CHUYÊN MỤC

Tin tức > Kinh tế - Văn hoá - Xã hội > Xã Ayun:Tín hiệu vui từ mô hình sản xuất lúa nước vụ Đông Xuân.

Xã Ayun:Tín hiệu vui từ mô hình sản xuất lúa nước vụ Đông Xuân.

29/03/2021

     Nhằm tạo điều kiện cho nông dân xã Ayun từng bước thoát nghèo, ổn định cuộc sống. Vụ Đông Xuân năm nay, Trung tâm dịch vụ nông nghiệp huyện Chư Sê đã triển khai 2 chương trình hỗ trợ sản xuất lúa nước với tổng diện tích hơn 107 hecta cho 219 hộ tham gia. Trong đó, hỗ trợ lúa sản xuất liên kết là 13 hecta, 94 hecta còn lại được thực hiện chuyển đổi giống lúa nước. Để mô hình đạt hiệu quả cao, Trung tâm Dịch vụ Nông nghiệp Huyện còn cấp phát, hỗ trợ  hơn 13.800 kg Lúa giống Đài thơm 8; hơn 18.600 kg phân bón các loại; 96kg thuốc bảo vệ thực vật và thuốc trừ cỏ cho các hộ tham gia mô hình. Cùng với đó, Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp còn cử cán bộ trực tiếp hướng dẫn nhân dân kỹ thuật trồng, chăm sóc lúa.


                                               Nông dân Ayun chăm sóc Lúa  ảnh:  Công Dũng
     Gặp gỡ một số hộ nông dân tham gia mô hình tại làng Achông, Vương Chép, bà con đều tỏ ra phấn khởi, vui mừng khi được Nhà nước hỗ trợ để trồng Lúa Đông Xuân. Bà con chia sẻ rằng: Cánh đồng ở Làng mấy năm trước đều bỏ hoang vụ Đông Xuân vì không có nước, nay có thủy lợi đưa nước về đồng, lại được hỗ trợ giống, phân bón nên rất vui. Đến thời điểm này, những diện tích lúa đang trong giai đoạn cuốn đẻ nhánh, nhờ được hướng dẫn quy trình chăm sóc kỹ lưỡng từ cán bộ Trung tâm dịch vụ nông nghiệp Huyện, nên một số diện tích lúa có biểu hiện sâu bệnh đều được chăm sóc kịp thời, cây lúa đang sinh trưởng, phát triển tốt.
      Hi vọng rằng với sự vào cuộc đồng bộ của các cấp, các ngành, hệ thống chính trị, nông dân Ayun sẽ từng bước thay đổi nếp nghĩ, cách làm, tiếp cận với tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất, để từng bước đẩy lùi khó khăn, nghèo đói./.
                                                                                           Công Dũng.

Other

Copyright © 2015 UBND huyện Chư Sê
Chịu trách nhiệm: Ông Nguyễn Đức Cường -  Chánh Văn phòng HĐND&UBND huyện Chư Sê
Địa chỉ: 761 Hùng Vương - Chư Sê
Điện thoại: (0269)3851781 - Fax: (0269)3851781 - Email:ubndchuse@gialai.gov.vn
Giấy phép số: 08/GP-TTĐT ngày 14 tháng 07 năm 2017 của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai.
  Chung nhan Tin Nhiem Mang