CHUYÊN MỤC

Tin tức > Tin Khối Đảng - HĐND > NGƯỜI ĐẢNG VIÊN, GIÁO VIÊN GƯƠNG MẪU

NGƯỜI ĐẢNG VIÊN, GIÁO VIÊN GƯƠNG MẪU

07/11/2017

Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn quan tâm việc mở mang dân trí, chăm lo cho sự nghiệp giáo dục. Bác luôn đề cao sứ mệnh của người giáo viên: “Có gì vẻ vang hơn là nghề đào tạo những thế hệ sau này tích cực góp phần xây dựng chủ nghĩa xã hội và chủ nghĩa cộng sản?. Người thầy giáo tốt - thầy giáo xứng đáng là thầy giáo - là người vẻ vang nhất…, những người thầy giáo tốt là những anh hùng vô danh… Nếu không có thầy giáo dạy dỗ cho con em nhân dân, thì làm sao mà xây dựng chủ nghĩa xã hội được? Vì vậy nghề thầy giáo rất là quan trọng, rất là vẻ vang”.

Thầy Đào Đình Ngọc trong một tiết dạy tin học tại trường
 
Thấm nhuần lời dạy của Bác, những năm qua Cán bộ, đảng viên Chi bộ trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm, huyện Chư Sê đã tích cực tham gia thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Qua thực hiện đã có nhiều gương điển hình tiên tiến. Một trong những tấm gương điển hình trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh của Chi bộ trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm là thầy giáo Đào Đình Ngọc.
Đến với ngành giáo dục, trở thành giáo viên giảng dạy bộ môn Tin học như một ước mơ trở thành hiện thực. Ngay từ những ngày đầu công tác thầy Ngọc  mạnh dạn học hỏi kinh nghiệm từ các thầy, cô đi trước, tích cực tham gia các cuộc thao giảng, dự giờ đồng nghiệp để tích lũy kinh nghiệm cho bản thân, từ kinh nghiệm chuyên môn tích lũy hàng năm. Thầy tham gia viết sáng kiến kinh nghiệm để dự thi các cấp, những sáng kiến kinh nghiệm của thầy đều được đồng nghiệp đánh giá cao và áp dụng rộng rãi trong việc giảng dạy. Được sự tin tưởng của Ban giám hiệu nhà trường, bằng kinh nghiệm, sự vững vàng về chuyên môn và niềm hăng say trau dồi tri thức, Thầy tham gia các kỳ thi giáo viên dạy giỏi do các cấp tổ chức, năm học 2009 – 2010 và 2011 – 2012 thầy Đào Đình Ngọc được công  nhận Giáo viên giỏi cấp tỉnh khối THPT. Năm 2010 thầy Ngọc  được chi bộ Trường kết nạp vào hàng ngũ của Đảng. Trở thành người đảng viên là vinh dự lớn lao nhưng để xứng đáng với sự tin tưởng của Đảng, thầy luôn tâm niệm bản thân cần cố gắng hơn nữa trong lao động và rèn luyện bản lĩnh chính trị.
Học tập phong cách của Bác trong cuộc sống cũng như trong công việc, thầy luôn tận tụy, không ngại khó khăn gian khổ, sống tiết kiệm, giản dị, không xa hoa, lãng phí, luôn gương mẫu đi đầu, làm việc một cách chu đáo, cẩn thận. Trong công tác giảng dạy với trình độ chuyên môn vững vàng, ý thức trách nhiệm cao thầy thường xuyên tìm các phương pháp giảng dạy phù hợp với các đối tượng học sinh, phù hợp với từng bài giảng, tiết giảng giúp học sinh lĩnh hội được kiến thức một cách chủ động và sáng tạo, phát huy tốt tính tự giác học tập của học sinh như: Sử dụng mạng LAN và phần mềm NetSupport School để dạy chương II môn tin học lớp 12 nhằm nâng cao kết quả học tập của học sinh. Nhờ đó, những giờ giảng của thầy đã thực sự cuốn hút và tạo ra được không khí sôi nổi, hứng thú học tập cho học sinh. Tôi đã nghe rất nhiều học sinh kể về thầy, các em quý thầy không phải chỉ vì thầy dạy hay mà hơn hết là tấm lòng, sự tận tâm của thầy dành cho các em. Ở thầy với tấm lòng yêu nghề, tất cả vì học sinh thân yêu thầy luôn gần gũi, thương yêu, quan tâm giúp đỡ và chỉ bảo cho các em từng bước trên con đường học tập. Thầy luôn lắng nghe và đáp ứng những tâm tư, nguyện vọng chính đáng của học sinh, thẳng thắn chỉ ra những điều sai trái và hướng dẫn các em khắc phục những nhược điểm của mình. Bằng tấm lòng, tình cảm chân thành của mình thầy đã để lại những ấn tượng và tình cảm tốt đẹp trong lòng học sinh bao thế hệ.
Nhận xét về Đảng viên, giáo viên Đào Đình Ngọc, đồng chí Dương Thị Nhường – Phó Bí thư Chi bộ Trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm cho biết: Trong những năm qua đồng chí Ngọc không chỉ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, đạt kết quả cao trong công việc mà trong quan hệ với đồng nghiệp, đồng chí luôn thân thiện, cởi mở, luôn quan tâm, tận tình giúp đỡ đồng nghiệp. Để thuận tiện cho công tác chuyên môn, đồng chí đã có nhiều sáng kiến như: “Thiết kế mẫu bảng tổng hợp điểm cho giáo viên chủ nhiệm bằng Excel và VBA” và “Chương trình thống kê điểm kiểm tra, điểm thi sử dụng ngôn ngữ VBA trong Excel”… đó là những sáng kiến có tính ứng dụng cao trong thực tiễn. Bên canh công tác chuyên môn, đồng chí Đào Đình Ngọc còn được đồng nghiệp và học sinh biết đến là một người tài hoa, rất năng nổ, nhiệt tình luôn xung kích trong các phong trào, các chương trình ngoại khóa của trường. Với những phẩm chất đó, đồng chí luôn được tổ chức tin tưởng khi giao nhiệm vụ.
Quá trình hơn 10 năm giảng dạy, thầy Đào Đình Ngọc đã đạt được những thành tích rất đáng nể: nhiều năm liền đạt danh hiệu chiến sỹ thi đua cấp cơ sở và danh hiệu giáo viên dạy giỏi các cấp. Năm 2013 đồng chí được Chủ tịch UBND tỉnh, Liên đoàn lao động tỉnh tặng Bằng khen. Trong Hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Thông tri số 05 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tiếp tục đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” huyện Chư Sê, thầy Đào Đình Ngọc được Chủ tịch UBND huyện Chư Sê tặng giấy khen về Thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh năm 2015.
Là một thầy giáo gương mẫu, luôn ý thức và đi đầu thực hiện khẩu hiệu của ngành giáo dục: "Mỗi thầy giáo là tấm gương tự học - sáng tạo". Trong Học tập và làm theo tấm gương của Bác, thầy là tấm gương để đồng nghiệp học tập, học sinh noi theo. Những việc làm của thầy thể hiện sự tận tụy với công việc, sự thân thiện, gần gũi, tình yêu thương, sự quan tâm, sâu sát, trách nhiệm đối với học sinh và đồng nghiệp của mình. Đây chính là phong cách quần chúng, dân chủ và nêu gương mà thầy đã học được từ tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.
                                                                             Hữu Viên
 

Other

Copyright © 2015 UBND huyện Chư Sê
Chịu trách nhiệm: Ông Nguyễn Văn Đương -  Chánh Văn phòng HĐND&UBND huyện Chư Sê
Địa chỉ: 761 Hùng Vương - Chư Sê
Điện thoại: (0269)3851781 - Fax: (0269)3851781 - Email:ubndchuse@gialai.gov.vn
Giấy phép số: 08/GP-TTĐT ngày 14 tháng 07 năm 2017 của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai.
  Chung nhan Tin Nhiem Mang