CHUYÊN MỤC

Tin tức > Kinh tế - Văn hoá - Xã hội > Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số huyện Chư Sê lần thứ III năm 2019 - Phát huy sức mạnh khối đạ

Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số huyện Chư Sê lần thứ III năm 2019 - Phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết dân tộc

01/07/2019

Trong 2 ngày 27 và 28/6/2019, huyện Chư Sê tổ chức Đại hội Đại biểu các dân tộc thiểu số lần thứ III năm 2019. Dự đại hội có đồng chí Siu Hương - Phó Ban Dân tộc HĐND tỉnh, thành viên BCĐ Đại hội tỉnh Gia Lai; đ/c Nguyễn Hồng Linh – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Chư Sê; đ/c Đinh Thị Thông - Chủ tịch UBMTTQVN huyện; đ/c Kpui H’Blê - Phó chủ tịch UBND huyện, Trưởng BCĐ Đại hội huyện, cùng 150 đại biểu chính thức đại diện cho hơn 56.000 người đồng bào dân tộc thiểu số đang sinh sống trên địa bàn huyện

Tổng quan đại hội. Ảnh: T.P
Trước khi diễn ra chương trình đại hội chính thức, tối ngày 27/6 tại nhà thi đấu đa năng huyện Chư Sê, hoạt động đêm dạ hội được tổ chức với nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa như biểu diễn văn nghệ, giao lưu các điển hình tiêu biểu làm theo gương Bác, biểu diễn cồng chiêng, múa xoang giữa đại biểu và nhân dân các dân tộc trên địa bàn huyện.
Ngay trước thềm đại hội, Đoàn đại biểu đã tổ chức viếng Nghĩa trang liệt sĩ để tưởng nhớ đến công ơn Chủ tịch Hồ Chí Minh và các anh hùng liệt sĩ đã hi sinh vì sự nghiệp giải phóng đất nước.
 
Lễ viếng nghĩa trang liệt sĩ huyện Chư Sê
Đại hội Đại biểu các dân tộc thiểu số nhằm tăng cường sức mạnh khối đại đoàn kết dân tộc, phát huy sức mạnh nội lực, hội nhập và phát triển đất nước, tạo niềm tin vào sự  lãnh đạo của Đảng, nhà nước. Về dự đại hội, các đại biểu bày tỏ cảm xúc của mình, anh Siu Vông – PCT UBND xã H’Bông phát biểu: “Đến đây tôi rất vinh dự dự Đại hội Đại biểu các dân tộc của huyện chư Sê lần thứ 3, để tạo sự đoàn kết giữa các dân tộc với nhau. Cảm ơn Đảng, Nhà nước, địa phương đã quan tâm tạo điều kiện để có những hoạt động thiết thực cho người đồng bào dân tộc thiểu số như thế này”
Đây là cơ hội để cho đồng bào các dân tộc trên địa bàn huyện có cơ hội gặp gỡ, giao lưu nhằm chia sẻ những kinh nghiệm hữu ích trong công tác hoạt động tiêu biểu của các địa phương với nhau nhằm tăng cường tình đoàn kết, cùng nhau phát triển, đồng thời đề đạt những mong muốn của bà con đối với chính quyền. Chị Đinh Nhôm, đại diện cho người ĐBDTTS xã Bar Măih,chia sẻ: “Thật vinh dự khi là đại biểu về dự Đại hội. Tôi mong rằng trong thời gian tới Đảng và Nhà nước sẽ quan tâm nhiều hơn nữa đến chính sách dân tộc của chúng tôi”
Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số huyện Chư Sê lần thứ III được tổ chức nhằm đánh giá kết quả thực hiện công tác và các chính sách dân tộc qua 5 năm qua (2014 – 2019), đời sống của người dân trên địa bàn huyện đã được cải thiện đáng kể cả về vật chất và tinh thần; diện mạo nông thôn đã có những thay đổi tích cực. Công tác triển khai xây dựng nông thôn mới được các cấp, các ngành và nhân dân đồng tình hưởng ứng và đạt được nhiều kết quả. Tỷ lệ hộ nghèo giảm đáng kể; tình hình định canh định cư cơ bản ổn định; các lĩnh vực văn hoá, xã hội, giáo dục, y tế, xóa đói giảm nghèo, giải quyết việc làm có chuyển biến tích cực; cơ sở hạ tầng được tăng cường. Đồng bào đã biết làm lúa nước thâm canh, biết sử dụng máy nông cụ và đưa giống mới có năng suất cao vào sản xuất, phong trào trồng cây công nghiệp dài ngày như cà phê, hồ tiêu, cao su... phát triển mạnh. Trong chăn nuôi, nhiều hộ đồng bào dân tộc thiểu số chuyển dần từ tập quán chăn thả rông sang chăn nuôi quy mô lớn, kiểm soát được dịch bệnh trên gia súc, gia cầm. Những giá trị văn hóa truyền thống tiếp tục được bảo tồn và phát huy. Tình hình ANCT-TTATXH trong vùng ĐBDTTS ổn định và giữ vững.
 
 
Các cá nhân có thành tích xuất sắc được nhận giấy khen. Ảnh: T.P
Tại đại hội, có 2 tập thể, 3 cá nhân đã vinh dự được nhận giấy khen của UBND tỉnh; có 7 tập thể, 35 cá nhân được nhận giấy khen của UBND huyện. Đây là sự khích lệ to lớn đối với các đại biểu nói riêng và người đồng bào DTTS thiểu số trong huyện nói chung để cùng nhau nỗ lực hơn nữa trong công cuộc bảo vệ và xây dựng địa phương ngày một giàu đẹp. Đại hội đã bầu 16 đại biểu ưu tú đi dự Đại hội của tỉnh thời gian đến./.
                                                                                                             Trúc Phùng

Other

Copyright © 2015 UBND huyện Chư Sê
Chịu trách nhiệm: Ông Nguyễn Đức Cường -  Chánh Văn phòng HĐND&UBND huyện Chư Sê
Địa chỉ: 761 Hùng Vương - Chư Sê
Điện thoại: (0269)3851781 - Fax: (0269)3851781 - Email:ubndchuse@gialai.gov.vn
Giấy phép số: 08/GP-TTĐT ngày 14 tháng 07 năm 2017 của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai.
  Chung nhan Tin Nhiem Mang