CHUYÊN MỤC

Tin tức > Pháp luật và Đời sống > Liên đoàn lao động huyện Chư Sê đẩy mạnh các hoạt động xã hội, từ thiện

Liên đoàn lao động huyện Chư Sê đẩy mạnh các hoạt động xã hội, từ thiện

04/07/2016

Lãnh đạo Liên đoàn lao động tỉnh và huyện trao tặng nhà “Mái ấm công đoàn” cho đoàn viên hoàn cảnh khó khăn

Trong những năm qua năm, tình hình đời sống, thu nhập, tiền lương của công nhân, viên chức, người lao động tương đối ổn định. Được sự lãnh đạo của Đảng, sự quản lý điều hành của chính quyền hoạt động Công đoàn của huyện luôn được quan tâm, đổi mới, đạt nhiều kết quả quan trọng. Điển hình là việc tổ chức và phát động các hoạt động xã hội, nhân đạo, từ thiện như: Ủng hộ quà “Mùa xuân chiến sĩ”, Ủng hộ “ Trẻ em có hoàn cảnh khó khăn”, Ủng hộ quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”, Ủng hộ quỹ “Vì người nghèo”, xây dựng Quỹ Mái ấm công đoàn, Quỹ Tương trợ đoàn viên, Quỹ vì nữ công nhân viên chức - lao động nghèo... Từ năm 2010 đến nay đã vận động được 113,5 triệu đồng, phối hợp với Hội Liên hiệp phụ nữ huyện tổ chức thăm và tặng quà Đồn Biên phòng 717, 719 tại huyện Đức Cơ. Nhân ngày 27/7 hàng năm các cấp Công đoàn đã phối hợp với các đoàn thể tổ chức đi thăm và tặng quà cho các gia đình Thương binh, liệt sĩ, gia đình có công với cách mạng với số tiền 637 triệu đồng, ủng hộ Hội nạn nhân chất độc da cam/dioxin huyện 702 triệu đồng. Hưởng ứng phong trào phát động của Ủy ban Mặt trận tổ quốc huyện, Liên đoàn Lao động huyện đã chỉ đạo cho các cấp Công đoàn trên toàn huyện vận động ủng hộ Quỹ vì người nghèo, mỗi Cán bộ, công nhân viên chức - lao động ủng hộ một ngày lương với tổng số tiền thu được là 943,4 triệu đồng.
Thực hiện Nghị quyết Đại hội VI, VII Công đoàn huyện về phong trào xây dựng quỹ tương trợ đoàn viên, với tinh thần tương thân, tương ái, giúp đỡ đoàn viên, công nhân viên chức, lao động có hoàn cảnh khó khăn và bị bệnh hiểm nghèo. Liên đoàn Lao động huyện đã xây dựng kế hoạch vận động hàng năm, từ năm 2010 đến nay đã xây dựng được quỹ với số tiền là 230,7 triệu đồng và tương trợ cho 122 đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền là 129 triệu đồng.
 Hưởng ứng Chương trình phát động của Liên đoàn Lao động tỉnh về xây dựng quỹ Mái ấm công đoàn, Liên đoàn Lao động huyện đã tích cực vận động xây dựng Quỹ với số tiền là 193 triệu đồng, xét và đề nghị Liên đoàn Lao động tỉnh xây tặng 6 nhà “Mái ấm công đoàn cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn với số tiền 190 triệu đồng và xây tặng 01 nhà Mái ấm tình thương với số tiền 30 triệu đồng. Nhân tháng Công nhân (1/5/2016) Liên đoàn Lao động huyện phối hợp với Quỹ Tấm lòng vàng và quỹ Bảo trợ trẻ em của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng quà cho 136 công nhân, viên chức – lao động có hoàn cảnh khó khăn với số tiền 68.triệu đồng, tặng 06 bồn đựng nước với tổng số tiền 30.triệu đồng cho 02 xã Ia Blang và Ia Ko.
Hưởng ứng Chương trình “Tấm lưới nghĩa tình vì ngư dân Hoàng Sa, Trường Sa”, Chương trình “Nghĩa tình Hoàng Sa, Trường Sa” do Quỹ Xã hội Từ thiện Tấm Lòng Vàng của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phát động nhằm ủng hộ, động viên, giúp đỡ đoàn viên nghiệp đoàn nghề cá, ngư dân, lực lượng chấp pháp của Việt Nam đang ngày đêm ra khơi bám biển, dũng cảm đấu tranh bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc, đoàn viên công đoàn trong toàn huyện đã đóng góp 110,6 triệu đồng, ủng hộ xây dựng Khu tưởng niệm Chiến sĩ Gạc Ma tại khu Bắc bán đảo Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa với số tiền 50,1 triệu đồng
Những kết quả từ hoạt động xã hội, từ thiện mà Liên đoàn lao động huyện Chư Sê đạt được trong thời gian qua đã góp phần không nhỏ vào việc nâng cao vị thế của tổ chức công đoàn,  động viên kịp thời công nhân, viên chức, lao động có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống, tiếp tục hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Đồng thời tạo được sức lan tỏa, góp phần vun đắp lòng nhân ái, tình thương, tinh thần trách nhiệm trước cộng đồng.
                                                                                    Ban Biên tập Bản tin nội bộ

Other

Copyright © 2015 UBND huyện Chư Sê
Chịu trách nhiệm: Ông Nguyễn Đức Cường -  Chánh Văn phòng HĐND&UBND huyện Chư Sê
Địa chỉ: 761 Hùng Vương - Chư Sê
Điện thoại: (0269)3851781 - Fax: (0269)3851781 - Email:ubndchuse@gialai.gov.vn
Giấy phép số: 08/GP-TTĐT ngày 14 tháng 07 năm 2017 của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai.
  Chung nhan Tin Nhiem Mang