CHUYÊN MỤC

Tin tức > Pháp luật và Đời sống > Hội nạn nhân chất độc da cam/Dioxin huyện Chư Sê: tổng kết công tác xây dựng tổ chức hội và hoạt độn

Hội nạn nhân chất độc da cam/Dioxin huyện Chư Sê: tổng kết công tác xây dựng tổ chức hội và hoạt động hội năm 2015.

30/12/2015

Sáng ngày 25/12/2015, tại hội trường Mặt trận và các Đoàn thể huyện, Hội nạn nhân chất độc da cam/Dioxin huyện Chư Sê đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác xây dựng tổ chức và hoạt động hội năm 2015, triển khai chương trình công tác năm 2016. Dự hội nghị có đại diện lãnh đạo Hội nạn nhân chất độc da cam/Dioxin tỉnh Gia Lai.

Toàn cảnh hội nghị.
Trong năm 2015, Hội nạn nhân chất độc da cam/Dioxin huyện Chư Sê đã làm tốt công tác xây dựng, phát triển tổ chức hội, chăm sóc giúp đỡ nạn nhân da cam…Đến nay, 15/15 xã, thị trấn đã có tổ chức hội với 48 chi hội nạn nhân chất độc da cam ở khu dân cư, 976 hội viên, trong đó hội viên là nạn nhân chất độc da cam/Dioxin là 161 người. Phát huy sức mạnh tập thể của tổ chức hội các cấp, Hội NNCĐDC/Dioxin huyện đã tích cực vận động, quyên góp từ các doanh nghiệp, đơn vị, nhà hảo tâm từ đó tạo nguồn kinh phí chăm lo giúp đỡ nạn nhân chất độc da cam có hoàn cảnh khó khăn, bệnh tật hiểm nghèo trên địa bàn huyện. Nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Ngọ 2015 và ngày vì nạn nhân chất độc da cam Việt Nam các cấp Hội đã tổ chức thăm, tặng 275 suất quà với tổng trị giá hơn 80 triệu đồng. Phối hợp với Hội Bảo trợ trẻ em Việt Nam bị nhiễm CĐDC/Dioxin tại TP Hồ Chí Minh trợ cấp thường xuyên hàng tháng và hỗ trợ sản xuất chăn nuôi cho 15 gia đình nạn nhân chất độc da cam là trẻ em bị di chứng nặng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với tổng số tiền 60,5 triệu đồng. Bên cạnh đó nhằm tạo điều kiện để hội viên phát triển kinh tế, Hội đã hỗ trợ bò giống cho 4 gia đình nạn nhân nhiễm chất độc da cam/dioxin. Ngoài ra, Hội còn triển khai vận động ủng hộ quỹ “Chăm sóc nạn nhân chất độc da cam/dioxin”, đã có 137cơ quan doanh nghiệp, thôn, làng và hàng nghìn hộ gia đình ủng hộ với tổng số tiền hơn 350 triệu đồng.
Trên cơ sở những kết quả đạt được, các đại biểu dự hội nghị đã tập trung thảo luận đề ra phương hướng, nhiệm vụ thời gian tới. Trong đó đặc biệt nhấn mạnh đến công tác xây dựng tổ chức Hội; tuyên truyền hậu quả nghiêm trọng, lâu dài của thảm họa da cam ở địa phương; quan tâm giải quyết chế độ chính sách cho đối tượng bị nhiễm chất độc hóa học; tiếp tục quan tâm đến hộ nghèo, hộ khó khăn, bệnh tật; chỉ đạo các đơn vị thành lập xây dựng quỹ Hội; phối hợp với các hội, các cơ quan, đoàn thể làm tốt công tác chăm sóc, giúp đỡ nạn nhân chất độc da cam trên địa bàn.
Khen thưởng cho các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc.
Nhân dịp này, UBND tỉnh Gia Lai đã tặng bằng khen cho 2 tập thể đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước năm 2014; UBND huyện Chư Sê; Hội nạn nhân chất độc da cam/Dioxin  huyện Chư Sê đã tặng giấy khen và phần thưởng cho 23 tập thể và 31 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác vận động và ủng hộ quỹ “chăm sóc nạn nhân chất độc da cam/Dioxin” năm 2015./.
Mỹ Đức.

Other

Copyright © 2015 UBND huyện Chư Sê
Chịu trách nhiệm: Ông Nguyễn Văn Đương -  Chánh Văn phòng HĐND&UBND huyện Chư Sê
Địa chỉ: 761 Hùng Vương - Chư Sê
Điện thoại: (0269)3851781 - Fax: (0269)3851781 - Email:ubndchuse@gialai.gov.vn
Giấy phép số: 08/GP-TTĐT ngày 14 tháng 07 năm 2017 của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai.
  Chung nhan Tin Nhiem Mang