CHUYÊN MỤC

Tin tức > Kinh tế - Văn hoá - Xã hội > Huyện Chư Sê: Hội thi “Cô giáo tài năng, duyên dáng” năm 2017.

Huyện Chư Sê: Hội thi “Cô giáo tài năng, duyên dáng” năm 2017.

22/02/2017

Trong hai ngày 18 và 19/2/2017, tại hội trường 17/8, Ủy ban nhân dân huyện Chư Sê đã tổ chức hội thi “Cô giáo tài năng, duyên dáng” năm 2017. Dự và phát biểu tại hội thi có đồng chí Nguyễn Hữu Tâm - Phó chủ tịch thường trực UBND huyện, Trưởng ban tổ chức hội thi.

Toàn cảnh hội thi.  Ảnh: Vũ Cúc.

Tham gia hội thi có 52 thí sinh đến từ 52 trường Mầm non, Tiểu học, THCS và THPT trên địa bàn huyện. Các thí sinh trải qua 2 phần thi, gồm: thứ nhất là phần thi tài năng trong đó có phần thi chuyên môn, xử lý tình huống sư phạm và năng khiếu. Thứ hai là phần thi duyên dáng, gồm trình diễn áo dài truyền thống và trình diễn trang phục tự chọn phù hợp với hoạt động lên lớp.
 
 
Các thí sinh tham gia phần thi tài năng và duyên dáng.  Ảnh: Vũ Cúc.

Hội thi “Cô giáo tài năng, duyên dáng” năm 2017 là một sân chơi bổ ích, đây cũng là dịp để các giáo viên nữ của ngành giáo dục bộc lộ tài năng, nét duyên dáng của mình. Qua các phần thi đã thể hiện rõ đặc trưng của từng bậc học. Nếu như các cô giáo mầm non có thế mạnh về múa thì các cô giáo ở bậc Tiểu học, THCS và THPT lại thể hiện điểm mạnh của mình ở các nội dung như: kể chuyện, hát, cắm hoa… đã thu hút đông đảo khán giả đến xem và cổ vũ.

 Ông Nguyễn Hữu Tâm - Phó chủ tịch thường trực UBND huyện, Trưởng ban tổ chức hội thi cho biết: Hội thi “Cô giáo tài năng, duyên dáng” huyện Chư Sê được tổ chức nhằm tôn vinh các cô giáo tài năng, duyên dáng trong ngành; đồng thời, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao trong việc xây dựng và hoàn thiện những phẩm chất, chuẩn mực của người phụ nữ Việt Nam thời kỳ đổi mới. Hội thi là hoạt động văn hóa bổ ích, là cơ hội để các trường học trong ngành đẩy mạnh tinh thần đoàn kết, là điều kiện để nữ giáo viên đang trực tiếp giảng dạy tại các cơ sở giáo dục thể hiện tình yêu nghề, sự hiểu biết xã hội, kỹ năng xử lý các tình huống; là cơ hội để khẳng định bản lĩnh, sự tự tin của mình, góp phần tôn vinh nét đẹp của người phụ nữ Việt Nam, giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc.

 Có thể nói, mỗi thí sinh tham gia hội thi đều có nét đặc trưng riêng, đem đến hội thi một không khí vui tươi, dí dỏm, những gam màu riêng; mỗi phần thi đều được các thí sinh trình bày mạch lạc, cuốn hút, bộc lộ trí tuệ, tài năng, năng khiếu, sự sáng tạo và hiểu biết của họ về giáo dục và đổi mới giáo dục. Một người giáo viên tài năng không chỉ vững vàng về kiến thức chuyên môn mà còn phải khéo léo trong việc xử lý tình huống sư phạm. Theo thống kê, hiện nay, ngành giáo dục huyện Chư Sê có hơn 70% lực lượng lao động là nữ, đây là đội ngũ quan trọng góp phần vào các thành tích chung của ngành, luôn làm tròn trách nhiệm của mình trên lĩnh vực chăm sóc, nuôi dạy, giáo dục học sinh với tinh thần “Tất cả vì học sinh thân yêu”.

Cô giáo Vũ Thị Xuân – Trường Tiểu học Hùng Vương, thị trấn Chư Sê tâm sự: Hôm nay tôi rất vinh dự được đại diện cho trường Tiểu học Hùng Vương về đây tham hội thi “Cô giáo tài năng, duyên dáng”. Đây là lần đầu tiên huyện Chư Sê tổ chức hội thi có quy mô lớn và hoành tráng thế này cho đội ngũ giáo viên chúng tôi tham gia. Tôi thấy rất vui và phấn khởi, qua hội thi là dịp để chúng tôi giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm trong giảng dạy. Mặc dù về tham gia hội thi có đôi chút hồi hộp, lo lắng nhưng tôi xin chúc các thí sinh hoàn thành tốt phần thi của mình, chúc hội thi thành công tốt đẹp.
 
Ban Tổ chức trao giải cho các thí sinh xuất sắc.  Ảnh: Vũ Cúc.

Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao 42 giải thưởng cho các thí sinh xuất sắc. Trong đó, 1 giải đặc biệt, 1 giải nhất, 2 giải nhì, 4 giải ba và 34 giải khuyến khích. Giải đặc biệt được trao cho thí sinh Nguyễn Thị Hương - Trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm và giải nhất thuộc về thí sinh Nguyễn Thị Trà Giang - Trường THCS Chu Văn An. Qua hội thi cũng chọn được hai thí sinh xuất sắc nhất để tham gia Hội thi “Cô giáo tài năng, duyên dáng” tỉnh Gia Lai./.
                                                                             Vũ Cúc.

Other

Copyright © 2015 UBND huyện Chư Sê
Chịu trách nhiệm: Ông Nguyễn Đức Cường -  Chánh Văn phòng HĐND&UBND huyện Chư Sê
Địa chỉ: 761 Hùng Vương - Chư Sê
Điện thoại: (0269)3851781 - Fax: (0269)3851781 - Email:ubndchuse@gialai.gov.vn
Giấy phép số: 08/GP-TTĐT ngày 14 tháng 07 năm 2017 của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai.
  Chung nhan Tin Nhiem Mang