CHUYÊN MỤC

Tin tức > Tin Khối Đảng - HĐND > BAN PHÁP CHẾ HĐND HUYỆN GIÁM SÁT TẠI PHÒNG TƯ PHÁP HUYỆN CHƯ SÊ

BAN PHÁP CHẾ HĐND HUYỆN GIÁM SÁT TẠI PHÒNG TƯ PHÁP HUYỆN CHƯ SÊ

04/04/2017

Ngày 29/3/2017, Ban pháp chế HĐND huyện tiến hành giám sát kết quả thực hiện chương trình, kế hoạch tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật; hiệu quả hoạt động của Tủ sách pháp luật trên địa bàn huyện trong 2 năm 2015 và năm 2016 tại Phòng Tư pháp huyện Chư Sê. Đồng chí Trịnh Công Văn, UV. HĐND huyện, Trưởng Ban pháp chế HĐND huyện làm Trưởng đoàn.

Theo Báo cáo của Phòng Tư pháp huyện Chư Sê (cơ quan thường trực của Hội đồng phổ biến, giáo dục pháp luật) trong 2 năm 2015 và năm 2016, Phòng Tư pháp đã tham mưu Hội đồng phổ biến, giáo dục pháp luật các kế hoạch liên quan trong việc triển khai công tác phổ biến pháp luật, hòa giải cơ sở, chuẩn tiếp cận pháp luật, xây dựng và thực hiện hương ước, quy ước...; tổ chức phổ biến trực tiếp 3088 cuộc với 197.033 lượt người tham dự; tổ chức 82 cuộc thi tìm hiểu pháp luật với 50.136 lượt người tham dự, phát miễn phí 33495 tài liệu phổ biến giáo dục pháp luật, trong đó có 2113 tài liệu được biên soạn theo tiếng dân tộc thiểu số;  phát sóng 2822 lần trên đài truyền thanh xã và đăng tải, phát trên phương tiện thông tin đại chúng 328 tin, bài. Về tình hình xây dựng và khai thác Tủ sách pháp luật trên địa bàn huyện: Hiện nay trên toàn huyện có 18 Tủ sách pháp luật, có 15 Tủ sách/15 xã, thị trấn với số lượng 2706 sách/01 Tủ sách. Kinh phí định mức chi 2.000.000/01 Tủ sách/1 năm để phục vụ cho công tác rà soát, bổ sung tài liệu, sách, báo pháp luật, thiết bị phổ biến, giáo dục pháp luật mới cho Tủ sách pháp luật; có 03 Tủ sách pháp luật cấp huyện với số lượng 600 sách/01 Tủ sách.
Bên cạnh những nỗ lực không ngừng trong việc nâng cao hoạt động tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật trong thời gian qua, Phòng Tư pháp huyện kiến nghị cần nâng cao hơn nữa nhận thức của cấp ủy, các cấp, đội ngũ cán bộ về vai trò của công tác tuyên truyền phổ biến, giáo dục pháp luật (PBGDPL). Xác định “Tuyên truyền, PBGDPL là một bộ phận của công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, là nhiệm vụ của toàn bộ hệ thống chính trị đặt dưới sự lãnh đạo của Đảng”; Cần tăng cường hơn nữa công tác phối hợp giữa các cơ quan, đơn vị với các tổ chức đoàn thể để PBGDPL, gắn PBGDPL với các phong trào thi đua và các cuộc vận động ở đơn vị cơ sở, tạo điều kiện để hoạt động phổ biến, giáo dục pháp luật được sử dụng các phương tiện sẵn có của đơn vị hoặc lồng ghép trong các hoạt động của đơn vị để đa dạng hóa trong công tác tổ chức các hoạt động tuyên truyền, PBGDPL. Quan tâm hơn về kinh phí, cơ sở vật chất cho công tác PBGDPL đặc biệt là đối với cấp xã. Nâng cao hơn nữa hiệu quả hoạt động của Tủ sách pháp luật,  chú trọng việc hướng dẫn cho cán bộ, công chức phụ trách công tác quản lý Tủ sách pháp luật kỹ năng xây dựng và quản lý Tủ sách pháp luật. Cần có biện pháp đưa ứng dụng công nghệ thông tin vào Tủ sách pháp luật để tạo điều kiện thuận lợi đem lại hiệu quả khai thác tối đa các văn bản, pháp luật mới đến với cán bộ, công chức và nhân dân dễ dàng hơn.
Đoàn giám sát ghi nhận kết quả thực hiện chương trình, kế hoạch tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật; hoạt động tủ sách pháp luật trên địa bàn huyện; tiếp thu các kiến nghị, đề xuất và đề nghị Phòng Tư pháp tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được, nâng cao hơn nữa hiệu quả hoạt động tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật và hiệu quả hoạt động của Tủ sách pháp luật trong những năm tiếp theo.
                                                                           Tin và ảnh:  NGỌC TRANG

Other

Copyright © 2015 UBND huyện Chư Sê
Chịu trách nhiệm: Ông Nguyễn Văn Đương -  Chánh Văn phòng HĐND&UBND huyện Chư Sê
Địa chỉ: 761 Hùng Vương - Chư Sê
Điện thoại: (0269)3851781 - Fax: (0269)3851781 - Email:ubndchuse@gialai.gov.vn
Giấy phép số: 08/GP-TTĐT ngày 14 tháng 07 năm 2017 của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai.
  Chung nhan Tin Nhiem Mang