CHUYÊN MỤC

Tin tức > Kinh tế - Văn hoá - Xã hội > PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO CHƯ SÊ: TĂNG CƯỜNG CÔNG TÁC KIỂM TRA CHUYÊN MÔN TẠI CÁC CƠ SỞ GIÁO DỤC

PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO CHƯ SÊ: TĂNG CƯỜNG CÔNG TÁC KIỂM TRA CHUYÊN MÔN TẠI CÁC CƠ SỞ GIÁO DỤC

25/03/2019

Xác định tầm quan trọng của việc kiểm tra chuyên môn thường xuyên tại các cơ sở giáo dục là hoạt động then chốt, thiết thực thúc đẩy các hoạt động giáo dục tại các trường học. Trong các năm học qua, phòng Giáo dục và Đào tạo đã xây dựng kế hoạch kiểm tra công tác quản lý của Hiệu trưởng và hoạt động sư phạm của giáo viên, công tác nghiệm thu, bàn giao chất lượng học sinh ngay từ đầu năm học, trong đó chú trọng hơn cả là công tác giảng dạy của giáo viên và chất lượng học tập của học sinh, đặc biệt là học sinh dân tộc thiểu số, học sinh vùng sâu vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn.
Năm học 2018-2019 (tính đến tháng 3/2019), Phòng Giáo dục và Đào tạo đã tổ chức kiểm tra được 16 trường Tiểu học (trong đó có 03 trường TH&THCS), tiến hành dự giờ 100% giáo viên và khảo sát 02 môn Tiếng Việt và Toán tất cả học sinh của nhà trường. Nội dung và hình thức kiểm tra luôn được đổi mới theo hướng tích cực và hiệu quả.

Thăm lớp, kiểm tra giờ dạy của giáo viên và khảo sát chất lượng học sinh
Với việc kiểm tra giờ lên lớp có 02 thành viên đoàn cùng dự giờ, quan sát 01 tiết dạy bất kỳ của giáo viên được kiểm tra, sau khi dự giờ tiến hành trao đổi, phân tích những tình huống trong tiết học nhằm tìm ra phương án tối ưu nhất trong quá trình lên lớp, đồng thời chia sẻ những kinh nghiệm lẫn nhau trong quá trình dạy học với mục tiêu cùng tiến bộ.
 
         
Trao đổi, chia sẻ sau giờ lên lớp của giáo viên và các thành viên trong đoàn kiểm tra
Cùng với việc kiểm tra giờ dạy của giáo viên, đoàn tiến hành khảo sát chất lượng toàn bộ học sinh của nhà trường tại thời điểm kiểm tra với hai môn Toán và Tiếng Việt, chú trọng hơn cả là kỹ năng tiếng Việt của học sinh dân tộc thiểu số, qua đó đánh giá được thực trạng chung của nhà trường và có hướng chỉ đạo tích cực thực hiện tốt các biện pháp nhằm khắc phúc tình trạng học sinh còn hạn chế tiếng Việt, từ đó nâng cao chất lượng giáo dục của nhà trường.
         
Họp đánh giá tổng kết cuối mỗi đợt kiểm tra chuyên môn
Cuối mỗi đợt kiểm tra, đoàn tiến hành họp toàn hội đồng sư phạm của nhà trường nhằm đánh giá tổng kết đợt kiểm tra, nhận xét, phân tích những ưu điểm, tồn tại trong tất cả các hoạt động giáo dục của nhà trường và những đề xuất kiến nghị giúp nhà trường thực hiện tốt hơn nhiệm vụ năm học 2018-2019 và các năm học tiếp theo.
         
Công tác Đội và phong trào thiếu nhi của nhà trường cũng được kiểm tra thường xuyên
Qua các đợt kiểm tra chuyên môn của Giáo dục và Đào tạo, các nhà trường đã có nhiều thay đổi tích cực như công tác quản lý của Hiệu trưởng thực hiện đảm bảo theo quy định của cấp trên, trình độ chuyên môn nghiệp vụ của giáo viên cũng được nâng cao, tỷ lệ giáo viên đạt tiết dạy loại Khá trở lên cao (95%), tỷ lệ học sinh hạn chế tiếng Việt giảm (cuối năm học 2016-2017 là 3,59%  và đến cuối Học kỳ I năm học 2018-2019 còn 2,89%, giảm 0,7%).
 
Trường TH Lê Văn Tám xây dựng môi trường xanh-sạch-đẹp 
 
Thư viện xanh Trường TH Bùi Thị Xuân thu hút nhiều bạn đọc đến với sách
Ngoài ra, công tác kiểm tra cũng tác động rất lớn đến việc xây dựng cảnh quang môi trường, trang trí lớp học, hầu hết các trường đều có hệ thống cây xanh, bồn hoa, thư viện thân thiện, thư viện xanh được đầu tư xây dựng tạo môi trường học tập xanh, sạch, đẹp. Lớp học được trang trí đầy đủ với góc thiên nhiên, thư viện góc lớp, các bảng biều, các kiến thức cơ bản cần ghi nhớ,…tạo không gian lớp học thoáng mát, thân thiện với môi trường thiên nhiên, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục của từng trường nói riêng và toàn huyện nói chung./.
                                                                            Nguyễn Võ Hùng Vương
 

Other

Copyright © 2015 UBND huyện Chư Sê
Chịu trách nhiệm: Ông Nguyễn Văn Đương -  Chánh Văn phòng HĐND&UBND huyện Chư Sê
Địa chỉ: 761 Hùng Vương - Chư Sê
Điện thoại: (0269)3851781 - Fax: (0269)3851781 - Email:ubndchuse@gialai.gov.vn
Giấy phép số: 08/GP-TTĐT ngày 14 tháng 07 năm 2017 của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai.
  Chung nhan Tin Nhiem Mang