CHUYÊN MỤC

Tin tức > Tin Khối Đảng - HĐND > Chư sê: Hơn 100 triệu đồng được trao cho nam nhân nhiễm Chất độc Dacam/DiOxin

Chư sê: Hơn 100 triệu đồng được trao cho nam nhân nhiễm Chất độc Dacam/DiOxin

18/10/2017

Chiều ngày 17/10/2017, tại làng Tel Yôh, xã Ia H’Lốp. Hội Nạn nhân chất độc Dacam/DiOxin huyện Chư Sê phối hợp với báo điện tử Dân Trí tổ chức trao quà tặng quỹ bạn đọc ủng hộ cho gia đình anh Siu Xôi và chị Rơ Mah H Phiêu, trú tại làng Tel Yôh, xã Ia H lốp có 2 con nhỏ nhiễm chất độc Dacam/DiOxin, thiểu năng trí tuệ và hở hàm ếch.
 
Dự buổi trao quà có ông Nguyễn Xuân Thuỷ- Chủ tịch hội nạn nhân chất độc Dacam/DiOxin huyện Chư Sê, ông Lê Sỹ Quý –Chủ tịch xã Ia H’Lốp và đại diện quỹ bạn đọc ủng hộ báo Dân trí. 
 


Đại diện báo Dân Trí và lãnh đạo huyện, xã trao quà (Ảnh:HV)
 
Đến thăm gia đình Siu Xôi, tại làng Tel Yôh đoàn đã hỏi thăm tình hình kinh tế gia đình và sức khoẻ của hai cháu. Đồng thời đã trao tặng cho gia đình anh số tiền gần 73.450.000 đồng được trích từ quỹ bạn đọc ủng hộ báo điện tử Dân Trí, nhằm giúp gia đình Anh bớt khó khăn trong cuộc sống, có điều kiện chăm sóc chữa bệnh cho hai con và phát triển kinh tế.

Được tặng cho số tiền lớn, anh Siu Xôi xúc động cho biết: “Gia đình mình có hai con bị nhiễm chất độc Dacam, hoàn cảnh gia đình khó khăn, không biết nói gì xin cảm ơn báo Dân Trí và chính quyền địa phương đã giúp đỡ, để gia đình có điều kiện chữa bệnh cho con và phát triển kinh tế”.

Ông Nguyễn Xuân Thuỷ - Chủ tịch Hội nạn nhân chất độc Dacam/DiOxin huyện Chư Sê cho biết thêm:  “Thực hiện chương trình chăm sóc sức khoẻ nạn nhân chất độc Dacam, thời gian vừa qua hội đã tổ chức rất nhiều hình thức vận động. Hôm nay, được phóng viên ban bạn đọc báo Gia lai, báo Dân Trí về trao phần quà bạn đọc cho gia đình anh Siu Xôi, với số tiền trên 100 triệu được chia làm hai đợt, đây là kết quả chung của Hội cũng như của Báo. Đặc biệt là báo Dân Trí cùng với bạn đọc trong cả nước, đây là phần quà rất có ý nghĩa cho gia đình anh Siu Xôi, gia đình có hai con nhiễm chất độc Dacam. Về hướng sử dụng nguồn quỹ hỗ trợ này chúng tôi phối hợp với xã sử dụng vào mục đích chăn nuôi bò, sửa chữa nâng cấp nhà ở ; như vậy cùng với sự giúp đỡ của Hội, địa phương và cơ quan báo sẽ tạo cơ bản về đời sống cho gia đình anh Siu xôi về trước mắt cũng như lâu dài.
p3181017_resize.png
Vợ chồng anh Siu Xôi và hai con (Ảnh: HV)
 
Đây là phần quà hết sức quý giá không chỉ đối với gia đình anh Siu Xôi, mà còn là nguồn động viên đối với tất cả các nạn nhân chất độc Dacam trên địa bàn huyện Chư Sê. Hy vọng trong thời gian tới có nhiều phần quà như thế từ nhiều tổ chức, doanh nghiệp, lòng hảo tâm của các mạnh thường quân trên cả nước chung tay góp sức, góp phần xoa dịu nỗi đau Dacam./.
                                                                                               Hoàng Viên

Other

Copyright © 2015 UBND huyện Chư Sê
Chịu trách nhiệm: Ông Nguyễn Đức Cường -  Chánh Văn phòng HĐND&UBND huyện Chư Sê
Địa chỉ: 761 Hùng Vương - Chư Sê
Điện thoại: (0269)3851781 - Fax: (0269)3851781 - Email:ubndchuse@gialai.gov.vn
Giấy phép số: 08/GP-TTĐT ngày 14 tháng 07 năm 2017 của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai.
  Chung nhan Tin Nhiem Mang