CHUYÊN MỤC

Tin tức > Tin Khối Đảng - HĐND > HĐND huyện Chư Sê: Kỳ họp thứ 11, HĐND huyện khóa VIII, nhiệm kỳ 2011 – 2016.

HĐND huyện Chư Sê: Kỳ họp thứ 11, HĐND huyện khóa VIII, nhiệm kỳ 2011 – 2016.

28/12/2015

Trong 2 ngày 22 và 23/12/2015, tại hội trường 17/8, HĐND huyện Chư Sê đã tổ chức kỳ họp thứ 11, HĐND huyện khóa VIII, nhiệm kỳ 2011 – 2016. Các đồng chí Nguyễn Văn Lành - Chủ tịch HĐND huyện; Đinh Thị Thông – Phó chủ tịch HĐND huyện; Rơ Mah Nhơn - Ủy viên thường trực HĐND huyện chủ trì kỳ họp. Dự kỳ họp các đồng chí Ayun Hbút – Phó chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Hồng Hà – Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy; Nguyễn Hồng Linh - Phó bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện.

Đại biểu HĐND huyện khóa VIII viếng Nghĩa trang liệt sỹ huyện.  Ảnh: Vũ Cúc.
Trước khi diễn ra kỳ họp, các đồng chí lãnh đạo huyện và các địa biểu HĐND huyện khóa VIII đã đến dâng hương, hoa viếng các anh hùng liệt sỹ để báo công và bày tỏ lòng thành kính, biết ơn vô hạn đối với những người đã ngã xuống vì độc lập, tự do cho dân tộc.
Quang cảnh kỳ họp.  Ảnh: Vũ Cúc.
Phát biểu khai mạc kỳ họp, ông Nguyễn Văn Lành - Chủ tịch HĐND huyện - Chủ tọa kỳ họp nhấn mạnh một số thành tựu quan trọng mà huyện Chư Sê đã đạt được trong năm 2015 và những mặt còn tồn tại, hạn chế, trong kỳ họp này cần phải tập trung thảo luận và đề ra các giải pháp mang tính khả thi để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm 2016 theo Nghị quyết của HĐND huyện.
Tiếp đó, thay mặt lãnh đạo UBND huyện, ông Nguyễn Hữu Tâm - Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện đã thông qua báo cáo của UBND huyện về tình hình thực hiện công tác năm 2015 và chương trình công tác năm 2016. Trong năm 2015, mặc dù đối diện với nhiều khó khăn chung, nhưng bằng quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị, với sự lãnh đạo sâu sát, kịp thời của các cấp ủy Đảng; sự chỉ đạo, điều hành linh hoạt, tích cực của Ủy ban nhân dân huyện và chính quyền các cấp; sự giám sát có hiệu quả và hiệu lực của HĐND huyện cùng sự nỗ lực của các cấp, các ngành, các tổ chức chính trị - xã hội, cơ bản các chỉ tiêu kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh của huyện đều đạt và vượt theo nghị quyết của HĐND huyện. Trên lĩnh vực kinh tế, tổng giá trị sản xuất ước đạt 2.494 tỷ đồng. Trong đó, Nông - Lâm nghiệp 924 tỷ đồng; Công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp - Xây dựng 794 tỷ đồng; Thương mại – Dịch vụ 779 tỷ đồng. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng tăng tỷ trọng công nghiệp, thương mại, dịch vụ. Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới được chú trọng, các cơ quan chuyên môn tiếp tục tuyên truyền để nhân dân nâng cao nhận thức về vai trò, trách nhiệm chủ thể trong xây dựng nông thôn mới, góp phần sớm hoàn thành chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới trên địa bàn huyện. Toàn huyện hiện có 4 xã, gồm: IaBlang, IaHlốp, IaGlai và AlBá đã đạt 19/19 tiêu chí về xây dựng nông thôn mới. Sự nghiệp giáo dục, y tế được quan tâm chú trọng, cơ sở vật chất phục vụ cho công tác dạy và học được đầu tư nâng cấp đồng bộ, chất lượng dạy và học không ngừng nâng cao. Hiện toàn huyện có 63 cơ sở giáo dục, với hơn 32.700 học sinh. Là năm học đổi mới mạnh mẽ công tác quản lý giáo dục; duy trì phổ cập THCS, phổ cập giáo dục tiểu học đúng độ tuổi; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong trường học. Công tác chăm sóc sức khỏe, phòng chống dịch bệnh cho nhân dân được chú trọng và đạt nhiều kết quả đáng ghi nhận. Các chương trình mục tiêu quốc gia như tiêm chủng mở rộng, cấp thẻ bảo hiểm y tế cho người nghèo, người DTTS… thực hiện có hiệu quả. Hoạt động văn hóa - thông tin, truyền thanh – truyền hình phát triển đa dạng, tuyên truyền đầy đủ các nhiệm vụ chính trị của huyện và các ngày lễ lớn của đất nước. Công tác quốc phòng, quân sự địa phương ngày càng vững mạnh, công tác huấn luyện, tỷ lệ giao quân hàng năm đều đạt chỉ tiêu. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, an ninh tôn giáo và an toàn giao thông tuy còn tiềm ẩn nhiều yếu tố phức tạp nhưng cơ bản ổn định, giữ vững.
Thay mặt HĐND huyện, bà Đinh Thị Thông – Phó chủ tịch HĐND huyện báo cáo tình hình hoạt động của HĐND huyện trong năm 2015 và chương trình công tác năm 2016. Nhìn chung, hoạt động của HĐND huyện trong thời gian qua có nhiều cố gắng, cơ bản thực hiện đảm bảo chương trình xây dựng Nghị quyết và chương trình giám sát đã đề ra. Công tác tổ chức và điều hành kỳ họp được chuẩn bị chu đáo và nghiêm túc. Chương trình làm việc của kỳ họp có nhiều đổi mới, tính dân chủ được mở rộng. Công tác tiếp xúc cử tri, tiếp công dân và hoạt động tiếp nhận, xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân và hoạt động giám sát có nhiều chuyển biến tốt. Hoạt động giám sát của Thường trực HĐND huyện, các ban HĐND huyện đảm bảo được thực hiện đúng chương trình, kế hoạch. Phương thức giám sát đã kết hợp giữa giám sát trực tiếp tại cơ sở và giám sát qua báo cáo của các đơn vị để tổng hợp đánh giá toàn diện, sát thực. Nội dung các đợt giám sát phần lớn đúng trọng tâm, trọng điểm, gắn sát với những vấn đề mà đông đảo cử tri và dư luận quan tâm. 
Cũng tại kỳ họp, các đại biểu HĐND huyện còn được nghe thường trực UBMTTQ huyện thông báo về công tác tham gia xây dựng chính quyền, ý kiến, kiến nghị đối với HĐND, UBND huyện; tình hình thu và chi ngân sách huyện; công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng và tình hình giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân.
Phát biểu tại kỳ họp, đồng chí Nguyễn Hồng Hà – Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy đã ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà các vị đại biểu HĐND huyện đạt được trong thời gian qua; đồng thời gợi mở một số vấn đề để HĐND huyện thực hiện trong thời gian tới. Đồng chí Nguyễn Hồng Hà nhấn mạnh: Trên cơ sở Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện khóa IX, Nghị quyết năm 2016 của Ban Chấp hành Đảng bộ huyện và kế hoạch tỉnh giao, HĐND huyện xây dựng Nghị quyết HĐND huyện năm 2016 đảm bảo các chỉ tiêu cơ bản, các giải pháp có tính khả thi cao, làm cơ sở để UBND huyện xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện ngay từ đầu năm 2016; các cấp, các ngành, các xã, thị trấn khẩn trương xây dựng chương trình, kế hoạch triển khai thực hiện Nghị quyết HĐND huyện và kế hoạch huyện giao. Cấp ủy, chính quyền các cấp tập trung lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện các mặt công tác trong năm 2016; trong đó, chú trọng thu hút đầu tư, phát triển công nghiệp-xây dựng, thương mại-dịch vụ. HĐND các cấp nâng cao hơn nữa chất lượng giám sát, tập trung giám sát những nội dung HĐND huyện đã ban hành Nghị quyết, những vấn đề bức xúc, nổi cộm, nhiều cử tri quan tâm để kiến nghị cơ quan có thẩm quyền xem xét, giải quyết kịp thời. Tập trung chỉ đạo cuộc bầu cử QUốc hội và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016 – 2021 diễn ra vào ngày 22/5/2016 thành công tốt đẹp. Các cơ quan bảo vệ pháp luật tiếp tục chủ động thực hiện tốt các nhiệm vụ chuyên môn của ngành; thực hiện tốt công tác tiếp dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của nhân dân, tránh để tồn đọng, kéo dài. Tăng cường công tác phối hợp giữa Thường trực HĐND với UBND, Ủy ban MTTQ và các đoàn thể chính trị, xã hội, góp phần nâng cao chất lượng hoạt động của HĐND, xứng đáng là cơ quan đại diện của nhân dân.
Tại kỳ họp, HĐND huyện Chư Sê khóa VIII, nhiệm kỳ 2011 - 2016 đã miễn nhiệm chức danh Chủ tịch HĐND huyện khóa VIII đối với ông Nguyễn Văn Lành – Chủ tịch HĐND huyện do nghỉ hưu theo chế độ và miễn nhiệm chức danh phó chủ tịch thường trực UBND huyện đối với ông Lê Đình Huấn do chuyển công tác khác.
Sau khi xem xét kỹ, tại Kỳ họp, các đại biểu đã nhất trí thông qua 06 Nghị quyết. Đoàn thư ký cũng đã thông qua Dự thảo Nghị quyết chung của kỳ họp thứ 11, HĐND khóa VIII, tán thành báo cáo của Thường trực HĐND huyện, Ủy ban nhân dân huyện về tình hình thực hiện kế hoạch, nhiệm vụ năm 2015 và chương trình công tác năm 2016; đồng thời, xác định mục tiêu chủ yếu của huyện trong năm 2016.
Phát biểu bế mạc kỳ họp, đồng chí Đinh Thị Thông – Phó chủ tịch HĐND huyện đánh giá cao tinh thần làm việc nghiêm túc, trách nhiệm cao của các đại biểu HĐND huyện và đại biểu khách mời đã góp phần hoàn thành nội dung, chương trình nghị sự của kỳ họp. Năm 2016 có ý nghĩa hết sức quan trọng, dự báo vẫn còn gặp nhiều khó khăn, thách thức, do vậy đồng chí Đinh Thị Thông – Phó chủ tịch HĐND huyện kêu gọi cả hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân trong huyện cần tiếp tục nỗ lực phấn đấu và quyết tâm cao để hoàn thành các chỉ tiêu, kế hoạch đề ra.
Sau 2 ngày làm việc với tinh thần khẩn trương, nghiêm túc, trách nhiệm cao, kỳ họp thứ 11 - HĐND huyện khóa VIII đã hoàn thành nội dung, chương trình đề ra, đáp lại sự mong đợi của cử tri và nhân dân trong huyện. Những quyết sách được thông qua tại kỳ họp này là cơ sở để huyện phấn đấu thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm 2016./.
 
                                                          Vũ Cúc.

Other

Copyright © 2015 UBND huyện Chư Sê
Chịu trách nhiệm: Ông Nguyễn Đức Cường -  Chánh Văn phòng HĐND&UBND huyện Chư Sê
Địa chỉ: 761 Hùng Vương - Chư Sê
Điện thoại: (0269)3851781 - Fax: (0269)3851781 - Email:ubndchuse@gialai.gov.vn
Giấy phép số: 08/GP-TTĐT ngày 14 tháng 07 năm 2017 của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai.
  Chung nhan Tin Nhiem Mang