CHUYÊN MỤC

Tin tức > Kinh tế - Văn hoá - Xã hội > Trung tâm Văn hóa thông tin và thể thao huyện Chư Sê trưng bày sách nhân ngày sách Việt Nam.

Trung tâm Văn hóa thông tin và thể thao huyện Chư Sê trưng bày sách nhân ngày sách Việt Nam.

25/04/2019

Hưởng ứng ngày sách Việt Nam 21/4, ngày sách và bản quyền thế giới 23/4, Trung tâm văn hóa thông tin và thể thao huyện Chư Sê đã tổ chức trưng bày nhiều đầu sách theo chủ đề kỷ niệm 44 năm ngày giải phóng Miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2019), 129 năm ngày sinh chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại (19/5/1890 – 19/5/2019.)

Mô hình sách tại thư viện. Ảnh: Mỹ Đức.
Với  hơn 1.000 bản sách, báo giới thiệu về lịch sử quê hương, lịch sử Đảng bộ huyện Chư Sê, cuộc đời sự nghiệp Hồ Chí Minh thu hút được đông đảo bạn đọc trên địa bàn huyện đến tham quan và tìm đọc sách. Không chỉ trưng bày sách, báo theo chủ đề trong các dịp kỷ niệm ngày lễ lớn của dân tộc, Thư viện còn mở cửa thường xuyên vào các ngày trong tuần để phục vụ nhu cầu đọc sách của người dân trên địa bàn. Hiện nay Trung tâm văn hóa thông tin và thể thao huyện Chư Sê có trên 29.000 bản sách các loại phục vụ trên 1.800 bạn đọc mỗi tháng, do thể loại phong phú lại thường xuyên được luân chuyển và bổ sung sách, báo mới nên đã thu hút được đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia mượn và đọc, trong đó chủ yếu là các em thiếu niên, giáo viên cán bộ hưu trí. Để nâng cao chất lượng phục vụ bạn đọc và đáp ứng nhu cầu tìm kiếm thông tin ngày càng cao của nhân dân trên địa bàn, Trung tâm văn hóa thông tin và thể thao còn mở thêm các điểm sử dụng máy tính và truy cập internet công cộng miễn phí thuộc dự án “Nâng cao khả năng sử dụng máy tính và truy nhập internet công cộng tại Việt Nam” của tổ chức nước ngoài tài trợ tại Thư viện và các điểm bưu điện xã. Bên cạnh việc duy trì hình thức phục vụ bạn đọc tại chỗ, Thư viện còn phối hợp với Thư viện tỉnh Gia Lai tổ chức đưa sách lưu động đến các xã vùng sâu, vùng xa phục vụ nhu cầu đọc sách của bạn đọc…. Đặc biệt nhân ngày sách Việt Nam, Trung tâm văn hóa thông tin và thể thao huyện đã phối hợp với các trường học trên địa bàn huyện tổ chức ngày hội đọc sách với nhiều hình thức phong phú; theo đó đã phục vụ hơn 17.000 lượt sách với trên 6.000 lượt người tham gia đọc sách.
 
 
Các em học sinh tham quan và đọc sách. Ảnh: Mỹ Đức.
Thông qua các hoạt động này nhằm khuyến khích, đưa phong trào đọc sách, báo trở thành thói quen thường xuyên, nâng cao tri thức của  người dân trên địa bàn huyện./.
Mỹ Đức.
 

Other

Copyright © 2015 UBND huyện Chư Sê
Chịu trách nhiệm: Ông Nguyễn Văn Đương -  Chánh Văn phòng HĐND&UBND huyện Chư Sê
Địa chỉ: 761 Hùng Vương - Chư Sê
Điện thoại: (0269)3851781 - Fax: (0269)3851781 - Email:ubndchuse@gialai.gov.vn
Giấy phép số: 08/GP-TTĐT ngày 14 tháng 07 năm 2017 của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai.
  Chung nhan Tin Nhiem Mang