CHUYÊN MỤC

Tin tức > Tin Khối Đảng - HĐND > Chư Pơng: Đại hội điểm Đoàn Thanh niên nhiệm kỳ 2017-2022

Chư Pơng: Đại hội điểm Đoàn Thanh niên nhiệm kỳ 2017-2022

13/03/2017

Đoàn xã Chư Pơng (huyện Chư Sê) vừa tổ chức Đại hội đại biểu Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh lần thứ III, nhiệm kỳ 2017-2022. Đây là đơn vị được Huyện đoàn Chư Sê chọn là Đại hội điểm. Dự đại hội có đồng chí Nguyễn Hồng Hà, TUV, Bí thư Huyện ủy  và 60  đoàn viên thanh niên xã.

 
Tại đại hội, các đại biểu đã nghe báo cáo kết quả hoạt động của Đoàn xã nhiệm kỳ qua. Trong đó, công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi xã Chư Pơng đã được tổ chức quan tâm triển khai có hiệu quả. Theo đó, các hoạt động của Đoàn xã không ngừng được đổi mới cả về nội dung và hình thức phù hợp với điều kiện cụ thể của địa phương,  công tác tuyên truyền giáo dục cho đoàn viên thanh niên được Đoàn xã xác định là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, thông qua các buổi sinh hoạt Chi đoàn, Chi hội các cấp bộ đoàn đã lồng ghép tuyên truyền cho ĐVTN về các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các Nghị quyết của Đảng, Đoàn các cấp, phong trào “5 xung kích, tình nguyện phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc” được cụ thể bằng những nội dung, phần việc cụ thể. Đoàn viên, thanh niên tích cực ứng dụng khoa học kỹ thuật, cơ giới hóa sản xuất nông nghiệp, nâng cao năng suất, tăng thu nhập. Nhiều mô hình kinh tế do thanh niên làm chủ cho thu nhập cao, như mô hình trồng tiêu, cà phê của đoàn viên Rơ Lan Pế, thôn Hố Bi và đoàn viên Cao Trọng Thê, thôn Thái Hà…Bên cạnh, các họat động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng được tổ chức thường xuyên được thanh niên nhiệt tình hưởng ứng, ngoài ra trong nhiệm kỳ Đoàn xã phối hợp với trung tâm dạy nghề đào tạo nghề cho 250 ĐVTN. Trên cơ sở những kết quả đã đạt được và những tồn tại hạn chế Đại hội đã thảo luận đề ra những nhiệm vụ và giải pháp trọng tâm, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ công tác Đoàn và phong trào TTN trong thời gian đến. Là một đoàn viên tiêu biểu tham dự Đại hội đại biểu Đoàn xã lần thứ III, nhiệm kỳ 2017-2022, đồng chí Phạm Thị Hồng Nhung chia sẻ: “Hôm nay tôi rất vinh dự đại diện cho ĐVTN trên địa bàn xã về dự Đại hội, đây là một ngày hội chính trị lớn của ĐVTN, thông qua Đại hội chúng tôi có thể bày tổ tâm tư nguyên vọng của mình, tôi mong muốn BCH Đoàn xã khóa mới sẽ phát huy trị tuệ tập thể xây dựng công tác Đoàn và phong trào TTN của xã ngày càng vững mạnh, đồng thời, tạo điều kiện cho mỗi ĐVTN chúng tôi cống hiến và trưởng thành về mọi mặt”
Với khẩu hiệu hành động “Tuổi trẻ Chư Pơng rèn đức, luyện tài ra sức xây dựng địa phương giàu, đẹp”. Phát huy thành tích đạt được, nhiệm kỳ 2017-2022, Đoàn xã tiếp tục đẩy mạnh công tác giáo dục truyền thống, đạo đức lý tưởng cách mạng cho đoàn viên thanh niên. Cổ vũ thanh niên thi đua học tập, khởi nghiệp, lao động sáng tạo làm chủ khoa học công nghệ. Đại hội cũng thông qua 9 chỉ tiêu cơ bản của công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi nhiệm kỳ 2017-2022. 100% ĐVTN tích cực tham gia cuộc vận động “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, hàng năm Đoàn xã phối hợp tổ chức ít nhất 01 hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, đến cuối nhiệm kỳ kết nạp 80% thanh niên vào Đoàn…. Nói về phương hướng và những nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm thời gian tới đồng chí Rmah Sái, Bí thư Đoàn xã cho biết: “Phát huy những kết quả đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua, thời gian tới Đoàn xã tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động xây dựng, củng cố tổ chức Đoàn – Hội – Đội, chú trọng nâng cáo chất lượng hoạt đồng của Chi đoàn khu dân cư, mở rộng mặt trận đoàn kết tập hợp thanh niên, phối hợp đẩy mạnh các hoạt động hướng nghiệp, dạy nghề và giải quyết việc làm cho thanh niên, chú trọng các hoạt động xây dựng Đảng, Chính quyền, cùng với xã đưa xã Chư Pơng về đích NTM năm 2017”.
 
Đại hội đã bầu 15 đại biểu vào Ban Chấp hành Đoàn xã Chư Pơng khóa III, nhiệm kỳ 2017-2022 và bầu đoàn đại biểu dự đại hội cấp trên, gồm 5 đại biểu chính thức và 01 đại biểu dự khuyết.
                                                                                  Đức Chí

Other

Copyright © 2015 UBND huyện Chư Sê
Chịu trách nhiệm: Ông Nguyễn Văn Đương -  Chánh Văn phòng HĐND&UBND huyện Chư Sê
Địa chỉ: 761 Hùng Vương - Chư Sê
Điện thoại: (0269)3851781 - Fax: (0269)3851781 - Email:ubndchuse@gialai.gov.vn
Giấy phép số: 08/GP-TTĐT ngày 14 tháng 07 năm 2017 của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai.
  Chung nhan Tin Nhiem Mang