CHUYÊN MỤC

Tin tức > Kinh tế - Văn hoá - Xã hội > Bộ y tế kiểm tra hoạt động phòng chống bệnh phong và công nhận loại trừ bệnh phong ở huyện Chư Sê.

Bộ y tế kiểm tra hoạt động phòng chống bệnh phong và công nhận loại trừ bệnh phong ở huyện Chư Sê.

11/11/2015

Sáng ngày 9/11/2015, Đoàn kiểm tra của Bộ y tế do bà Nguyễn Việt Nam – Giám đốc bệnh viện da liễu Cần Thơ làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Ban chỉ đạo loại trừ bệnh phong huyện Chư Sê về hoạt động phòng chống bệnh phong và công nhận loại trừ bệnh phong trên địa bàn huyện Chư Sê.

Toàn cảnh buổi làm việc.
Theo số liệu thống kê của Trung tâm y tế huyện Chư Sê, hiện nay số bệnh nhân phong đang quản lý trên địa bàn là 95 bệnh nhân; trong đó có 76 bệnh nhân đang được chăm sóc tàn tật, 14 bệnh nhân đang được giám sát và 5 bệnh nhân đang điều trị. Trong thời gian qua, huyện Chư Sê đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục sức khỏe về bệnh phong trong cộng đồng nhằm làm cho mọi người hiểu bết, sớm phát hiện và điều trị kịp thời, không gây tàn tật cho người bệnh. Ngoài ra, còn tập huấn, đào tạo cán bộ y tế xã, giáo viên các trường học, cộng tác viên, tình nguyện viên … để quản lý, điều trị và chăm sóc tàn tật cho người bệnh, trong đó 100% bệnh nhân phong mới được đưa vào điều trị đa hóa trị liệu; khám tiếp xúc định kỳ; cấp dụng cụ phòng chống tàn tật như giày, dép và cấp thuốc uống miễn phí...
 
Bệnh nhân đã được điều trị khỏi bệnh phong
Tại buổi làm việc, Đoàn kiểm tra đã tiến hành kiểm tra thực tế tại xã Bờ Ngoong về các tiêu chí theo bảng điểm của Bộ y tế như: về sổ sách, hồ sơ bệnh án quản lý người bệnh; kiểm tra trực tiếp bệnh nhân đang điều trị, giám sát sau điều trị và kiểm tra nhận thức trắc nghiệm trên 3 đối tượng là học sinh trong nhà trường, cán bộ đảng, đoàn thể địa phương và thân nhân gia đình người bệnh… Kết quả 100% người được lấy phiếu thăm dò đã nhận thức, hiểu biết về triệu chứng và cách phòng tránh bệnh phong.
Căn cứ theo 4 tiêu chí của Bộ y tế, trong 3 năm liên tục, tính đến thời điểm kiểm tra, huyện Chư Sê có tỷ lệ lưu hành bệnh phong dưới 0,2/10.000 dân; 100% người bệnh phong khuyết tật được chăm sóc khuyết tật và phục hồi chức năng; 100% người bệnh phong được hòa nhập cộng đồng và không có phân biệt kỳ thị đối xử người bệnh phong; 100% người bệnh phong nghèo có khuyết tật có nhà ở. Căn cứ theo kết quả trên, Bộ y tế đã đánh giá cao công tác hoạt động phòng chống bệnh phong tại huyện Chư Sê với số điểm xuất sắc 280/280, được công nhận là đơn vị loại trừ bệnh phong năm 2015.
Bên cạnh kết quả đã đạt được, Đoàn cũng đề nghị Ban chỉ đạo huyện và các xã, thị trấn tiếp tục phấn đấu hơn nữa trong công tác phòng, chống bệnh phong trên địa bàn./.
Mỹ Đức.

Other

Copyright © 2015 UBND huyện Chư Sê
Chịu trách nhiệm: Ông Nguyễn Đức Cường -  Chánh Văn phòng HĐND&UBND huyện Chư Sê
Địa chỉ: 761 Hùng Vương - Chư Sê
Điện thoại: (0269)3851781 - Fax: (0269)3851781 - Email:ubndchuse@gialai.gov.vn
Giấy phép số: 08/GP-TTĐT ngày 14 tháng 07 năm 2017 của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai.
  Chung nhan Tin Nhiem Mang