CHUYÊN MỤC

Tin tức > Kinh tế - Văn hoá - Xã hội > Hội LHPN huyện Chư Sê đẩy mạnh phong trào Phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế.

Hội LHPN huyện Chư Sê đẩy mạnh phong trào Phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế.

15/07/2019

         Xác định phong trào phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế là nhiệm vụ trọng tâm công tác Hội, những năm qua, Hội LHPN huyện Chư Sê luôn tích vận động chị em tham gia lao động sản xuất, phát triển kinh tế bằng nhiều hình thức cụ thể, qua đó đã giúp cho hội viên vươn lên trong cuộc sống; đồng thời, khẳng định được vai trò, vị trí của tổ chức Hội trong các phong trào thi đua yêu nước ở địa phương.
         Hội LHPN huyện Chư Sê hiện có hơn 19.000 hội viên, sinh hoạt ở 128 chi hội cơ sở. Để phong trào phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế đến được với hội viên, đem lại hiệu quả thiết thực, các cấp hội LHPN huyện Chư Sê đã tạo điều kiện cho hội viên vay vốn phát triển kinh tế. Tính đến nay, Hội LHPN huyện đã tín chấp với Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách Xã hội huyện giải ngân gần 98 tỷ đồng, tạo điều kiện cho 3.468 hộ vay. Ngoài ra, Hội còn vận động hội viên đóng góp quỹ hội được hơn 8 tỷ đồng, giúp đỡ 4.869 hội viên nghèo, hội viên người  DTTS vay với lãi suất thấp để phát triển kinh tế. Làm tốt công tác này có Hội LHPN các xã Dun, IaPal, IaBlang, IaGlai, Bờ Ngoong và thị trấn Chư Sê…

Mô hình trồng nhãn trái vụ mang lại hiệu quả kinh tế cao.  Ảnh: Vũ Cúc
        Cùng với đó, Hội còn phối hợp với các ngành chức năng thực hiện tốt công tác vận động hội viên tích cực chuyển dịch cơ cấu cây trồng, vật nuôi theo hướng sản xuất hàng hóa; đồng thời, phối hợp với Phòng Lao động Thương binh và Xã hội huyện, Trung tâm giáo dục nghề nghiệp và giáo dục thường xuyên mở 3 lớp dạy nghề cho 76 lao động nữ như cắt may, trồng nấm, lúa, trồng và chăm sóc hồ tiêu, cà phê, chăn nuôi bò... để hội viên áp dụng vào sản xuất. Nhờ vậy, nhiều hội viên được tiếp cận với các nguồn vốn cũng như kiến thức để đầu tư vào sản xuất, kinh doanh góp phần tăng thu nhập, cải thiện cuộc sống gia đình.
Chị Đinh Lúi - Làng Quái, xã Bờ Ngoong, huyện Chư Sê chia sẻ: Ngày trước cuộc sống của vợ chồng mình còn nhiều khó khăn, thiếu thốn. Được sự giúp đỡ của Hội LHPN xã Bờ Ngoong đã tạo điều kiện để gia đình tôi vay vốn ngân hàng đầu tư trồng hồ tiêu, cà phê. Nhờ sự cần cù, chịu khó của vợ chồng tôi, đến nay, kinh tế của gia đình tôi đã tương đối ổn định, có của ăn của để và tôi cũng có điều kiện lo cho con cái học hành tốt hơn.
Bên cạnh việc giúp đỡ hội viên phát triển kinh tế, vươn lên làm giàu chính đáng, với tinh thần “Tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách”, trong năm 2018 và 6 tháng đầu năm 2019, Hội còn vận động hội viên xây dựng quỹ tình thương để mua bò, heo, dê và xây dựng nhà tình thương tặng cho phụ nữ nghèo với số tiền hơn 152 triệu đồng. Cụ thể, các cơ sở Hội đã mua 11 con bò, 23 con heo, 12 con dê với tổng trị giá 118 triệu đồng tặng cho 24 hội viên nghèo; đồng thời, xây mới và sửa chữa 02 nhà tình thương với tổng số tiền 45 triệu đồng. Đây là việc làm hết sức thiết thực, ý nghĩa, giúp những hội viên nghèo có điều kiện vươn lên trong cuộc sống.
          Chị Rah Lan H’ Thanh - Chủ tịch Hội LHPN huyện Chư Sê, cho biết: Để tiếp tục thực hiện tốt chức năng đại diện, chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của phụ nữ, trong thời gian tới, Hội LHPN huyện tiếp tục thực hiện tốt phong trào thi đua và 6 nhiệm vụ trọng tâm công tác Hội, nắm bắt kịp thời tư tưởng, nguyện vọng của chị em; chủ động, tích cực tham mưu, đề xuất với tỉnh hội, cấp ủy, chính quyền ban hành các chính sách, chương trình cụ thể, phù hợp, đặc biệt là chính sách phát triển nguồn nhân lực nữ, cán bộ nữ tham gia quản lý, lãnh đạo, các chương trình phát triển kinh tế - xã hội, chương trình xây dựng nông thôn mới, xây dựng gia đình hạnh phúc. Gắn việc kiện toàn, củng cố tổ chức hội ngày càng vững mạnh với công tác giúp đỡ hội viên phát triển kinh tế. Tiếp tục đa dạng hóa các loại hình hoạt động để thu hút, tập hợp các tầng lớp phụ nữ; nâng cao chất lượng hoạt động hỗ trợ phát triển kinh tế, giúp đỡ, tạo điều kiện cho chị em được tiếp cận với các nguồn vốn, tiếp cận khoa học kỹ thuật mới và kinh nghiệm sản xuất kinh doanh, giải quyết việc làm cho phụ nữ, nhất là phụ nữ nông thôn; góp phần giảm nghèo, thực hiện mục tiêu phát triển kinh tế của huyện nhà.
          Có thể khẳng định, từ những hoạt động cụ thể, thiết thực và sự chủ động của Hội LHPN huyện Chư Sê trong phong trào thi đua, nhất là phong trào phát triển kinh tế, đã không chỉ thay đổi nếp nghĩ, cách làm mà còn phát huy khả năng sáng tạo của mỗi hội viên trong sản xuất kinh doanh, giúp nhiều hội viên thoát nghèo và vươn lên làm giàu chính đáng, góp phần quan trọng vào công cuộc xóa đói giảm nghèo và đẩy nhanh tiến độ xây dựng nông thôn mới trên địa bàn./.
                                                                                  Hoài An

Other

Copyright © 2015 UBND huyện Chư Sê
Chịu trách nhiệm: Ông Nguyễn Văn Đương -  Chánh Văn phòng HĐND&UBND huyện Chư Sê
Địa chỉ: 761 Hùng Vương - Chư Sê
Điện thoại: (0269)3851781 - Fax: (0269)3851781 - Email:ubndchuse@gialai.gov.vn
Giấy phép số: 08/GP-TTĐT ngày 14 tháng 07 năm 2017 của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai.
  Chung nhan Tin Nhiem Mang