CHUYÊN MỤC

Tin tức > Tin Khối Đảng - HĐND > Chư Sê ban hành Kế hoạch học tập và triển khai Chuyên đề toàn khóa về thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW, ng

Chư Sê ban hành Kế hoạch học tập và triển khai Chuyên đề toàn khóa về thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW, ngày 15/5/2021

02/11/2021

     Vừa qua, Ban Thường vụ Huyện ủy Chư Sê đã ban hành  Kế hoạch Học tập và triển khai thực hiện Chuyên đề toàn khóa nhiệm kỳ Đại hội XIII của Đảng “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về ý chí tự lực, tự cường và khát vọng  phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc” (Chuyên đề toàn khóa).


TỔ CHỨC HỌC TẬP, QUÁN TRIỆT, TUYÊN TRUYỀN KẾT LUẬN 01-KL/TW VÀ NỘI DUNG CHUYÊN ĐỀ TOÀN KHÓA NHIỆM KỲ ĐẠI HỘI XIII CỦA ĐẢNG
Kế hoạch nêu rõ, Chuyên đề toàn khoá đồng thời là chuyên đề năm 2021; là căn cứ để các cấp uỷ hướng dẫn tổ chức đảng trực thuộc thực hiện, đưa vào học tập và sinh hoạt chi bộ, đoàn thể, cơ quan, đơn vị trong nhiệm kỳ Đại hội XIII của Đảng.
Các cấp ủy, tổ chức đảng, mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội tổ chức học tập, quán triệt, tuyên truyền nội dung Kết luận 01-KL/TW và Chuyên đề toàn khóa nhiệm kỳ Đại hội XIII của Đảng, chủ đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về ý chí tự lực, tự cường và khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc” (viết tắt là Chuyên đề toàn khóa) để cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên, chiến sỹ lực lượng vũ trang và nhân dân học tập và làm theo.
  Thời gian học tập, quán triệt hoàn thành trong tháng 10 năm 2021.
 ĐƯA NỘI DUNG CHUYÊN ĐỀ TOÀN KHÓA TRỞ THÀNH NỘI DUNG SINH HOẠT ĐỊNH KỲ VÀ NỘI DUNG SINH HOẠT CHUYÊN ĐỀ CỦA CHI BỘ, CƠ QUAN, ĐƠN VỊ
- Hằng tháng, trong sinh hoạt định kỳ tại chi bộ phải thường xuyên quán triệt để cán bộ, đảng viên nâng cao nhận thức và thực hiện nêu gương về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh bằng những việc làm cụ thể, thiết thực; chấp hành nghiêm nguyên tắc tổ chức và sinh hoạt đảng, nguyên tắc tập trung dân chủ, tự phê bình và phê bình, giữ gìn kỷ cương, kỷ luật trong Đảng, bảo đảm tính lãnh đạo, tính giáo dục, tính chiến đấu trong sinh hoạt chi bộ.
- Hằng quý, chi bộ xác định nội dung chủ đề và phân công cụ thể việc chuẩn bị và tổ chức sinh hoạt chuyên đề tại chi bộ (phấn đấu mỗi năm có từ 02 - 03 kỳ sinh hoạt chuyên đề về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh). Thông qua sinh hoạt chuyên đề cần thảo luận, liên hệ về vai trò, trách nhiệm, nội dung và giải pháp làm theo Bác tại chi bộ; khắc phục bệnh hình thức và tạo chuyển biến tích cực trong thực hiện trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là của cán bộ chủ chốt, người đứng đầu.
          XÂY DỰNG KẾ HOẠCH VÀ TRIỂN KHAI THỰC HIỆN CÁC NỘI DUNG CHUYÊN ĐỀ
  - Đối với các cấp ủy, tổ chức đảng: Kế hoạch thực hiện được ban hành trong tháng 12 của năm trước liền kề. Đối với các cơ quan quản lý nhà nước và chính quyền các cấp: căn cứ yêu cầu của Chỉ thị số 27/CT-TTg, ngày 08 tháng 9 năm 2016 của Thủ tướng Chính phủ về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và các văn bản liên quan của Chính phủ nhiệm kỳ 2021 - 2026, nội dung chuyên đề hằng năm và tình hình thực tế ở cơ quan, đơn vị, địa phương để xây dựng kế hoạch thực hiện.  Đối với các tổ chức cơ sở thuộc mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội: xây dựng kế hoạch thực hiện hằng năm, gắn với việc thực hiện tốt Quy chế công tác dân vận của hệ thống chính trị và các hoạt động giám sát, phản biện xã hội, tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền; đẩy mạnh thực hiện các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước và phát hiện, bồi dưỡng, biểu dương, tuyên truyền nhân rộng các mô hình, điển hình tiên tiến, gương “người tốt, việc tốt” trong các cấp hội, đoàn thể và cán bộ, đoàn viên, hội viên ở cơ sở.
- Kế hoạch nêu rõ, đối với đảng viên cần căn cứ nội dung cốt lõi Chuyên đề toàn khoá, chuyên đề hằng năm, để xây dựng bản kế hoạch cá nhân học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Việc đăng ký bản kế hoạch cá nhân hằng năm (thực hiện từ năm 2022), hoàn thành trong tháng 12 của năm trước liền kề.
ĐẨY MẠNH THÔNG TIN TUYÊN TRUYỀN VÀ CÔNG TÁC KIỂM TRA, GIÁM SÁT
Việc tuyên truyền, phổ biến Chuyên đề toàn khóa gắn với chuyên đề hằng năm, kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước, của địa phương, các phong trào thi đua yêu nước, nhiệm vụ chính trị của địa phương, cơ quan, đơn vị. Đây là nhiệm vụ triển khai thực hiện xuyên suốt nhiệm kỳ Đại hội XIII của Đảng. Chú trọng đổi mới, đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền: tăng cường sử dụng các phương thức truyền thông mới trên nền tảng Internet, mạng xã hội, các trang thông tin điện tử, bản tin nội bộ; tuyên truyền miệng thông qua hệ thống báo cáo viên, tuyên truyền viên và các buổi thông tin thời sự, tọa đàm, hội thảo, giao lưu văn hóa, văn nghệ; các kỳ sinh hoạt chi bộ, sinh hoạt đoàn thể; thông qua tổ chức các cuộc thi tìm hiểu và các lớp bồi dưỡng, tập huấn... Chú trọng việc phát hiện, bồi dưỡng, biểu dương, tuyên truyền nhân rộng các mô hình, điển hình tiên tiến, gương “người tốt, việc tốt”; tuyên truyền phát huy vai trò, trách nhiệm gương mẫu của cán bộ, đảng viên trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.
Hằng năm, cấp ủy các cấp xây dựng kế hoạch, tổ chức kiểm tra, giám sát việc thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW, Kết luận 01-KL/TW gắn với thực hiện các nghị quyết của Trung ương về xây dựng, chỉnh đốn Đảng, các quy định về trách nhiệm nêu gương; đồng thời, chỉ đạo phát huy vai trò giám sát của hội đồng nhân dân, mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội, báo chí và nhân dân đối với việc tu dưỡng, rèn luyện đạo đức của cán bộ, đảng viên. Kiên quyết xử lý nghiêm đối với những cán bộ, đảng viên vi phạm quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước.
                                                                     Kiều Hưng

Other

Copyright © 2015 UBND huyện Chư Sê
Chịu trách nhiệm: Ông Nguyễn Đức Cường -  Chánh Văn phòng HĐND&UBND huyện Chư Sê
Địa chỉ: 761 Hùng Vương - Chư Sê
Điện thoại: (0269)3851781 - Fax: (0269)3851781 - Email:ubndchuse@gialai.gov.vn
Giấy phép số: 08/GP-TTĐT ngày 14 tháng 07 năm 2017 của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai.
  Chung nhan Tin Nhiem Mang