CHUYÊN MỤC

Tin tức > Tin Khối Đảng - HĐND > Hội Cựu chiến binh xã IaBlang: Chung sức phòng chống dịch Covid-19

Hội Cựu chiến binh xã IaBlang: Chung sức phòng chống dịch Covid-19

08/12/2021

     Trong những ngày tháng 10, 11 năm 2021, dịch bệnh Covid-19 có nhiều diễn biến phức tạp trên địa bàn huyện Chư Sê nói chung, xã IaBlang nói riêng. Trong đó, tại thôn 1, thôn 2, Mỹ Phú, xã IaBlang đã xuất hiện ca F0 và nhiều F1, F2 liên quan. Để góp phần phòng, chống dịch bệnh Covid-19, hội Cựu chiến binh xã IaBlang đã tích cực triển khai các nhiệm vụ thiết thực, cụ thể cùng với chính quyền địa phương “dập dịch”.
      Trước hết, Hội Cựu chiến binh xã đã quán triệt cho toàn thể cán bộ, hội viên thực hiên nghiêm các biện pháp phòng chống dịch Covid-19, thực hiện nghiêm “5k”:  Khẩu trang – Khử khuẩn – Khoảng cách – Không tập trung – Khai báo y tế. Trong đó, Hội đã sử dụng mạng xã hội như Zalo, Facebook… để truyền tải các nội dung chỉ đạo phòng chống dịch của Đảng ủy, chính quyền xã đối với các thôn được phong tỏa tạm thời. Đối với những thôn, làng không bị phong tỏa tạm thời, đặc biệt là các làng người DTTS, Hội cựu chiến binh xã đã kịp trực tiếp quán triệt đến các chi hội, hội viên về công tác phòng chống dịch. Khi trên địa bàn xuất hiện ca F0, đặc biệt trong hội viên Hội cựu chiến binh có 01 gia mắc bệnh Covid-19, Hội Cựu chiến binh xã đã kịp thời động viên gia đình bình tĩnh, chủ động thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch cũng như điều trị bệnh của ngành y tế.          Cùng với việc triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid trong toàn thể hội viên, Hội Cựu chiến binh xã còn phân công hội viên tham gia cùng các ngành của địa phương trực 08 chốt phong tỏa tạm thời trên địa bàn xã; tham gia tổ đội phục vụ hậu cần; tổ truy vết dịch tễ, đặc biệt là hoạt động tuyên truyền về việc cần làm để phòng, chống dịch.…góp sức cùng với chính quyền địa phương dập dịch. Chia sẻ về công việc những ngày phòng, chống dịch trên địa bàn, đồng chí Phan Nhực – Chủ tịch Hội Cựu chiến binh xã IaBlang cho biết: Tinh thần phòng, chống dịch là rất khẩn trương, quyết liệt nên anh em hội viên đều rất nhiệt tình với công việc được giao, không quản ngại khó khăn, làm đến khi xong việc và không quan trọng là mấy giờ. Cũng trong lúc khó khăn, tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái của đồng bào, đồng chí lại được thể hiện rõ. Nhiều hội viên hội cực chiến binh, nhân dân sinh sống gần khu vực trực chốt phong toả tạm thời thường xuyên hỗ trợ nhu yếu phẩm cho lực lượng trực chốt, khi thì con gà, khi thì nước uống, trái cây… Ai ai cũng động viên nhau cùng chống dịch.


                                     CCB tham gia các chốt phòng chống dịch.
     Hội cựu chiến binh xã IaBlang hiện có 180 hội viên, sinh hoạt tại 11 chi hội. Thực hiện lời kêu gọi, ủng hộ vật chất, tinh thần để phòng chống dịch Covid-19, Hội đã phát động ủng hộ được gần 3 triệu đồng, và nhiều vật chất góp phần cùng các cấp, các ngành phòng chống dịch Covid. Với tinh thần “chống dịch như chống giặc” hội Cựu chiến binh xã Iablang đã phối hợp tốt với các ban ngành, chính quyền địa phương, hoàn thành các nhiệm vụ chống dịch. Song song với đó, Hội còn thường xuyên duy trì, vận động hội viên giúp đỡ nhau phát triển kinh tế, chia sẻ vẫn đề này, đồng chí Phan Nhực – Chủ tịch Hội Cựu chiến binh xã IaBlang cho biết thêm, trong tháng 12/2021, Hội sẽ triển khai mô hình “Đàn Dê thoát nghèo” để hỗ trợ hội viên khó khăn, phát triển kinh tế, sau 02 năm sẽ xoay vòng con giống. Mô hình này phát huy hiệu quả, sẽ góp phần xóa hộ nghèo, cận nghèo trong hội viên Hội cựu chiến binh xã.
     Đánh giá về những hoạt động của Hội Cựu chiến binh xã IaBlang, đặc biệt công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19, đồng chí Hà Đình Thủy – Bí thư Đảng ủy xã IaBlang cho biết: Được rèn luyện trong môi trường quân đội, nên hội viên Hội cựu chiến binh xã có bản lĩnh chính trị vững vàng, chủ động với mọi tình huống. Trong đợt dịch Covid-19 xảy ra trên địa bàn xã, Hội cựu chiến binh luôn tiên phong trong mọi hoạt động phòng, chống dịch, từ việc tuyên truyền hội viên, nhân dân thực hiện nghiêm phòng chống dịch, đến hỗ trợ truy vết, trực chốt…Hội viên Hội cựu chiến binh xã luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, góp phần không nhỏ cùng với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trong xã phòng, chống dịch Covid-19 hiệu quả.
      Phát huy truyền thống Bộ đội Cụ Hồ, dù trong thời chiến hay thời bình, Hội viên Hội cựu chiến binh xã IaBlang luôn thể hiện truyền thống đoàn kết, tiên phong trong các phong trào, hoạt động của địa phương, gương mẫu đi đầu trong phát triển kinh tế, xây dựng gia đình hạnh phúc, góp phần cùng chính quyền địa phương xây dựng IaBlang thành xã chuẩn nông thôn mới./.
                                                                                              Công Dũng

Other

Copyright © 2015 UBND huyện Chư Sê
Chịu trách nhiệm: Ông Nguyễn Đức Cường -  Chánh Văn phòng HĐND&UBND huyện Chư Sê
Địa chỉ: 761 Hùng Vương - Chư Sê
Điện thoại: (0269)3851781 - Fax: (0269)3851781 - Email:ubndchuse@gialai.gov.vn
Giấy phép số: 08/GP-TTĐT ngày 14 tháng 07 năm 2017 của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai.
  Chung nhan Tin Nhiem Mang