CHUYÊN MỤC

Tin tức > Kinh tế - Văn hoá - Xã hội > Xã IaBlang, huyện Chư Sê: Ra mắt xã đạt chuẩn nông thôn mới.

Xã IaBlang, huyện Chư Sê: Ra mắt xã đạt chuẩn nông thôn mới.

01/02/2016

Chiều ngày 28/1/2016, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc xã IaBlang đã lang trọng tổ chức lễ công bố xã đạt chuẩn nông thôn mới. Dự lễ có các đồng chí lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ huyện, lãnh đạo các ban ngành đoàn thể của huyện, các xã, thị trấn trên địa bàn huyện và nhân dân xã IaBlang.

Toàn cảnh buổi lễ
IaBlang là một trong những xã được huyện Chư Sê chọn làm điểm xây dựng NTM. Với quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị, xã IaBlang đã ban hành nhiều Nghị quyết chuyên đề, đề ra chủ trương và triển khai nhiều cách làm hay nhận được sự đồng thuận nhất trí cao của nhân dân. Trước khi xây dựng NTM xã mới đạt 2/19 tiêu chí. Sau 5 năm nỗ lực tổ chức thực hiện đến nay xã đã đạt 19/19 tiêu chí.
Anh Tào Văn Lang, thôn 7, xã IaBlang nói:Hôm nay, xã IaBlang chúng tôi vinh dự tổ chức lễ ra mắt xã đạt chuẩn nông thôn mới, bản thân tôi cùng nhân dân trong xã rất vui mừng với kết quả này. Thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục vận động gia đình, bà con xóm làng tiếp tục duy trì nếp sống văn minh, thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách của Nhà nước, đoàn kết cùng chính quyền để giữ vững danh hiệu xã đạt chuẩn nông thôn mới”.
Sau thời gian triển khai thực hiện các tiêu chí về xây dựng nông thôn mới, bộ mặt nông thôn đã có nhiều khởi sắc rõ nét, đời sống nhân dân ngày càng được cải thiện. Tốc độ tăng trưởng kinh tế của xã IaBlang hàng năm đạt 13%/năm, thu nhập bình quân đầu người đến nay đạt 28,5 triệu đồng/năm; tỷ lệ hộ nghèo giảm xuống còn 5,6%. Tất cả các thôn, làng đều đạt danh hiệu thôn văn hóa, 85% số hộ đạt gia đình văn hóa; phong trào văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao phát triển sôi nổi. Công tác giáo dục được chăm lo, quốc phòng an ninh đảm bảo, không có điểm nóng xảy ra. Sau 5 năm xây dựng NTM, với tổng kinh phí thực hiện là 410, xã IaBlang đã vận động nhân dân đóng góp trên 5 tỷ đồng và  trên 10.000 ngày công lao động, hiến nhiều diện tích đất, cây cối hoa màu để xây dựng đường giao thông nông thôn, các điểm trường và nhà sinh hoạt cộng đồng. Đến nay xã đã được UBND Tỉnh công nhận đạt 19/19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới. Đây là 1 trong 4 xã đầu tiên của huyện Chư Sê được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới.
Xã IaBlang đón nhận bằng công nhận xã NTM
Ông Trương Thanh Hoài – Bí thư Đảng ủy xã, Trưởng ban chỉ đạo NTM xã IaBlang cho biết: “Để tiếp tục giữ vững danh hiệu xã nông thôn mới trong thời gian tới chúng tôi sẽ tiếp tục tuyên truyền trong nhân dân tiếp tục chỉnh trang, hoàn thiện 19 tiêu chí. Đồng thời tranh thủ các nguồn vốn trong đó đặc biệt chú trọng đến nguồn nội lực từ nhân dân tích cực đóng góp để tu sữa, hoàn thiện các tiêu chí. Mong rằng trong thời gian tới xã sẽ được sự quan tâm của các cấp các ngành để tạo động lực cho xã IaBlang giữ vững danh hiệu xã NTM “
Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Hồng Linh - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, trưởng Ban chỉ đạo xây dựng nông thôn mới huyện đánh giá cao những nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã IaBlang trong việc xây dựng xã nhà trở thành xã đạt chuẩn văn hoá nông thôn mới, góp phần đưa xã IaBlang trở thành một trong những xã nông thôn mới đầu tiên của huyện. Đồng thời đề nghị Đảng bộ, chính quyền, các đoàn thể và nhân dân xã Phú Kiết cần tiếp tục tăng cường sự đoàn kết thống nhất, tiếp tục phát huy cao hơn nữa kết quả xây dựng nông thôn mới đã đạt được, thường xuyên rà soát, củng cố, giữ vững và nâng  cao chất lương các tiêu chí đã đạt được.
Khen thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác xây dựng NTM
Tại buổi lễ, thừa ủy quyền của Chủ tịch UBND tỉnh, đồng chí Nguyễn Quốc Minh - Phó chánh văn phòng điều phối, thường trực BCĐ chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM Tỉnh đã trao Bằng Công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới cho cán bộ và nhân dân xã IaBlang. Huyện ủy Chư Sê trao bức trướng với nội dung “ Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ huyện Chư Sê tặng nhân dân và cán bộ xã IaBlang đạt chuẩn nông thôn mới năm 2015”. UBND huyện Chư Sê đã trao bằng công nhận danh hiệu xã đạt chuẩn văn hóa NTM năm 2015. Nhân dịp này, UBND huyện Chư Sê, UBND xã IaBlang đã tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân, hộ gia đình có thành tích xuất sắc điển hình trong công tác xây dựng nông thôn mới trong thời gian qua../.
Mỹ Đức.

Other

Copyright © 2015 UBND huyện Chư Sê
Chịu trách nhiệm: Ông Nguyễn Đức Cường -  Chánh Văn phòng HĐND&UBND huyện Chư Sê
Địa chỉ: 761 Hùng Vương - Chư Sê
Điện thoại: (0269)3851781 - Fax: (0269)3851781 - Email:ubndchuse@gialai.gov.vn
Giấy phép số: 08/GP-TTĐT ngày 14 tháng 07 năm 2017 của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai.
  Chung nhan Tin Nhiem Mang