CHUYÊN MỤC

Tin tức > Kinh tế - Văn hoá - Xã hội > Hội Cựu Thanh niên xung phong huyện Chư Sê tổng kết 5 năm phong trào giúp nhau làm kinh tế giỏi.

Hội Cựu Thanh niên xung phong huyện Chư Sê tổng kết 5 năm phong trào giúp nhau làm kinh tế giỏi.

20/07/2016

Sáng ngay 15/7/2015, tại hội trường 17/8, Hội Cựu Thanh niên xung phong huyện Chư Sê vừa tổ chức tổng kết 5 năm phong trào giúp nhau làm kinh tế giỏi giai đoạn 2010-2015. Dự hội nghị có các đồng chí Lê Đình Huấn – PBT TT Huyện ủy, Nguyễn Hữu Tâm – PCTTT UBND huyện Chư Sê.

Toàn cảnh hội nghị. Ảnh Đức Chí
Huyện Chư Sê hiện có 140 cựu Thanh niên xung phong, trong đó cựu TNXP thời chống Pháp, Mỹ là 98 người, còn lại là Cựu TNXP sau 1975, 5 năm qua, phát huy tinh thần xung kích của lực lượng TNXP, mặc dù tuổi cao sức yếu nhưng những Cựu TNXP trên địa bàn huyện đã không ngừng nỗ lực vượt khó để vươn lên ổn định đời sống, làm giàu cho gia đình và giúp nhau phát triển kinh tế. Hội Cựu TNXP huyện đã tạo điều kiện cho các hội viên đi thăm quan một số điển hình của Cựu TNXP làm kinh tế giỏi để học tập, trao đổi kinh nghiệm và áp dụng cho gia đình mình, Hội cũng đã xây dựng được quỹ “nghĩa tình đồng đội” với 170 triệu đồng, giúp cho  hội viên nghèo vay để đầu tư vào sản xuất nhờ vậy mà nhiều hộ Cựu TNXP đã thoát nghèo, ổn định cuộc sống…Tại hội nghị các đại biểu đã nghe các cá nhân điển hình trong phong trào sản xuất giỏi chia sẻ về phương pháp sản xuất kinh doanh và trao đổi những kinh nghiệm để các cựu TNXP cùng nhau phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống góp phần xóa đói giảm nghèo trên địa bàn, đến nay số hộ nghèo còn 3 hộ, chiếm 2,4%,  Nhiều cựu TNXP đã vươn lên từ bàn tay trắng, đến nay có nhiều hộ có mức thu nhập từ 50-100 triệu đồng, điển hình có những hộ có mức thu nhập từ 300 - 500 triệu đồng một năm. Bên cạnh làm giàu cho gia đình nhiều cựu TNXP trong huyện đã hỗ trợ các cựu TNXP còn khó khăn bằng cách hỗ trợ vốn không tính lãi, chuyển giao KHKT…
Đ/c Nguyễn Hữu Tâm trao giấy khen cho các tập thể và cá nhân. Ảnh Đức Chí
Nhân dịp này, UBND huyện Chư Sê, Hội cựu TNXP huyện đã tặng giấy khen và phần thưởng cho những tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào cựu TNXP giúp nhau làm kinh tế giỏi, giai đoạn 2010-2015./.
                                                                Đức Chí

Other

Copyright © 2015 UBND huyện Chư Sê
Chịu trách nhiệm: Ông Nguyễn Văn Đương -  Chánh Văn phòng HĐND&UBND huyện Chư Sê
Địa chỉ: 761 Hùng Vương - Chư Sê
Điện thoại: (0269)3851781 - Fax: (0269)3851781 - Email:ubndchuse@gialai.gov.vn
Giấy phép số: 08/GP-TTĐT ngày 14 tháng 07 năm 2017 của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai.
  Chung nhan Tin Nhiem Mang