CHUYÊN MỤC

Tin tức > Tin Khối Đảng - HĐND > HĐND huyện Chư Sê hội nghị sơ kết thực hiện quy chế phối hợp công tác giữa Thường trực HĐND, UBND vớ

HĐND huyện Chư Sê hội nghị sơ kết thực hiện quy chế phối hợp công tác giữa Thường trực HĐND, UBND với UBMTTQ huyện Chư Sê năm 2017.

18/01/2018

Sáng ngày 11/1/2018, tại phòng họp B, Thường trực HĐND huyện tổ chức hội nghị sơ kết thực hiện quy chế phối hợp công tác giữa Thường trực HĐND, UBND với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc huyện Chư Sê năm 2017. Đồng chí Nguyễn Hồng Hà - TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện chủ trì hội nghị.

 
Toàn cảnh hội nghị.  Ảnh: Vũ Cúc.
 
Đánh giá kết quả thực hiện quy chế phối hợp công tác giữa HĐND, UBND và UBMTTQ huyện, báo cáo nêu rõ: Thời gian qua, Thường trực HĐND huyện, UBND huyện và UBMTTQ huyện đã bám sát quy định của pháp luật, sự lãnh đạo của Huyện ủy và quy chế phối hợp công tác, đề cao vai trò trách nhiệm của mỗi bên, phối hợp có hiệu quả trên các lĩnh vực hoạt động. Sự phối hợp chặt chẽ đã tạo điều kiện và hỗ trợ lẫn nhau hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra. Thường trực HĐND huyện đã tích cực triển khai các Nghị quyết của HĐND huyện đến các tầng lớp nhân dân; hoạt động giám sát được chú trọng, góp phần đảm bảo sự nghiêm minh của pháp luật, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của huyện nhà; các nội dung giám sát tập trung vào những vấn đề quan trọng trong việc thực hiện Nghị quyết của HĐND và những vấn đề được các cấp, các ngành quan tâm, cử tri kiến nghị nhiều lần. Công tác giám sát được chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng, kết hợp giữa giám sát trực tiếp tại cơ sở và giám sát qua báo cáo của các đơn vị để tổng hợp đánh giá toàn diện và sát thực. Việc tổ chức kỳ họp, hoạt động tiếp xúc cử tri, tiếp công dân, tiếp nhận và xử lý khiếu nại tố cáo của công dân được quan tâm nhiều hơn. Mối quan hệ công tác giữa Thường trực HĐND, UBND, UBMTTQ huyện và các đoàn thể ngày càng được tăng cường. Qua đó, góp phần thực hiện hiệu quả các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật Nhà nước, Nghị quyết của BCH Đảng bộ và HĐND huyện.
Để thực hiện thắng lợi các Nghị quyết do HĐND huyện ban hành, trong thời gian tới, Thường trực HĐND huyện và các ban HĐND huyện tập trung triển khai các nhiệm vụ như: Tiếp tục nâng cao năng lực và hiệu quả hoạt động của HĐND; triển khai có hiệu quả kế hoạch giám sát đã ban hành; phối hợp với UBMTTQ huyện tiếp tục nâng cao chất lượng hoạt động tiếp xúc cử tri với các đại biểu HĐND, tăng cường các hình thức tiếp xúc cử tri ở những nơi có nhiều vấn đề bức xúc; thực hiện tốt công tác tiếp công dân định kỳ theo quy định của pháp luật để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của nhân dân và yêu cầu giải quyết khiếu nại, tố cáo của nhân dân.
Thông qua chương trình này nhằm tiếp tục xây dựng mối quan hệ đoàn kết, thống nhất, cùng thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của mỗi đơn vị để thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững quốc phòng - an ninh của địa phương./.
                                                          Vũ Cúc.

Other

Copyright © 2015 UBND huyện Chư Sê
Chịu trách nhiệm: Ông Nguyễn Đức Cường -  Chánh Văn phòng HĐND&UBND huyện Chư Sê
Địa chỉ: 761 Hùng Vương - Chư Sê
Điện thoại: (0269)3851781 - Fax: (0269)3851781 - Email:ubndchuse@gialai.gov.vn
Giấy phép số: 08/GP-TTĐT ngày 14 tháng 07 năm 2017 của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai.
  Chung nhan Tin Nhiem Mang