CHUYÊN MỤC

Tin tức > Kinh tế - Văn hoá - Xã hội > Huyện Chư Sê: Hội thi hòa giải viên giỏi năm 2016.

Huyện Chư Sê: Hội thi hòa giải viên giỏi năm 2016.

26/07/2016

Sáng ngày 25/7/2016, tại hội trường 17/8, UBND huyện Chư Sê đã tổ chức hội thi hòa giải viên giỏi năm 2016.

Toàn cảnh hội thi. Ảnh: Mỹ Đức.

Tham gia hội thi có 10 đội đến từ các xã, thị trấn trên địa địa bàn huyện. Các đội trải qua 3 phần thi gồm: lý thuyết, trả lời câu hỏi bằng hình thức trắc nghiệm, xử lý tình huống và tiểu phẩm. Bằng hình thức sân khấu hóa, các đội đã sáng tạo, vận dụng văn nghệ, cổ động trực quan để chuyển tải nội dung, kiến thức pháp luật về hình sự, dân sự, đất đai, hôn nhân và gia đình, bình đẳng giới, xử lý vi phạm về hành chính để áp dụng trong hòa giải. Ngoài ra, thí sinh còn thể hiện được những kỹ năng xử lý tình huống bằng kinh nghiệm thực tiễn, đạo đức xã hội, phong tục tập quán của từng địa phương và quy định của pháp luật một cách hợp lý, thuyết phục vào công tác hòa giải ở cơ sở.
 
Tiểu phẩm tham gia tại hội thi. Ảnh: Mỹ Đức.

          Hội thi là dịp để các hòa giải viên giao lưu, nâng cao kiến thức nghiệp vụ, kỹ năng hòa giải đồng thời khẳng định vai trò cầu nối quan trọng của hòa giải viên tại cộng đồng, góp phần xây dựng gia đình hạnh phúc, xây dựng tình đoàn kết trong cộng đồng dân cư, hạn chế và ngăn chặn các tranh chấp, phòng ngừa vi phạm pháp luật và tội phạm ngay từ cơ sở; góp phần đảm bảo an ninh chính trị, trật tự ATXH  ở địa phương.
 
BTC trao giải cho các đội có thành tích xuất sắc. Ảnh: Mỹ Đức.

Kết thúc hội thi BTC đã trao giải nhất cho đội thi xã Ia Pal, giải nhì thuộc về xã IaGlai, xã Dun và xã IaKo đạt giải ba, giải khuyến khích thuộc về xã BarMaih và Ia Blang. Ngoài ra, BTC còn trao giải cá nhân có thành tích xuất sắc trong hội thi hòa giải viên giỏi năm 2016./.
Mỹ Đức.

Other

Copyright © 2015 UBND huyện Chư Sê
Chịu trách nhiệm: Ông Nguyễn Văn Đương -  Chánh Văn phòng HĐND&UBND huyện Chư Sê
Địa chỉ: 761 Hùng Vương - Chư Sê
Điện thoại: (0269)3851781 - Fax: (0269)3851781 - Email:ubndchuse@gialai.gov.vn
Giấy phép số: 08/GP-TTĐT ngày 14 tháng 07 năm 2017 của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai.
  Chung nhan Tin Nhiem Mang