CHUYÊN MỤC

Tin tức > Kinh tế - Văn hoá - Xã hội > Tín hiệu xanh trên “Hoang mạc” Ayun

Tín hiệu xanh trên “Hoang mạc” Ayun

26/04/2019

Những ngày tháng Tư lịch sử đến với ngôi trường mang tên vị anh hùng dân tộc rất nổi tiếng, một vị vua đã trải qua bao nhiêu gian khó, từng nếm mật nằm gai, vào sinh ra tử lãnh đạo nhân dân khởi nghĩa chống quân xâm lược nhà Minh thắng lợi ở thế kỷ XV – Trường PTDTBT Tiểu học Lê Lợi. Ngôi trường đóng chân trên địa bàn xã Ayun, một xã khó khăn nhất của huyện Chư Sê.

Trường PTDTBT Tiểu học Lê Lợi hôm nay
Thung lũng Ayun những ngày này nắng như đổ lửa, nhiệt độ có khi lên tới 410C, khí hậu thời tiết khắc nghiệt quanh năm là thế nhưng chúng ta lại chứng kiến một sức sống mãnh liệt ở nơi đây từ những trái tim nhiệt huyết của quý thầy cô giáo đã ngày đêm không quản ngại khó khăn gieo sự sống cho giáo dục xã nhà. Mảnh đất khô cằn được ví như “Hoang mạc” ấy đã dần dần hồi sinh qua từng ngày nhờ sự quan tâm đầu tư của lãnh đạo các cấp các ngành, sự sáng tạo và nổ lực không ngừng của Ban giám hiệu, tập thể giáo viên, phụ huynh và học sinh của nhà trường.
 
Cảnh quang môi trường của nhà trường được cải thiện đáng kể so với trước đây, sân trường đã có cây xanh bao phủ, các bồn hoa cây cảnh được chăm chút từng ngày đã nở hoa khoe sắc dưới cái nắng gay gắt này. Các dãy phòng học được đầu tư xây dựng đầy đủ, trang trí đẹp đẽ, khang trang, tạo môi trường học tập xanh – sạch – đẹp – an toàn cho học sinh.
 
Lớp học sạch sẽ, học sinh đồng phục gọn gàng
Thư viện thân thiện, thư viện xanh được nhà trường qua tâm xây dựng, gây hứng thú cho học sinh ham thích đến với thư viện đọc sách, học tập và tìm hiểu các kiến thức về cuộc sống,.. lớp học đầy đủ với các góc thiên nhiên, thư viện góc lớp, các kiến thức cần ghi nhớ, …được trang trí hài hòa, có tính giáo dục và thẩm mỹ cao, góp phần tăng cường tiếng Việt cho học sinh dân tộc thiểu số.
Là một trường dân tộc bán trú, hàng ngày đều có khoảng gần 200 em ăn bán trú tại trường nên công tác đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm và chăm sóc sức khỏe sức khỏe cho học sinh được chú trọng, khu nhà ăn và khu nội trú được đầu tư xây dựng, đội ngũ nhân viên cấp dưỡng nhiệt tình, đầy đủ, thực hiện tốt nhiệm vụ nuôi dưỡng, chăm sóc học sinh.
           
Hoạt động giáo dục, hoạt động ngoại khóa, hoạt động đội của nhà trường đã đi vào nề nếp và có hiệu quả, thu hút được đông đảo học sinh tham gia. Công tác duy trì sĩ số và tỷ lệ chuyên cần của học sinh được nâng cao, tỷ lệ học sinh còn hạn chế tiếng việt giảm nhiều so với các năm học trước. Học sinh đi học chuyên cần hơn, từng bước ý thức được việc giữ gìn vệ sinh cá nhân sạch sẽ, gọn gàng.
 
Học sinh múa dân vũ trong giờ ra chơi dưới bóng mát của tán cây xanh
Nhìn chung, Trường PTDTBT Tiểu học Lê Lợi đã có nhiều khởi sắc tích cực trong công tác giáo dục ở vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Tuy nhiên để chất lượng giáo dục của nhà trường phát triển một cách bền vững và lâu dài, nhà trường cần quan tâm hơn nữa đến công tác duy trì sĩ số, vận động học sinh ra lớp, đảm bảo tỷ lệ chuyên cần; thường xuyên tổ chức các hoạt động, các sân chơi bổ ích, thiết thực cho học sinh; tăng cường thực hiện tốt các biện pháp giáo dục, giảm thiểu tối đa số học sinh còn hạn chế tiếng việt; vận động, kết nối, tranh thủ nhiều nguồn lực xã hội hóa nhằm đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị và đồ dùng học tập cho học sinh ở khu trung tâm và các điểm trường; chú trọng, quan tâm về cảnh quang môi trường ở các điểm trường nhằm tạo môi trường giáo dục xanh – sạch – đẹp – an toàn rộng khắp ở xã nhà và là điểm sáng cho sự sáng tạo, vượt qua khó khăn hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học trong thời gian tới.
                                                                                   Nguyễn Võ Hùng Vương
 
 
 
 
 
 

Other

Copyright © 2015 UBND huyện Chư Sê
Chịu trách nhiệm: Ông Nguyễn Văn Đương -  Chánh Văn phòng HĐND&UBND huyện Chư Sê
Địa chỉ: 761 Hùng Vương - Chư Sê
Điện thoại: (0269)3851781 - Fax: (0269)3851781 - Email:ubndchuse@gialai.gov.vn
Giấy phép số: 08/GP-TTĐT ngày 14 tháng 07 năm 2017 của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai.
  Chung nhan Tin Nhiem Mang