàn
Trong những năm qua, song song với thực hiện nhiệm vụ thực hành quyền công tố và kiểm sát hoạt động tư pháp, VKSND tỉnh Gia Lai cũng đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền, giải đáp pháp luật cho người dân thông qua những buổi tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật tại các xã vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn, góp phần giữ gìn an ninh trật tự trên địa bàn tỉnh. Trong thời gian tới, để nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật, tư vấn pháp lý VKSND tỉnh Gia Lai đang tăng cường sự phối hợp với các cấp, các ngành trong công tác phổ biến giáo dục pháp luật. Tiếp tục đổi mới, đa dạng hóa các mô hình, hình thức phổ biến giáo dục pháp luật, bảo đảm công tác phổ biến giáo dục pháp luật đi vào nền nếp, có trọng tâm, trọng điểm, đồng bộ, thống nhất, hiệu quả, góp phần giữ gìn an ninh trật tự trên địa bàn tỉnh, góp phần phòng ngừa các hành vi vi phạm pháp luật, ổn định trật tự, an toàn xã hội của địa phương, phát triển kinh tế - xã hội.
                           Nguyễn Văn Thanh
                           Phó Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân huyện Chư Sê
 
 

Other

Copyright © 2015 UBND huyện Chư Sê
Chịu trách nhiệm: Ông Nguyễn Văn Đương -  Chánh Văn phòng HĐND&UBND huyện Chư Sê
Địa chỉ: 761 Hùng Vương - Chư Sê
Điện thoại: (0269)3851781 - Fax: (0269)3851781 - Email:ubndchuse@gialai.gov.vn
Giấy phép số: 08/GP-TTĐT ngày 14 tháng 07 năm 2017 của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai.
  Chung nhan Tin Nhiem Mang