CHUYÊN MỤC

Tin tức > Kinh tế - Văn hoá - Xã hội > HỘI THI KỂ CHUYỆN THEO SÁCH

HỘI THI KỂ CHUYỆN THEO SÁCH

18/12/2019

     Thiết thực thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niện 75 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2019) và 30 năm ngày Hội quốc phòng toàn dân (22/12/1989 - 22/12/2019). Tối ngày 13/12/2019 thư viện trường THCS Dân tộc Nội trú Chư Sê đã kết hợp với đoàn thanh niên, đội thiếu niên tổ chức Hội thi kể chuyện theo sách với 5 đội dự thi.


Thầy Phạm Văn Đồng - Hiệu trưởng phát biểu khai mạc.
     Hội thi bao gồm 2 phần đó là: Kể chuyện theo sách và phần thi hóa trang nhân vật lịch sử để dựng lại câu chuyện. Phần thi kể chuyện theo sách với nhiều hình thức đa dạng, phong phú bao gồm các nội dung mà các em đã được học, được đọc qua sách như:  Đôi dép của Bác, Bác Hồ đến với trại trẻ mồ côi ở Kim Đồng, Kim đồng – người thiếu niên dũng cảm, Nữ anh hùng Lê Thị Hồng Gấm, Giai thoại lịch sử Hai Bà Trưng…các câu chuyện mang đến hội thi thật sự gây nhiều tình cảm đối với người nghe. Đặc biệt phần thi hóa trang nhân vật lịch sử để dựng lại câu chuyện, các phần thi đã thể hiện sự đầu tư công phu về nội dung, trang phục.
 

Phần thi lớp 9A: Nỏ thần An Dương Vương
 

Phần thi lớp 9B: Nữ anh hùng Lê Thị Hồng Gấm
 

Phần thi lớp 8: Bác Hồ đến với trại trẻ mồ côi ở Kim Đồng
     
Kết thúc Hội thi Ban tổ chức đã trao các giải nhất, nhì, ba của hai phần thi cho các đội có thành tích cao.
 

Thầy Phạm Văn Đồng - Hiệu trưởng phát thưởng hội thi
     Đây là lần đầu tiên nhà trường tổ chức Hội thi kể chuyện theo sách, nhưng đã để lại nhiều ấn tượng cho người nghe, thực sự là một sân chơi bổ ích nhằm duy trì và phát triển phong trào đọc sách, báo sâu rộng trong học sinh; củng cố, mở rộng kiến thức mà các em đã được học trong giờ chính khoá. Đây là hoạt động giải trí an toàn, lành mạnh, rèn luyện kỹ năng, năng khiếu kể chuyện cho các em học sinh trong nhà trường. Từ đó các em cố gắng học tập, tu dưỡng đạo đức, giáo dục lòng yêu nước, có tình cảm đẹp và hành động đúng, phấn đấu xứng đáng là con ngoan trò giỏi, chủ nhân tương lai của đất nước. Đồng thời góp phần nâng cao trình độ, chất lượng đào tạo của nhà trường trong giai đoạn đất nước đổi mới và hội nhập.
Ảnh, bài: Quỳnh Như

Other

Copyright © 2015 UBND huyện Chư Sê
Chịu trách nhiệm: Ông Nguyễn Văn Đương -  Chánh Văn phòng HĐND&UBND huyện Chư Sê
Địa chỉ: 761 Hùng Vương - Chư Sê
Điện thoại: (0269)3851781 - Fax: (0269)3851781 - Email:ubndchuse@gialai.gov.vn
Giấy phép số: 08/GP-TTĐT ngày 14 tháng 07 năm 2017 của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai.
  Chung nhan Tin Nhiem Mang