CHUYÊN MỤC

Tin tức > Tin Khối Đảng - HĐND > Câu lạc bộ Cựu chiến binh sản xuất kinh doanh giỏi xã Ia Pal với phong trào giúp nhau giảm nghèo, ph

Câu lạc bộ Cựu chiến binh sản xuất kinh doanh giỏi xã Ia Pal với phong trào giúp nhau giảm nghèo, phát triển kinh tế.

16/04/2019

Được thành lập từ tháng 6 năm 2013, câu lạc bộ Cựu chiến binh sản xuất kinh doanh giỏi xã Ia Pal hiện có 8 thành viên và hoạt động có hiệu quả. Các thành viên câu lạc bộ tích cực tham gia phát triển kinh tế gia đình, giúp đỡ nhiều hội viên Cựu chiến binh khó khăn xây dựng mô hình kinh tế, nâng cao đời sống, góp phần đẩy mạnh phong trào “Cựu chiến binh xoá đói giảm nghèo, làm kinh tế giỏi” do các cấp Hội Cựu chiến binh phát động.
 

Mô hình trộng bắp trên ruộng lúa Đông xuân thiếu nước của CCB xã IaPal.
Dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Hội Cựu chiến binh xã Ia Pal, câu lạc bộ Cựu chiến binh làm kinh tế giỏi xã Ia Pal được thành lập với mục đích thắt chặt tình đoàn kết giữa các hội viên Cựu chiến binh đang làm chủ các gia trại, cơ sở sản xuất kinh doanh cùng hỗ trợ, giúp đỡ nhau phát triển kinh tế gia đình.
Ông Nguyễn Mạnh Tiến - Chủ nhiệm câu lạc bộ cho biết : “Câu lạc bộ thành lập đúng vào thời điểm nền kinh tế gặp nhiều khó khăn, tuy nhiên với tinh thần và trách nhiệm của Ban chủ nhiệm, cùng ý thức đoàn kết, vượt khó vươn lên của các thành viên, câu lạc bộ luôn duy trì tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, góp phần vào sự phát triển kinh tế tại địa phương”. Hiện nay câu lạc bộ Cựu chiến sản xuất kinh doanh giỏi xã IaPal tham gia phát triển kinh tế ở nhiều lĩnh vực như: trồng trọt, chăn nuôi; kinh doanh phân bón, thuốc trừ sâu… tạo việc làm ổn định cho hàng trăm lao động trên địa bàn xã. Nhiều đồng chí có những nghĩa cử cao đẹp tương trợ, giúp đỡ các đồng chí hội viên còn khó khăn phát triển kinh tế gia đình. Tiêu biểu là hội viên Trần Thị Hiền (chi hội cựu chiến binh thôn 2), hàng năm đã giúp đỡ cho 45 lượt hội viên mua phân bón, phân vi sinh phục vụ trồng các loại cây công nghiệp với hình thức trả chậm trị giá trên 600 triệu đồng và nhiều việc làm thiết thực khác như tạo hàng trăm ngày công lao động cho hội viên Cựu chiến binh trong xã. Đồng chí Đồng Văn Bờ - Chủ tịch Hội Cựu chiến binh xã đã cho 04 chi hội người đồng bào DTTS mượn 1,4 ha đất để trồng mỳ gây quỹ. Đến nay, các chi hội này đã mua được 04 con bò sinh sản giúp cho 04 gia đình hội viên chăn nuôi thoát nghèo bền vững… Bằng nghị lực phi thường của các hội viên cùng với sự giúp đỡ của các đồng chí, đồng đội đến nay đời sống hội viên câu lạc bộ ngày càng được nâng cao, nhiều gia đình hội viên đã thoát nghèo vươn lên khá, giàu như: gia đình hội viên Siu Đến (làng Tào Ròng), Kpui Blah (làng Queng O)… Nhiều gia đình hội viên có thu nhập hàng năm sau khi đã trừ chi phí sản xuất đạt từ 100 - 500 triệu đồng. Bên cạnh đó, ngày càng xuất hiện nhiều mô hình sản xuất, kinh doanh hiệu quả do Cựu chiến binh làm chủ, góp phần tạo việc làm cho hàng trăm lao động cựu chiến binh, con em cựu chiến binh và đồng bào các dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện. Cùng với phong trào giảm nghèo, việc xóa nhà tạm cho hội viên luôn được Ban chấp hành Hội quan tâm. Hưởng ứng phong trào xây dựng “Qũy nghĩa tình đồng đội” do Hội Cựu chiến binh cấp trên phát động, Ban chấp hành Hội đã vận động các hội viên tham gia nhằm xóa nhà tạm cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn và khảo sát số hội viên có nhà tạm để có phương án hỗ trợ. Đến nay, đã xóa được hai nhà tạm với số tiền trên 100 triệu đồng. Ngoài ra các hội viên còn tích cực tham gia các phong trào, các hoạt động xã hội; các chính sách an sinh xã hội và phúc lợi xã hội ở địa phương. Trong 5 năm qua (2013-2018), các hội viên đã hiến gần 1.500m2 đất để xây dựng công trình công cộng; đóng góp hàng chục triệu đồng ủng hộ thiên tai lũ lụt, ủng hộ Qũy vì người nghèo, quỹ khuyến học… Tập thể và nhiều thành viên câu lạc bộ được Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh, huyện, xã; Chủ tịch Hội Cựu chiến binh tỉnh, huyện khen thưởng vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào sản xuất, kinh doanh giỏi giúp giảm nghèo và phát triển kinh tế.
 Để đạt được những kết quả trên, bên cạnh sự nhận thức đúng vị trí, vai trò và nhiệm vụ hoạt động của câu lạc bộ, sự đoàn kết, nhất trí từ Ban chủ nhiệm câu lạc bộ trong triển khai hoạt động, còn là sự nỗ lực phấn đấu của từng hội viên góp phần xây dựng Hội trong sạch, vững mạnh, xứng đáng là lực lượng tin cậy của Đảng, chính quyền, sự tin yêu của nhân dân các dân tộc trên địa bàn xã. Với những kết quả mà câu lạc bộ Cựu chiến binh sản xuất kinh doanh giỏi xã Ia Pal đã đạt được càng khẳng định chắc chắn rằng những người lính Cụ Hồ không chỉ biết cầm súng ra trận chiến đấu và chiến thắng kẻ thù xâm lược trong chiến tranh, mà ngày nay trong công cuộc đổi mới, hội nhập trên mặt trận kinh tế, các thành viên Câu lạc bộ quyết tâm chiến thắng đói nghèo, lạc hậu, vươn lên làm giàu chính đáng, góp phần thực hiện thành công mục tiêu “dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”. Trong chiến tranh, nghe theo tiếng gọi thiêng liêng của Tổ quốc, các đồng chí lên đường ra trận chiến đấu giành độc lập, thống nhất đất nước. Ngày hôm nay trở về cuộc sống đời thường, vẫn nghị lực và phẩm chất ấy, không cam chịu đói nghèo các hội viên Cựu chiến binh lại bắt tay vào trận chiến đấu mới, trận chiến chống lại đói nghèo; không ngừng học hỏi, mạnh dạn đầu tư phát triển kinh tế, trở thành những anh hùng trong lao động sản xuất thời kỳ đổi mới.
Hoạt động của câu lạc bộ Cựu chiến binh sản xuất, kinh doanh giỏi xã Ia Pal đã góp phần nâng cao chất lượng hoạt động công tác Hội, là môi trường thuận lợi để mỗi thành viên vươn lên trong cuộc sống, giúp nhau phát triển kinh tế gia đình, tích cực tham gia công tác xã hội, đóng góp tích cực cho phong trào phát triển kinh tế của địa phương. Đồng thời, còn là tấm gương sáng giáo dục ý thức tự lập, vượt khó vươn lên cho thế hệ trẻ hôm nay./.
                                                                             P.L
 
 
 
 
 

Other

Copyright © 2015 UBND huyện Chư Sê
Chịu trách nhiệm: Ông Nguyễn Đức Cường -  Chánh Văn phòng HĐND&UBND huyện Chư Sê
Địa chỉ: 761 Hùng Vương - Chư Sê
Điện thoại: (0269)3851781 - Fax: (0269)3851781 - Email:ubndchuse@gialai.gov.vn
Giấy phép số: 08/GP-TTĐT ngày 14 tháng 07 năm 2017 của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai.
  Chung nhan Tin Nhiem Mang