CHUYÊN MỤC

Tin tức > Kinh tế - Văn hoá - Xã hội > Chư Sê: Gặp mặt người làm công tác xã hội

Chư Sê: Gặp mặt người làm công tác xã hội

29/03/2019

Nhân kỷ niệm Ngày Công tác xã hội Việt Nam (25/3), Chiều ngày 25/3/2019, tại hội trường trực tuyến, UBND huyện Chư sê đã tổ chức gặp mặt những người làm công tác xã hội trên địa bàn. Đ/c Kpuih H’BLê - Phó chủ tịch UBND huyện chủ trì buổi gặp mặt; cùng dự có lãnh đạo các phòng ban và những người làm công tác xã hội 15 xã, thị trấn.

Quang cảnh buổi gặp mặt người làm công tác xã hội. Ảnh: HV
Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Kpuih H’BLê đã biểu dương và ghi nhận công lao đóng góp của những người làm công tác xã hội  trên địa bàn huyện,  đã góp phần cùng với cấp uỷ, chính quyền địa phương thực hiện công tác an sinh xã hội, giữ vững an ninh chính trị và TTATXH. Thông qua buổi gặp mặt nhằm tôn vinh giá trị cao quý, ý nghĩa nhân văn của nghề công tác xã hội, góp phần đảm bảo thực hiện quyền con người, công bằng, tiến bộ xã hội và hạnh phúc của nhân dân. Trong năm qua, được sự quan tâm của Huyện uỷ, UBND huyện, Phòng LĐTBXH  đã tham mưu UBND huyện ban hành các văn bản, chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể, chính quyền địa phương rà soát chi trả các chế độ chính sách đối với những gia đình có công cách mạng, gia đình thương binh, liệt sỹ,  các đối tượng bảo trợ xã hội… Năm 2018 huyện đã thụ lý đề nghị giải quyết 176 hồ sơ cho những người tham gia kháng chiến bị nhiễm chất độc hoá học,… Huy động đóng góp quỹ “đền ơn đáp nghĩa” được 725 triệu đồng. Hàng năm nhân các ngày lễ, tết cổ truyền của đất nước, huyện đã tổ chức thăm và tặng hàng ngàn suất quà cho các gia đình có công CM, các thương bệnh binh, các đối tượng bảo trợ xã hội trị giá hàng trăm triệu đồng. Cùng với đó, trong năm phòng LĐTBXH đã tham mưu UBND huyện giới thiệu 4 công ty cổ phần cung ứng nhân lực đưa 51 lao động đi làm việc ở nước ngoài tại các thị trường Malaysia, Ả Rập Sê Út, Đài loan. Phối hợp với trường Cao Đẳng nghề Gia Lai, Trung tâm giáo dục nghề và giáo dục thường xuyên huyện mở 02 lớp nghề may và nề xây dựng cho 60 lao động tại 02 xã Kông H’Tok và Bờ Ngoong. Từ nguồn vốn vay hộ nghèo, vay giải quyết việc làm cho 2.496 lao động. Đồng thời cấp phát 6.795 thẻ bảo hiểm y tế cho nhóm đối tượng người có công, CCB, thanh niên xung phong, người tham gia kháng chiến và đối tượng bảo trợ xã hội.
 
Lãnh đạo huyện tặng quà cho lãnh đạo, người làm công tác xã hội các xã, thị trấn. Ảnh: HV
Nhân dịp này, UBND huyện đã tặng quà cho lãnh đạo các xã, những người làm công tác xã hội trên địa bàn huyện nhằm động viên những người làm công tác xã hội nỗ lực phấn đấu, đóng góp nhiều hơn nữa trong công tác an sinh xã hội, góp phần nâng cao đời sống nhân dân, hướng tới xây dựng xã hội văn minh, giàu đẹp./.                                                                                                        
Hoàng Viên

Other

Copyright © 2015 UBND huyện Chư Sê
Chịu trách nhiệm: Ông Nguyễn Đức Cường -  Chánh Văn phòng HĐND&UBND huyện Chư Sê
Địa chỉ: 761 Hùng Vương - Chư Sê
Điện thoại: (0269)3851781 - Fax: (0269)3851781 - Email:ubndchuse@gialai.gov.vn
Giấy phép số: 08/GP-TTĐT ngày 14 tháng 07 năm 2017 của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai.
  Chung nhan Tin Nhiem Mang