CHUYÊN MỤC

Tin tức > Pháp luật và Đời sống > Ban công tác Mặt trận thôn 1, xã IaBlang tổ chức ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc năm 2015.

Ban công tác Mặt trận thôn 1, xã IaBlang tổ chức ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc năm 2015.

18/11/2015

Sáng ngày 14/11/2015, Ban công tác Mặt trận thôn 1, xã IaBlang đã tổ chức ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc ở khu dân cư năm 2015 nhân kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam (18/11/1930 – 18/11/2015). 

Toàn cảnh Ngày hội.  Ảnh: Vũ Cúc.
          Mở đầu Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại sự ra đời và phát triển của Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam. Theo đó, cách đây 85 năm, nhận thức rõ sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân tộc, ngay từ khi mới ra đời, Đảng ta đã chủ trương thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam nhằm tập hợp mọi lực lượng tiến hành cuộc cách mạng giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Cùng với quá trình phát triển của cách mạng Việt Nam qua từng thời kỳ, Mặt trận Dân tộc Việt Nam đã không ngừng được củng cố, mở rộng với những hình thức tổ chức và tên gọi khác nhau đã đáp ứng được yêu cầu, nhiệm vụ cách mạng của mỗi giai đoạn lịch sử và đã có những cống hiến to lớn, trở thành một trong những nhân tố quyết định thắng lợi của cách mạng Việt Nam. Kế tục vai trò lịch sức của Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam ngày nay đã thực sự là một bộ phận quan trọng không thể thiếu được trong hệ thống chính trị của nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam do Đảng lãnh đạo. Việc tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc ở khu dân cư hàng năm là một nét đẹp văn hóa, có tác dụng tích cực trong đời sống của nhân dân. Đây là ngày vui trong cộng đồng dân cư, vừa gìn giữ truyền thống, vừa động viên khích lệ nhau phấn đấu xây dựng gia đình văn minh, hạnh phúc, xã hội phát triển, mạnh giàu; gắn kết các dân tộc anh em cùng sinh sống trên địa bàn.
Trong những năm qua, Ban công tác Mặt trận và các đoàn thể thôn 1, xã IaBlang đã tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân trong thôn thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật Nhà nước nhằm xây dựng khối Đại đoàn kết toàn dân vững mạnh. Nhờ chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi cùng sự cần cù, chịu khó, tích cực tham gia lao động sản xuất nên đời sống của nhân dân trên địa bàn thôn ngày càng ổn định. Thu nhập bình quân đầu người năm sau luôn cao hơn năm trước. Kinh tế phát triển, đời sống tinh thần của người dân được cải thiện đáng kể, trong thôn không còn nhà dột nát, tạm bợ, 100% hộ được sử dụng điện lưới quốc gia để sinh hoạt, có tivi để theo dõi tin tức, giải trí. Trẻ em trong độ tuổi đều được đến trường. Hưởng ứng chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng nông thôn mới, nhân dân trong thôn đã tự nguyện hiến đất, đóng góp tiền, ngày công để xây dựng đường giao thông nông thôn, góp phần cùng với xã hoàn thành các tiêu chí về xây dựng nông thôn mới.
 
Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã IaBlang tặng quà cho các cá nhân tiêu biểu.  Ảnh: Vũ Cúc.
Nhân dịp này, UBMTTQ xã IaBlang đã trao giấy khen, phần thưởng cho 5 gia đình có thành tích xuất sắc trong cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”; 186/215 gia đình được UBND xã IaBlang công nhận “Gia đình văn hóa” năm 2015./.                                       
Vũ Cúc.

Other

Copyright © 2015 UBND huyện Chư Sê
Chịu trách nhiệm: Ông Nguyễn Đức Cường -  Chánh Văn phòng HĐND&UBND huyện Chư Sê
Địa chỉ: 761 Hùng Vương - Chư Sê
Điện thoại: (0269)3851781 - Fax: (0269)3851781 - Email:ubndchuse@gialai.gov.vn
Giấy phép số: 08/GP-TTĐT ngày 14 tháng 07 năm 2017 của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai.
  Chung nhan Tin Nhiem Mang