CHUYÊN MỤC

Tin tức > Tin Khối Đảng - HĐND > Huyện đoàn Chư Sê khởi công xây dựng nhà nhân ái cho hộ nghèo

Huyện đoàn Chư Sê khởi công xây dựng nhà nhân ái cho hộ nghèo

25/10/2021

     Sáng ngày 22-10, Huyện đoàn Chư Sê (Gia Lai) đã tổ chức khởi công xây dựng nhà nhân ái tặng cho gia đình chị Đinh Krun, làng Dek, xã H’Bông hộ có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở. Dự lễ khởi công có đồng chí Nay Winh-HUV- Bí thư Huyện đoàn .


     Đ/c  Nay Winh-Bí thư Huyện đoàn Chư Sê đặt đá khởi công xây dựng nhà nhân ái. Ảnh :HV
     Gia đình chị Đinh Krun có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, không có nghề nghiệp, ruộng rẫy ít. Chồng chị không may bị bệnh chết sớm từ lúc các con còn nhỏ. Một mình chị bươn chải nuôi 4 con nhỏ, chủ yếu sống bằng việc làm thuê, cuộc sống bữa đói, bữa no. Căn nhà năm mẹ con đang ở chỉ có 20m2 lụp xụp, dựng tạm bằng cây que, tường ghép tôn bị xuống cấp nghiêm trọng.
     Nhà được xây theo quy mô cấp 4, mái lợp tôn, nền lát gạch hoa, có diện tích 40 m2, tổng kinh phí xây dựng là 50 triệu đồng, do đoàn viên thanh niên trên địa bàn huyện đóng góp và các mạnh thường quân ủng hộ, dự kiến công trình hoàn thành trong tháng 11-2021. Tại đây, chị Krun đã xúc động cảm ơn các cấp, các ngành và Huyện đoàn đã giúp đỡ gia đình xây dựng được căn nhà vững chắc để ở, góp phần ổn định cuộc sống.
 

Các đoàn viên thanh niên tham gia khởi công xây nhà cho chị Đinh Krun. Ảnh: HV
     Phát biểu tại buổi khởi công đồng chí Nay Winh, Bí thư Huyện đoàn đã gửi lời chia sẻ động viên gia đình chị Đinh Krun, mong rằng ngôi nhà sẽ là nguồn động viên để gia đình chị Krun tích cực tham gia lao động sản xuất, phát triển kinh tế vươn lên thoát nghèo bền vững. Đồng chí Bí thư Huyện đoàn cho biết: Đây là hoạt động thiết thực thể hiện vai trò của các tổ chức, cá nhân trong hoạt động nhân đạo từ thiện, chung tay cùng với cấp ủy, chính quyền địa phương làm tốt công tác an sinh xã hội, giúp đỡ người nghèo, có hoàn cảnh khó khăn có thêm động lực, vươn lên trong cuộc sống, góp phần vào mục tiêu xây dựng nông thôn mới và là công trình chào mừng kỷ niệm 65 năm ngày truyền thống Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam (15/10/1956-15/10/2021).
                                                                    Hoàng Viên

Other

Copyright © 2015 UBND huyện Chư Sê
Chịu trách nhiệm: Ông Nguyễn Đức Cường -  Chánh Văn phòng HĐND&UBND huyện Chư Sê
Địa chỉ: 761 Hùng Vương - Chư Sê
Điện thoại: (0269)3851781 - Fax: (0269)3851781 - Email:ubndchuse@gialai.gov.vn
Giấy phép số: 08/GP-TTĐT ngày 14 tháng 07 năm 2017 của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai.
  Chung nhan Tin Nhiem Mang