CHUYÊN MỤC

Tin tức > Tin Khối Đảng - HĐND > Chư Sê: Hội nghị giao ban TT HĐND huyện với TT HĐND các xã, thị trấn lần thứ năm, nhiệm kỳ 2016-2021

Chư Sê: Hội nghị giao ban TT HĐND huyện với TT HĐND các xã, thị trấn lần thứ năm, nhiệm kỳ 2016-2021

23/05/2019

Sáng ngày 22-05-2019, tại hội trường 17/8, HĐND huyện Chư Sê đã tổ chức Hội nghị giao ban TT HĐND huyện với TT HĐND các xã, thị trấn lần thứ V, nhiệm kỳ 2016-2021, nhằm đánh giá kết quả hoạt động của TT HDDND huyện, xã từ sau hội nghị giao ban lần thứ tư đến nay, đề ra phương hướng, nhiệm vụ trong thời gian đến. Các đồng chí Nguyễn Hồng Hà – TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; Đinh Thị Thông – HUV, Phó chủ tịch HĐND huyện chủ trì hội nghị; Dự hội nghị còn có các đồng chí lãnh đạo UBND huyện, các phòng, ban, chuyên môn thuộc huyện.

Ảnh: Đức Chí
Phát biểu khai mạc hội nghị, đồng chí Nguyễn Hồng Hà – TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện nhấn mạnh mục đích của hội nghị giao ban lần này là tiếp tục nâng cao hiệu quả hoạt động của HĐND, TT HĐND, các Ban HĐND và đại biểu HĐND các cấp trong việc thực hiện chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn theo Luật định. Thông qua việc đánh giá tình hình, kết quả hoạt động của TT HĐND huyện, TT HĐND các xã, thị trấn từ khi tổ chức hội nghị giao ban lần thứ tư cho đến nay để làm rõ những khó khăn vướng mắc trong quá trình tổ chức thực hiện hoạt động của HĐND các cấp, qua đó đề xuất giải pháp thiết thực nhằm khắc phục những hạn chế, vướng mắc đề ra phương hướng, nhiệm vụ trong thời gian đến. Bên cạnh đó, hội nghị lần này TT HĐND sẽ dành thời gian để các đại biểu trao đổi, thảo luận chuyên đề, giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động của các ban HĐND cấp xã, nhằm góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của các Ban HĐND cấp xã trong việc thực hiện chức trách nhiệm vụ được giao, từng bước nâng cao hiệu quả hoạt động của HĐND. Đồng chí Nguyễn Hồng Hà cho biết: Thời gian qua TT HĐND các cấp đã quan tâm chỉ đạo và tổ chức các buổi tập huấn chuyên đề xây dựng giải pháp và nâng cao hiệu quả và chất lượng hoạt động của HĐND, từng bước tạo những chuyển biến tích cực để thể hiện chức năng, vai trò của HĐND trong các hoạt động kinh tế - xã hội của các cấp Chính quyền địa phương. Tuy nhiên, từ kết quả hội nghị giao ban lần thứ tư đến nay, qua các buổi làm việc với TT HĐND huyện với TT HĐND các xã, thị trấn, qua nghiên cu báo cáo ni dung, chương trình tổ chức hoạt động của TT HĐND các xã, thị trấn cho thấy những nhận định về hạn chế trong công tác HĐND thời gian qua vẫn còn chậm khắc phục. Để khắc phục những tồn tại, hạn chế nêu trên tại hội nghị này, đề nghị các đại biểu tham dự hội nghị dành thời gian nghiên cứu, thảo luận, xem xét, tập trung đánh giá tình hình kết qủa tổ chức của hoạt động của HĐND huyện, HĐND các xã, thị trấn từ sau hội nghị giao ban lần thứ tư đến nay, đánh giá kết quả kết luận các cuộc giao ban trước, làm rõ những khó khăn vướng mắc trong qúa trình tổ chức thực hiện, đồng thời tiếp tục trao đổi kinh nghiệm về các vấn đề mà đại biểu quan tâm, nhằm đề ra giải pháp nâng cao chất lưng hoạt động của HĐND các cấp”.
Báo cáo tình hình hoạt động của TT HĐND huyện, xã, thị trấn từ sau hội nghị giao ban lần thứ tư nêu rõ: Hoạt động của HĐND huyện đã có nhiều chuyển biến tích cực; HĐND huyện đã phối hợp tổ chức thành công kỳ họp thứ VII, nhiệm kỳ 2016-2021. Kỳ họp đã tập trung xem xét các báo cáo, đề án, tờ trình của TT HĐND, UBND và các cơ quan hữu quan, đồng thời dành nhiều thời gian để các đại biểu HĐND thảo luận quyết nghị nhiều giải pháp thúc đẩy phát triển KT-XH của huyện. Các Nghị quyết được thông qua tại kỳ họp đảm bảo chất lượng, khả thi, đáp ứng yêu cầu, nguyện vọng của cử tri và nhân dân. Bên cạnh đó, TT HĐND huyện, xã, thị trấn đã thực hiện tốt nhiệm vụ, quyền hạn theo qui định của pháp luật và chương trình kế hoạch đề ra, công tác điều hành, phối hợp các hoạt động được thường xuyên, liên tục. Hoạt động giám sát chuyên đề ngày càng được chú trọng, chất lượng ngày càng được nâng cao, nội dung giám sát tập trung vào những vấn đề trọng tâm, bức xúc được cử tri quan tâm. Hoạt động chất vấn và trả lời chất vấn có nhiều đổi mới, được cử tri quan tâm và đánh giá cao. Hoạt động tiếp xúc cử tri trước và sau các kỳ họp được tổ chức thường xuyên đúng luật định. Các đại biểu về tham dự hội nghị đã tham gia nhiều ý kiến trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm và các giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động của các ban HĐND xã, thị trấn. Đồng thời, kiến nghị, đề xuất một số nội dung liên quan đến tổ chức hoạt động của HĐND xã, các vấn đề liên quan đến hoạt động tiếp xúc cử tri, hoạt động giám sát và một số nội dung liên quan đến lĩnh vực kinh tế- xã hội, QPAN góp phần tổ chức triển khai thực hiện có hiệu quả chương trình công tác năm 2019.
Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Hồng Hà – TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện đề nghị ngay sau hội nghị giao ban lần này, TT HĐND các xã, thị trấn cần khẩn trương xây dựng kế hoạch giám sát, tổ chức chất vấn theo đúng luật định; về vấn đề xây dựng cơ bản yêu cầu các xã thực hiện theo đúng thẩm quyền. Liên quan đến một số đề xuất, kiến nghị của các địa phương, đồng chí Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện đã trả lời những ý kiến thuộc thẩm quyền, một số ý kiến liên quan đến đến các ngành đề nghị tiếp thu để giải quyết trong thời gian đến. Đồng thời, yêu cầu HĐND các xã, thị trấn tổ chức tốt hoạt động tiếp xúc cử tri trước và sau kỳ họp./.
                                                                                 Đức Chí
 
 

Other

Copyright © 2015 UBND huyện Chư Sê
Chịu trách nhiệm: Ông Nguyễn Văn Đương -  Chánh Văn phòng HĐND&UBND huyện Chư Sê
Địa chỉ: 761 Hùng Vương - Chư Sê
Điện thoại: (0269)3851781 - Fax: (0269)3851781 - Email:ubndchuse@gialai.gov.vn
Giấy phép số: 08/GP-TTĐT ngày 14 tháng 07 năm 2017 của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai.
  Chung nhan Tin Nhiem Mang