CHUYÊN MỤC

Tin tức > Tin Khối Đảng - HĐND > CÁC HOẠT ĐỘNG CHĂM LO TẾT CHO HỘI VIÊN PHỤ NỮ NGHÈO

CÁC HOẠT ĐỘNG CHĂM LO TẾT CHO HỘI VIÊN PHỤ NỮ NGHÈO

24/01/2018

Chăm lo Tết cho phụ nữ nghèo là một việc làm thiết thực giúp hội viên, phụ nữ, trẻ em nghèo được đón Tết. Đã trở thành thông lệ, cứ mỗi độ  Tết đến xuân về, Hội LHPN từ huyện đến cơ sở đều bận rộn với nhiều hoạt động chăm lo Tết cho hội viên phụ nữ nghèo. Qua đó giúp mọi người đón Tết an vui, có thêm động lực để vươn lên trong cuộc sống.
Hội LHPN từ huyện đến cơ sở đã làm tốt công tác vận động các nhà hảo tâm, các hộ gia đình có điều kiện kinh tế khá quyên góp, hỗ trợ người nghèo, nhất là phụ nữ nghèo ở vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số. 

Với quyết tâm “Không để phụ nữ nào không có Tết”, phong trào “Hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế” được các cấp Hội phát huy hiệu quả góp phần tích cực giúp phụ nữ nghèo có cuộc sống tốt hơn. Các cơ sở Hội, chi hội đã bám sát địa bàn, chủ động rà soát và tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương về các hoạt động chăm lo tết cho người nghèo, trong đó chú trọng đến phụ nữ nghèo làm chủ hộ, phụ nữ đơn thân, khuyết tật…Nhiều cơ sở Hội đã linh hoạt trong triển khai các phong trào, hoạt động hỗ trợ, chăm lo tết cho phụ nữ nghèo bằng việc triển khai các hoạt động gói bánh chưng xanh tại các chi hội phụ nữ làng đồng bào dân tộc thiểu số, tặng quà cho phụ nữ nghèo, quyên góp quần áo, khui hũ gạo, heo đất từ phong trào “Phụ nữ Chư Sê với hũ gạo tiết kiện của Bác” để trao cho phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn với tinh thần lá lành đùm lá rách, tuyệt đối không để hội viên nào không có gạo ăn, không có tết…Đến nay đã kết nối nhiều hộ gia đình có kinh tế khá, các nhà hảo tâm giúp đỡ nhiều hộ phụ nữ nghèo. Các hoạt động trên thể hiện nét đẹp truyền thống văn hóa, tinh thần tương thân tương ái của các cấp Hội đối với hội viên phụ nữ nghèo, góp phần mang lại niềm vui và sự chia sẻ ấm áp cho hội viên phụ nữ nghèo. Đặc biệt trong những ngày giáp Tết. Hoạt động trên thể hiện sự quan tâm chia sẻ của các cấp Hội phụ nữ và cũng là trách nhiệm của cộng đồng. Qua đó phát huy vai trò của Hội trong tham gia cùng cấp ủy, Chính quyền đại phương thực hiện công tác đảm bảo an sinh xã hội, chăm lo đời sống tinh thần, vật chất cho các tầng lớp nhân dân nói chung và hội viên phụ nữ nói riêng trên địa bàn và trong dịp Tết.
 
                                                                   Đinh Thị Tuyết Dung
                                                                      Hội LHPN huyện

Other

Copyright © 2015 UBND huyện Chư Sê
Chịu trách nhiệm: Ông Nguyễn Đức Cường -  Chánh Văn phòng HĐND&UBND huyện Chư Sê
Địa chỉ: 761 Hùng Vương - Chư Sê
Điện thoại: (0269)3851781 - Fax: (0269)3851781 - Email:ubndchuse@gialai.gov.vn
Giấy phép số: 08/GP-TTĐT ngày 14 tháng 07 năm 2017 của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai.
  Chung nhan Tin Nhiem Mang