CHUYÊN MỤC

Tin tức > Pháp luật và Đời sống > Đại hội đại biểu Hội nạn nhân chất độc da cam/Đioxin TT Chư Sê lần thứ II, nhiệm kỳ 2016 – 2021

Đại hội đại biểu Hội nạn nhân chất độc da cam/Đioxin TT Chư Sê lần thứ II, nhiệm kỳ 2016 – 2021

03/09/2016

Sáng ngày 30/08/2016, Hội Nạn nhân chất độc Da cam/đioxin TT Chư Sê vừa tổ chức Đại hội lần thứ II nhiệm kỳ 2016 - 2021. Dự Đại hội có các đồng chí Nguyễn Xuân Thủy – Chủ tịch Hội nạn nhân chất độc Da cam/đioxin huyện Chư Sê; lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam TT Chư Sê.

Trong nhiệm kỳ qua, Hội nạn nhân chất độc da cam/đioxin TT Chư Sê luôn quan tâm triển khai đầy đủ các chính sách của Đảng và Nhà nước đối với nạn nhân chất độc da cam/đioxin theo quy định của pháp Luật. Qua Khảo sát trên địa bàn thị trấn có 237 người hoạt động kháng chiến bị phơi nhiễm chất độc hóa học, tuy nhiên cho đến nay toàn TT Chư Sê mới có 117 người được công nhận là nạn nhân da cam và được hưởng trợ cấp, trong đó 43 người thuộc thế hệ thứ hai. Bên cạnh đó, Hội đã tích cực vận động các cấp, các ngành, cá nhân, đơn vị trong và ngoài địa phương ủng hộ xây dựng quỹ vì nạn nhân chất độc da cam/dioxin để hỗ trợ chăm sóc, thăm hỏi và động viên giúp đỡ nạn nhân chất độc da cam/đioxin trên địa bàn với số tiền hàng trăm triệu động. Đồng thời, từ nguồn quĩ có được Hội đã hộ trợ sản xuất, chăn nuôi cho các gia đình hội viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, để họ có thêm điều kiện phát triển kinh tế, vươn lên thoát ngheo, ổn định cuộc sống.
Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Nguyễn Xuân Thủy, Chủ tịch Hội nạn nhân chất độc da cam/Đioxin huyện Chư Sê và đồng chí Trần Văn Bảo, Chủ tịch UBND TT Chư Sê đánh giá cao những kết quả mà Hội Nạn nhân chất độc Da cam/đioxin TT Chư Sê đã đạt được trong thời gian qua. Đồng chí cũng đề nghị trong nhiệm kỳ mới, Hội Nạn nhân chất độc da cam/Dioxin TT Chư Sê tiếp tục thực hiện tốt việc chăm sóc, giúp đỡ nạn nhân chất độc da cam; thường xuyên củng cố và xây dựng tổ chức Hội vững mạnh; nâng cao chất lượng hoạt động của Ban Chấp hành nhiệm kỳ mới. Đồng thời, đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động các cơ quan, tổ chức, các nhà hảo tâm xây dựng quỹ Hội để giúp đỡ cho các gia đình, nạn nhân chất độc da cam/dioxin.
Tại Đại hội, các đại biểu đã thảo luận và đề ra một số nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm cần thực hiện trong nhiệm kỳ mới như: Tiếp tục củng cố, xây dựng tổ chức Hội ngày càng vững mạnh; vận động các cấp, các ngành, các tổ chức, cá nhân hỗ trợ, giúp đỡ các nạn nhân chất độc da cam/đioxin về vật chất và tinh thần...
 Đại hội đã bầu 27 đồng chí vào BCH Hội nạn nhân chất độc da cam/đioxin TT Chư Sê, nhiệm kỳ 2016 - 2021 và bầu đoàn đại biểu đi dự Đại hội cấp trên gồm 12 đồng chí./. 
                                                             Đức Chí

Other

Copyright © 2015 UBND huyện Chư Sê
Chịu trách nhiệm: Ông Nguyễn Đức Cường -  Chánh Văn phòng HĐND&UBND huyện Chư Sê
Địa chỉ: 761 Hùng Vương - Chư Sê
Điện thoại: (0269)3851781 - Fax: (0269)3851781 - Email:ubndchuse@gialai.gov.vn
Giấy phép số: 08/GP-TTĐT ngày 14 tháng 07 năm 2017 của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai.
  Chung nhan Tin Nhiem Mang