CHUYÊN MỤC

Tin tức > Pháp luật và Đời sống > Ban công tác Mặt trận làng Gran, xã IaHlốp tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết dân tộc ở khu dân cư năm 20

Ban công tác Mặt trận làng Gran, xã IaHlốp tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết dân tộc ở khu dân cư năm 2015.

18/11/2015

Nhân kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Mặt trận Dân tộc Thống nhất Việt Nam (18/11/1930 – 18/11/2015), sáng ngày 16/11/2015, Ban công tác Mặt trận làng Gran, xã IaHlốp đã tổ chức ngày hội đại đoàn kết dân tộc ở khu dân cư. Dự buổi lễ có ông Rah Lan Tuấn – Phó chủ tịch HĐND tỉnh Gia Lai và đông đảo nhân dân làng Gran.

Văn nghệ chào mừng Ngày hội ĐĐK dân tộc.  Ảnh: Vũ Cúc.
Tại ngày hội, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại lịch sử hình thành và phát triển của Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam. Qua đó, càng khẳng định rõ sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân trong sự nghiệp giải phóng dân tộc, cũng như xây dựng, bảo vệ Tổ quốc. Nhờ phát huy sức mạnh đoàn kết đã giúp nhân dân huyện Chư Sê thực hiện tốt các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động lớn do Đảng và Nhà nước phát động, góp phần mang lại cuộc sống ấm no, hạnh phúc cho người dân. Làng Gran, xã IaHlốp có 96 hộ với 454 nhân khẩu. Hưởng ứng cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, gắn với xây dựng nông thôn mới, những năm qua, cán bộ và nhân dân các dân tộc làng Gran luôn đoàn kết một lòng, quyết tâm xây dựng và giữ vững danh hiệu làng văn hóa. Trước đây, đời sống của bà con trong làng còn gặp nhiều khó khăn, phương thức sản xuất cũ, hủ tục lạc hậu vẫn còn phổ biến. Nhưng với sự cần cù, chịu khó và được Nhà nước hỗ trợ cho vay vốn, giống, hướng dẫn kỹ thuật trồng trọt, chăn nuôi. Từ đó, nhân dân đã mạnh dạn chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi phù hợp đem lại hiệu quả kinh tế cao. Kinh tế phát triển, đời sống tinh thần của người dân được cải thiện đáng kể, trong làng không còn nhà dột nát, tạm bợ, các hộ được sử dụng điện lưới quốc gia để sinh hoạt, nhiều gia đình có tivi để theo dõi tin tức, giải trí. Cùng với đó, Trạm y tế xã còn thường xuyên cử cán bộ xuống tuyên truyền, vận động nhân dân cách ăn ở hợp vệ sinh nên trong làng không để xảy ra dịch bệnh. Trẻ em trong độ tuổi đều được đến trường. Nhờ vậy mà những hủ tục được đẩy lùi, các giá trị văn hóa truyền thống đậm đà bản sắc dân tộc luôn được bảo tồn và phát huy, nhân dân làng Gran một lòng tin theo Đảng, Nhà nước, không nghe theo lời kẻ xấu xúi giục. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, an toàn giao thông tuy còn tiềm ẩn nhiều yếu tố phức tạp nhưng cơ bản ổn định và giữ vững.
UBND xã IaHlốp tặng giấy khen cho các gia đình văn hóa tiêu biểu.  Ảnh: Vũ Cúc.
Nhân dịp này, UBND xã IaHlốp đã tặng giấy khen, phần thưởng cho 10 gia đình văn hóa tiêu biểu 3 năm liền (2013 – 2015)./.
 
                                                                   Vũ Cúc.

Other

Copyright © 2015 UBND huyện Chư Sê
Chịu trách nhiệm: Ông Nguyễn Văn Đương -  Chánh Văn phòng HĐND&UBND huyện Chư Sê
Địa chỉ: 761 Hùng Vương - Chư Sê
Điện thoại: (0269)3851781 - Fax: (0269)3851781 - Email:ubndchuse@gialai.gov.vn
Giấy phép số: 08/GP-TTĐT ngày 14 tháng 07 năm 2017 của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai.
  Chung nhan Tin Nhiem Mang