CHUYÊN MỤC

Tin tức > Kinh tế - Văn hoá - Xã hội > Ban Thường vụ Huyện ủy Chư Sê làm việc với BCH Đảng bộ xã Dun.

Ban Thường vụ Huyện ủy Chư Sê làm việc với BCH Đảng bộ xã Dun.

21/03/2016

Chiều ngày 17/3/2016, đoàn công tác của Ban Thường vụ Huyện ủy Chư Sê do đồng chí Nguyễn Hồng Hà – TUV, Bí thư Huyện ủy làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Ban chấp hành Đảng bộ xã Dun về tình hình lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Chấp hành Đảng bộ xã từ sau Đại hội đến nay, việc thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới và công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016 – 2021.

Toàn cảnh buổi làm việc.  Ảnh: Vũ Cúc.
Đối với xã Dun, thời gian qua, Đảng ủy xã đã chỉ đạo nhân dân chăm sóc cây công nghiệp dài ngày như cà phê, hồ tiêu, cao su, vận động nhân dân đào, khoan, vét giếng, ao để tích trữ và tiết kiệm nước tưới. Chăn nuôi phát triển ổn định, tổng đàn gia súc hơn 2.800 con và gia cầm gần 48.000 con. Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng NTM được triển khai đồng bộ, trong các buổi sinh hoạt, cán bộ xã thường xuyên tuyên truyền, vận động nhân dân đóng góp sức người, sức của để cùng nhau xây dựng NTM. Trong thời gian tới, xã tiếp tục phối hợp với nhân dân xây dựng và hoàn thiện các tiêu chí NTM. Đến thời điểm này, xã Dun đã đạt 14/19 tiêu chí về xây dựng NTM. Lĩnh vực giáo dục, y tế, văn hóa được quan tâm đầu tư đúng mức, đảm bảo cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học cho học sinh, chất lượng dạy học ngày càng được nâng cao. Sau Đại hội, BCH Đảng bộ xã đã tiến hành xây dựng quy chế, chương trình làm việc toàn khóa và chương trình làm việc năm của BCH Đảng bộ xã. Phân công nhiệm vụ cho các đồng chí ủy viên BCH Đảng bộ xã phụ trách các đơn vị, các thôn, làng. Công tác chính trị tư tưởng, tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, làm tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng trong đội ngũ cán bộ và nhân dân trên địa bàn xã. Thực hiện các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của Trung ương, Tỉnh, Huyện, Đảng ủy xã đã họp, ban hành nghị quyết chuyên đề lãnh đạo công tác bầu cử và xây dựng đề án nhân sự về cơ cấu, thành phần số lượng đại biểu HĐND xã, nhiệm kỳ 2016 – 2021. Về cơ cấu thành phần số lượng đại biểu tham gia ứng cử là 40 người; cơ cấu thành phần số lượng đại biểu được bầu là 25 người.
Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Hồng Hà – TUV, Bí thư Huyện ủy đã ghi nhận và biểu dương những kết quả mà Đảng bộ và nhân dân các dân tộc xã Dun đạt được trong thời gian qua. Đồng thời, nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm cần thực hiện trong thời gian tới, cụ thể là: Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng NTM, tiếp tục xây dựng và hoàn thiện các tiêu chí đã đạt. Huyện sẽ ưu tiên nguồn vốn đầu tư cho 2 xã để sớm hoàn thành Bộ tiêu chí Quốc gia xây dựng NTM vào cuối năm 2016; trong đó, việc cần làm trước mắt là tuyên truyền, vận động nhân dân đóng góp cùng với nguồn vốn của Nhà nước để xây dựng nhà sinh hoạt cộng đồng, sân vận động, mương thủy lợi, trạm y tế xã đạt chuẩn và trường học. Về thu nhập bình quân đầu người và tỷ lệ hộ nghèo đã đạt theo tiêu chí, song cần giữ vững các tiêu chí này. Công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016 – 2021 phải đảm bảo đúng quy trình, luật định, đúng về cơ cấu, thành phần, số lượng. Tiến hành rà soát lại các hộ thiếu nước sinh hoạt, các diện tích lúa, cây công nghiệp bị mất trắng để cơ phương án hỗ trợ nhân dân khắc phục khó khăn do thiên tai gây ra./.
 
                                                                                      Vũ Cúc.

Other

Copyright © 2015 UBND huyện Chư Sê
Chịu trách nhiệm: Ông Nguyễn Đức Cường -  Chánh Văn phòng HĐND&UBND huyện Chư Sê
Địa chỉ: 761 Hùng Vương - Chư Sê
Điện thoại: (0269)3851781 - Fax: (0269)3851781 - Email:ubndchuse@gialai.gov.vn
Giấy phép số: 08/GP-TTĐT ngày 14 tháng 07 năm 2017 của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai.
  Chung nhan Tin Nhiem Mang