CHUYÊN MỤC

Tin tức > Kinh tế - Văn hoá - Xã hội > TRƯỜNG TIỂU HỌC BÙI THỊ XUÂN: XÂY DỰNG “TRƯỜNG HỌC XANH - SẠCH - ĐẸP - AN TOÀN” HIỆU QUẢ, TÍCH CỰC

TRƯỜNG TIỂU HỌC BÙI THỊ XUÂN: XÂY DỰNG “TRƯỜNG HỌC XANH - SẠCH - ĐẸP - AN TOÀN” HIỆU QUẢ, TÍCH CỰC

09/10/2019

     Thực hiện phong trào “Xây dựng trường học xanh-sạch-đẹp-an toàn” do Sở giáo dục và Đào tạo Gia Lai phát động và Kế hoạch của UBND huyện Chư Sê, trong những năm qua, trường Tiểu học Bùi Thị Xuân (xã Kông Htok) đã thường xuyên phát động phong trào trồng và chăm sóc bồn hoa, cây cảnh, tạo khuôn viên trường lớp xanh tươi, thoáng mát. Đây không chỉ là hoạt động giúp học sinh được trải nghiệm kiến thức về cách trồng và chăm sóc các loại hoa, loài cây mà qua đó còn giáo dục các em tình yêu thiên nhiên, yêu thích lao động và nâng cao ý thức bảo vệ môi trường học đường cũng như môi trường xung quanh


Cổng trường đẹp, rực rỡ sắc hoa đón học sinh và giáo viên đến trường mỗi ngày
     Mặc dù trường thuộc xã vùng 3 và mới thành lập năm 2005 nhưng từ nhiều năm nay lãnh đạo nhà trường cùng với tập thể sư phạm đã đoàn kết, nỗ lực cùng nhau đóng góp công sức, tiền của để xây dựng trường Tiểu học Bùi Thị Xuân ngày một “ Xanh- sạch - đẹp - an toàn”. Qua thời gian thực hiện phong trào thi đua, trường là một trong những đơn vị dẫn đầu trong phong trào này. Nhà trường đã làm tốt công tác tuyên truyền ý nghĩa của phong trào đến giáo viên, phụ huynh và học sinh, vận động cán bộ, giáo viên, phụ huynh, học sinh, các tổ chức xã hội, các nhà hảo tâm đóng góp tích cực về vật chất, công sức, tinh thần cho phong trào là việc làm thường xuyên nhằm mang lại hiệu quả thiết thực, lâu dài của nhà trường.
 

Sân trường xanh mát, sạch sẽ với nhiều bồn hoa, cây cảnh tươi tốt
     Để hoạt động có hiệu quả, Ban Giám hiệu nhà trường đã huy động sự chung tay góp sức từ phụ huynh học sinh, các tổ chức xã hội, các nhà hảo tâm,…cùng với ý thức tích cực, tự giác của tập thể giáo viên nhà trường và việc hướng dẫn các em học sinh cùng tham gia. Ngoài những vật dụng, nguyên liệu tận dụng được, nhà trường đầu tư nguồn kinh phí nhất định để mua sắm các vật tư, thiết bị cần thiết hỗ trợ cho việc trồng và chăm sóc khuôn viên, vườn trường. Từ những khoảng đất trống, ngày nay, đến tham quan ngôi trường này, chúng ta sẽ được chiêm ngưỡng màu xanh của cây cối, của hoa lá tốt tươi, khoe sắc. Vườn trường được chia ra thành các khu vực giao về các lớp chăm sóc. Khi thu hoạch rau, số tiền thu được sẽ được tiết kiệm gây quỹ lớp, giúp đỡ các bạn học sinh khó khăn trong trường.
 
     
Phụ huynh, giáo viên và học sinh chung tay xây dựng, chăm sóc vườn trường
Đặc biệt trong các năm học qua, nhà trường đã vận động các mạnh thường quân và các nhà hảo tâm ủng hộ số tiền 23.000.000 đồng, số tiền này nhà trường đã làm khung vòm và trồng cây cảnh, các loại hoa leo hiện đã phủ lên giàn, làm thư viện xanh cho các em học sinh ngồi đọc sách, báo, truyện trong không gian xanh mát. Thư viện đa năng cũng được đầu tư đa dạng về đầu sách và nhiều góc hoạt động. Vườn hoa lớn ở sân trường với rất nhiều loại hoa nở rộ đủ sắc màu  tạo cảm giác thân thiện, lung linh. Ngoài ra còn có vườn cây thuốc nam với hơn 35 loại cây thuốc trong khu vực trường như bồ bồ, nha đam, đinh lăng, ngải cứu, tía tô,... nhằm phục vụ cho công tác giảng dạy và đẹp thêm cảnh quan sân trường. Toàn bộ các vườn hoa, bồn cây cảnh của nhà trường đều được trang bị hệ thống tưới nước tự. Các lớp, các khối được phân công chăm sóc thường xuyên. Cuối năm đều có sự kiểm tra, bình chọn ra các bồn hoa cây cảnh đẹp nhất để khen thưởng, tạo ra không khí thi đua sôi nổi để hướng tới việc tích cực xây dựng, chăm sóc môi trường ngày một xanh tươi đẹp đẽ hơn.
 

Thư viện xanh được đầu tư xây dựng từ phong trào thi đua đã thu hút nhiều học sinh đến với tri thức
Vơi những nỗ lực và thành tích trên, năm học 2017-2018, nhà trường được Giám đốc Sở giáo dục và Đào tạo Gia Lai tặng Giấy Khen, năm học 2018-2019 đề nghị UBND tỉnh tặng Bằng khen trong phong trào thi đua xây dựng “Trường học xanh-sạch-đẹp-an toàn”, cùng trong năm học 2018- 2019, nhà trường vinh dự được UBND tỉnh Gia Lai công nhận là trường học đạt Chuẩn quốc gia mức độ 1. Tập thể giáo viên và học sinh của nhà trường được học tập và làm việc trong một môi trường thân thiện, xanh – sạch – đẹp - an toàn góp phần ươm mầm cho nhiều thế hệ học sinh với ý thức dựng xây và làm cho ngôi trường Bùi Thị Xuân thân yêu này ngày càng trở nên khang trang, phát triển lên tầm cao mới, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ các năm học và sứ mệnh giáo dục của nhà trường.
                                                                                                                         Nguyễn Thị Hoa
                                                                                                       (Phó Hiệu trưởng trường TH Bùi Thị Xuân

Other

Copyright © 2015 UBND huyện Chư Sê
Chịu trách nhiệm: Ông Nguyễn Đức Cường -  Chánh Văn phòng HĐND&UBND huyện Chư Sê
Địa chỉ: 761 Hùng Vương - Chư Sê
Điện thoại: (0269)3851781 - Fax: (0269)3851781 - Email:ubndchuse@gialai.gov.vn
Giấy phép số: 08/GP-TTĐT ngày 14 tháng 07 năm 2017 của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai.
  Chung nhan Tin Nhiem Mang