CHUYÊN MỤC

Tin tức > Tin Khối Đảng - HĐND > Huyện ủy Chư Sê: Kết quả 10 năm thực hiện Nghị quyết Trung ương 5 (khóa X) và Chương trình số 25-CT/

Huyện ủy Chư Sê: Kết quả 10 năm thực hiện Nghị quyết Trung ương 5 (khóa X) và Chương trình số 25-CT/TU, ngày 22/10/2007 của Ban Thường vụ tỉnh ủy về công tác tư tưởng, lý luận và báo chí trong tình hình mới

06/02/2018

Thực hiện Nghị quyết Trung ương 5 (khóa X) và Chương trình số 25-CT/TU, ngày 22/10/2007 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về công tác tư tưởng, lý luận và báo chí trong tình hình mới. Trong những năm qua, công tác tư tưởng được các cấp ủy quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện sâu sát, cụ thể, quyết liệt đã tạo sự thống nhất trong Đảng, tập trung xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh thực hiện mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh, giữ vững trật tự an toàn xã hội. Công tác triển khai, học tập, quán triệt các nghị quyết, chỉ thị của Đảng có bước đổi mới, sáng tạo, có trọng tâm, trọng điểm và không ngừng nâng cao chất lượng. Việc “học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” đã tạo được sự đồng tình, hưởng ứng của các tầng lớp nhân dân và xuất hiện ngày càng nhiều tập thể, cá nhân tiêu biểu trong việc “học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Đồng chí Nguyễn Hồng Hà – Tỉnh ủy viên, Báo cáo viên Tỉnh ủy, Bí thư Huyện ủy quán triệt Nghị quyết Trung ương 6 (khóa XII) cho cán bộ chủ chốt huyện.
 
Đảng bộ huyện đã triển khai thực hiện hiệu quả Chỉ thị số 10-CT/TW, ngày 30/3/2007 của Ban Bí thư Trung ương Đảng (khóa X) về nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ và Hướng dẫn số 09-HD/BTCTW, ngày 02/3/2012 của Ban Tổ chức Trung ương về nội dung sinh hoạt chi bộ. Các chi bộ đã bám sát hướng dẫn của cấp trên, nắm được các bước của quy trình sinh hoạt từ khâu cấp ủy, chi bộ chuẩn bị nội dung đến tổ chức buổi sinh hoạt. Trong sinh hoạt đã phổ biến thông tin thời sự, bản tin nội bộ, phổ biến văn bản của cấp trên; đánh giá kết quả lãnh đạo công tác tháng trước, đề ra nhiệm vụ tháng tới, việc học tập và làm theo gương Bác, công tác phát triển đảng viên, xây dựng chi bộ trong sạch vững mạnh, củng cố hệ thống chính trị. Nội dung sinh hoạt không ngừng được đổi mới theo hướng thiết thực, cụ thể hơn, gắn nội dung sinh hoạt chi bộ với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị và tập trung lãnh đạo giải quyết các vấn đề thực tiễn đang diễn ra hàng ngày ở cơ sở.
Các cấp ủy Đảng đã kịp thời tổ chức việc học tập, quán triệt và ban hành văn bản lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các Quyết định số 217-QĐ/TW về việc ban hành Quy chế giám sát và phản biện xã hội của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các đoàn thể chính trị - xã hội; Quyết định số 218-QĐ/TW về ban hành quy định về việc Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các đoàn thể chính trị - xã hội và nhân dân tham gia góp ý xây dựng đảng, xây dựng chính quyền. Từ đó tạo sự thống nhất về phương pháp, cách thức triển khai thực hiện đối với cấp ủy, tổ chức Đảng, chính quyền, Mặt trận và các đoàn thể chính trị - xã hội trên địa bàn huyện. Qua triển khai thực hiện Quyết định 217,-QĐ/TW, Quyết định 218-QĐ/TW, nhận thức của các cấp ủy Đảng, chính quyền, mặt trận và các đoàn thể các cấp trong giám sát và phản biện xã hội, góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, phát huy quyền làm chủ của nhân dân được nâng lên. Mặt trận và đoàn thể chính trị - xã hội huyện đến cơ sở đã chủ động xây dựng kế hoạch, đăng ký nội dung và tổ chức triển khai thực hiện; hoạt động giám sát, phản biện xã hội được lựa chọn có trọng tâm, trọng điểm hướng về cơ sở và những vấn đề được đoàn viên, hội viên và nhân dân quan tâm. Kết quả tham gia giám sát và phản biện xã hội đã kịp thời phát hiện, chấn chỉnh những sai sót, yếu kém trong việc thực hiện.
Trong những năm qua, huyện đã tăng cường đầu tư cơ sở vật chất và trang thiết bị phục vụ giảng dạy và học tập, cơ bản đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ dạy và học như: máy vi tính, máy chiếu đa năng, tài liệu phục vụ dạy và học được trang bị tương đối đầy đủ. Hàng năm Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện đã tập trung các giải pháp nhằm thực hiện tốt nghị quyết trên lĩnh vực chuyên ngành về lý luận đạt được yêu cầu, mục tiêu chung là đổi mới nâng cao chất lượng giáo dục lý luận. Từng bước đổi mới nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng lý luận chính trị cho cán bộ, đảng viên về chủ nghĩa Mác – Lênin, tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; quan điểm, đường lối, chính sách của Đảng; giáo dục nâng cao nhận thức, đạo đức cách mạng, ý thức trách nhiệm của cán bộ, đảng viên đối với sự nghiệp đổi mới phát triển đất nước trong giai đoạn hiện nay. Hàng năm Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện đạt 100% kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng lý luận chính trị giai đoạn 2007-2017.
Thời gian qua, huyện Chư Sê luôn chú trọng phát triển và kiện toàn đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên từ huyện đến cơ sở. Hiện nay, đội ngũ báo cáo viên của huyện có 23 đồng chí, trong đó, báo cáo viên cấp Tỉnh có 01 đồng chí, cấp Huyện có 23 đồng chí, trình độ đại học trở lên 22 đồng chí (trong đó có 01 tiến sỹ); Trình độ lý luận chính trị: cao cấp, cử nhân có 22 đồng chí. Ngoài ra các xã, thị trấn có cán bộ ban tuyên giáo do đồng chí Bí thư hoặc Phó Bí thư kiêm nhiệm; ở  cấp xã, cấp thôn, làng, tổ dân phố có 997 đồng chí tuyên truyền viên, hòa giải viên. Đội ngũ báo cáo viên của huyện đủ tiêu chuẩn năng lực, trình độ lý luận chính trị, trình độ chuyên môn ngày càng đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ. Đội ngũ tuyên truyền viên nhiệt tình, có hiểu biết nhất định, làm tốt công tác tuyên truyền tại cơ sở.
Bằng cơ sở lý luận, huyện đã xác định cơ cấu kinh tế của địa phương trong từng thời kỳ, khai thác các tiềm năng thế mạnh của địa phương. Xác định rõ định hướng phát triển của huyện trong từng giai đoạn. Trong 10 năm qua, kinh tế phát triển khá, đời sống nhân dân từng bước được nâng lên. Công tác giảm nghèo, định canh định cư có nhiều cố gắng; an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững. Các vấn đề vướng mắc nảy sinh từ cơ sở được phát hiện xử lý kịp thời. Công tác quốc phòng, quân sự địa phương tiếp tục được củng cố và phát huy tiềm lực, cơ bản đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới. Năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng và đảng viên được phát huy. Việc "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" và xây dựng, chỉnh đốn Đảng theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khoá XII) đã có những chuyển biến rõ nét. Hiệu lực quản lý, điều hành của chính quyền các cấp được nâng lên. Khối đại đoàn kết toàn dân được củng cố. Mối quan hệ phối hợp giữa chính quyền, Mặt trận, các đoàn thể ngày càng chặt chẽ. Quan điểm phát triển của huyện là: phát triển kinh tế- xã hội của huyện phải gắn với giữ vững quốc phòng, an ninh trong mọi tình huống; phát triển theo đúng quy hoạch kinh tế xã hội chung của tỉnh, phù hợp với quy hoạch của từng ngành, từng lĩnh vực. Phát huy các nguồn lực trong và ngoài địa bàn để phát triển kinh tế - xã hội, phát triển và xây dựng huyện trở thành Thị xã.
Các cơ quan, ban, ngành của huyện đã thực hiện  tương đối nghiêm túc Quy chế phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí trên địa bàn huyện Chư Sê, qua đó đã tạo được những thuận lợi cơ bản cho các cơ quan báo chí trong quá trình thu thập, nắm bắt và xử lý thông tin, phục vụ kịp thời và có hiệu quả công tác thông tin, tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách của pháp luật của Nhà nước, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh của địa phương. Ngoài thực hiện việc phát ngôn, cung cấp thông tin cho các cơ quan báo chí, một số cơ quan, ban ngành còn chủ động cung cấp thông tin về những vấn đề báo chí quan tâm. Qua đó, giúp các cơ quan báo chí đăng, phát, phản ánh khá trung thực nội dung do người phát ngôn cung cấp, định hướng dư luận, nhất là đối với những vẫn đề nổi cộm, bức xúc được dư luận quan tâm, đồng thời góp phần nâng cao hiệu quả công tác quản lý nhà nước của các cơ quan chức năng trên địa bàn huyện qua đó góp phần quan trọng vào sự phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh ở địa phương, tạo niềm tin trong nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng, sự quản lý, điều hành của Nhà nước. Tại các cuộc họp quan trọng của huyện đều mời Đài Truyền thanh – Truyền hình huyện dự, đưa tin kịp thời, chính xác. Các nội dung về tình hình phát triển kinh tế - xã hội, các văn bản chỉ đạo, điều hành, các hoạt động văn hóa, thể thao được đưa tin qua hệ thống loa truyền thanh, Cổng thông tin điện tử của huyện để thông tin cho người dân theo dõi, nắm bắt.
Trong thời gian tới Huyện sẽ tiếp tục thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Trung ương 5 (khóa X) và Chương trình số 25-CTr/TU ngày 09 tháng 4 năm 2008 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy thực hiện Nghị quyết Trung ương 5 (khóa X) về công tác tư tưởng, lý luận và báo chí trước yêu cầu mới”; Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” gắn với việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) của Đảng “về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện "tự diễn biến" và "tự chuyển hoá" trong nội bộ". Tăng cường công tác giáo dục lý luận, tư tưởng chính trị nhằm tạo sự chuyển biến quan trọng trong công tác giáo dục chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, các quan điểm đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; góp phần củng cố lập trường giai cấp, bản lĩnh chính trị cho đội ngũ cán bộ, đảng viên và nhân dân. Nâng cao hiệu quả công tác sơ kết, tổng kết các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Xây dựng các nghị quyết chuyên đề, các chương trình hành động thực hiện nghị quyết phù hợp với điều kiện thực tế tại địa phương. Tiếp tục củng cố đội ngũ cán bộ làm công tác lý luận, tư tưởng, từng bước xây dựng cơ sở vật chất đáp ứng yêu cầu học tập lý luận, nâng cao chất lượng hoạt động của Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện, phấn đấu hoàn thành các chương trình bồi dưỡng cho từng đối tượng, đẩy mạnh việc giáo dục truyền thống cách mạng của địa phương, tinh thần yêu quê hương, đất nước Việt Nam tươi đẹp.
                                                                             Kiều Hưng
 

Other

Copyright © 2015 UBND huyện Chư Sê
Chịu trách nhiệm: Ông Nguyễn Đức Cường -  Chánh Văn phòng HĐND&UBND huyện Chư Sê
Địa chỉ: 761 Hùng Vương - Chư Sê
Điện thoại: (0269)3851781 - Fax: (0269)3851781 - Email:ubndchuse@gialai.gov.vn
Giấy phép số: 08/GP-TTĐT ngày 14 tháng 07 năm 2017 của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai.
  Chung nhan Tin Nhiem Mang