CHUYÊN MỤC

Tin tức > Kinh tế - Văn hoá - Xã hội > Ban Thường vụ Huyện ủy làm việc với BCH Đảng bộ xã IaPal.

Ban Thường vụ Huyện ủy làm việc với BCH Đảng bộ xã IaPal.

21/03/2016

Ngày 17/3/2016, đoàn công tác của Ban Thường vụ Huyện ủy Chư Sê do đồng chí Nguyễn Hồng Hà – TUV, Bí thư Huyện ủy làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Ban chấp hành Đảng bộ xã IaPal về tình hình lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Chấp hành Đảng bộ xã từ sau Đại hội đến nay, việc thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới và công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016 – 2021.

Đồng chí Bí thư Huyện ủy kết luận buổi làm việc.  Ảnh: Vũ Cúc.
Thay mặt Ban Chấp hành Đảng bộ xã, ông Hồ Duy Trung – Bí thư Đảng ủy xã đã báo cáo kết quả lãnh, chỉ đạo của BCH từ sau Đại hội đến nay. Theo đó, lĩnh vực sản xuất nông nghiệp của xã đã mang tính bền vững, tập trung thâm canh cây cà phê, hồ tiêu và lúa nước. Chăn nuôi từng bước phát triển cả về phương thức sản xuất và quy mô. Công tác thu, chi ngân sách được quan tâm chỉ đạo và thực hiện theo dự toán hàng năm, đảm bảo đúng luật và các quy định về tài chính. Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng NTM được chú trọng, đến nay, xã đã đạt 15/19 tiêu chí theo Bộ tiêu chí quốc gia về xây dựng NTM, phấn đấu đến cuối năm 2016 sẽ đạt 19/19 tiêu chí. Trên lĩnh vực giáo dục, hiện toàn xã có 3 trường học các cấp, 54 lớp với hơn 1.300 học sinh, tỷ lệ huy động trẻ em trong độ tuổi đến trường đạt 98,7%. Công tác y tế và chăm sóc sức khỏe nhân dân được quan tâm, duy trì thường xuyên chế độ trực tại trạm để khám và điều trị bệnh cho nhân dân. Về công tác quốc phòng – an ninh, duy trì và thực hiện tốt chế độ trực sẵn sàng chiến đấu, phối hợp với các lực lượng bảo vệ an toàn các ngày lễ, tết của đất nước và địa phương. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội cơ bản ổn định và giữ vững. Công tác giáo dục chính trị, tư tưởng luôn được quan tâm chỉ đạo và thực hiện nghiêm túc. Sau Đại hội, Đảng ủy đã tiến hành xây dựng chương trình, quy chế làm việc toàn khóa của Đảng ủy và ủy ban kiểm tra Đảng ủy khóa XII; đồng thời, quán triệt, triển khai trong toàn Đảng bộ. Công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016 – 2021 cũng được quan tâm, chỉ đạo. Để thực hiện đúng quy trình về công tác bầu cử, Đảng ủy đã chỉ đạo thành lập ủy ban bầu cử đảm bảo đúng số lượng, thành phần, thời gian theo luật định và tổ chức hội nghị hiệp thương để thỏa thuận về cơ cấu, thành phần, số lượng người được giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND xã.
 
          Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Hồng Hà – TUV, Bí thư Huyện ủy đã ghi nhận và biểu dương những kết quả mà Đảng bộ và nhân dân các dân tộc xã IaPal đạt được trong thời gian qua. Đồng thời, nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm cần thực hiện trong thời gian tới, cụ thể là: Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng NTM, tiếp tục xây dựng và hoàn thiện các tiêu chí đã đạt. Huyện sẽ ưu tiên nguồn vốn đầu tư cho 2 xã để sớm hoàn thành Bộ tiêu chí Quốc gia xây dựng NTM vào cuối năm 2016; trong đó, việc cần làm trước mắt là tuyên truyền, vận động nhân dân đóng góp cùng với nguồn vốn của Nhà nước để xây dựng nhà sinh hoạt cộng đồng, sân vận động, mương thủy lợi, trạm y tế xã đạt chuẩn và trường học. Về thu nhập bình quân đầu người và tỷ lệ hộ nghèo đã đạt theo tiêu chí, song cần giữ vững các tiêu chí này. Công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016 – 2021 phải đảm bảo đúng quy trình, luật định, đúng về cơ cấu, thành phần, số lượng. Tiến hành rà soát lại các hộ thiếu nước sinh hoạt, các diện tích lúa, cây công nghiệp bị mất trắng để cơ phương án hỗ trợ nhân dân khắc phục khó khăn do thiên tai gây ra./.
 
                                                                                      Vũ Cúc.

Other

Copyright © 2015 UBND huyện Chư Sê
Chịu trách nhiệm: Ông Nguyễn Văn Đương -  Chánh Văn phòng HĐND&UBND huyện Chư Sê
Địa chỉ: 761 Hùng Vương - Chư Sê
Điện thoại: (0269)3851781 - Fax: (0269)3851781 - Email:ubndchuse@gialai.gov.vn
Giấy phép số: 08/GP-TTĐT ngày 14 tháng 07 năm 2017 của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai.
  Chung nhan Tin Nhiem Mang