CHUYÊN MỤC

Tin tức > Tin Khối Đảng - HĐND > THƯỜNG TRỰC HĐND HUYỆN GIAO BAN ĐỊNH KỲ THÁNG 2 NĂM 2017

THƯỜNG TRỰC HĐND HUYỆN GIAO BAN ĐỊNH KỲ THÁNG 2 NĂM 2017

22/02/2017

Chiều ngày 16/02/2017, Thường trực HĐND huyện Chư Sê đã tổ chức họp giao ban định kỳ tháng 02 năm 2017 để đánh giá hoạt động của Thường trực HĐND, các Ban HĐND huyện trong tháng 01 và triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới.

Toàn cảnh phiên họp giao ban định kỳ
 
Đồng chí Nguyễn Hồng Hà, TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện chủ trì cuộc họp. Cùng tham dự có các đồng chí trong Thường trực HĐND huyện, Đồng chí Nguyễn Hữu Tâm, UV.BTV, Phó Chủ tịch UBND huyện, Đồng chí Rơ Mah Bầu, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện và lãnh đạo Phòng Kinh tế - Hạ tầng, Văn phòng HĐND&UBND huyện.
Tại phiên họp định kỳ lần này, Thường trực HĐND huyện đã thông qua các dự thảo: Báo cáo hoạt động của Hội đồng nhân dân huyện tháng 01/2017 và chương trình công tác tháng 02/2017; Kế hoạch Tiếp công dân của Thường trực HĐND huyện và đại biểu HĐND huyện năm 2017; Kế hoạch triển khai Chương trình hoạt động giám sát của HĐND huyện năm 2017; Chương trình công tác năm 2017 của Thường trực HĐND huyện; đã họp bàn và cho ý kiến thống nhất với nội dung thỏa thuận của UBND huyện về việc bố trí kinh phí lập quy hoạch xây dựng trên địa bàn huyện từ nguồn ngân sách cấp huyện giai đoạn 2016-2020 tạo cơ sở pháp lý để UBND huyện thực hiện các bước tiếp theo nhằm thực thi nhiệm vụ chính trị tại địa phương.
Trên cơ sở triển khai thực hiện Luật Tổ chức chính quyền địa phương, Luật hoạt động giám sát của Quốc hội và HĐND năm 2015 và các văn bản pháp luật có liên quan, thời gian qua, Thường trực HĐND huyện đã nổ lực phấn đấu từng bước nâng cao chất lượng hoạt động, tích cực phối hợp với UBND huyện, UBMTTQ huyện và các cơ quan có liên quan tổ chức 01 đợt Tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ Hai, HĐND huyện; duy trì họp định kỳ hàng tháng và tiếp công dân định kỳ theo đúng nội dung Thông báo; các Ban HĐND huyện đã xây dựng kế hoạch giám sát cụ thể theo đúng Nghị quyết của HĐND huyện tại kỳ họp thứ Hai, HĐND huyện khóa IX.
Qua thảo luận và phát biểu góp ý của các đồng chí dự họp, đồng chí Nguyễn Hồng Hà đã tiếp thu ý kiến tại buổi họp đồng thời nhấn mạnh một số hoạt động chủ yếu trong tháng 02 của Thường trực HĐND huyện:
Tiếp tục theo dõi, giám sát và đôn đốc các cơ quan, đơn vị, địa phương thực hiện nghiêm túc các Nghị quyết của HĐND huyện đã được thông qua. Tập trung giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri sau kỳ họp thứ Hai, HĐND huyện khóa IX.
Tổ chức triển khai thực hiện tốt kế hoạch tiếp công dân định kỳ của Thường trực HĐND huyện và đại biểu HĐND huyện năm 2017, duy trì thực hiện công tác tiếp dân vào các ngày trong tuần để tiếp nhận đơn thư, giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân; Hướng dẫn Thường trực HĐND các xã, thị trấn xây dựng và triển khai thực hiện kế hoạch tiếp công dân của Thường trực HĐND các xã, thị trấn đảm bảo phù hợp với từng địa phương.
Các Ban HĐND huyện chủ động triển khai thực hiện Chương trình giám sát năm 2017; Tổ chức thành công Hội nghị giao ban, trao đổi kinh nghiệm giữa Ban kinh tế - xã hội và Ban dân tộc HĐND huyện với Ban kinh tế - xã hội HĐND các xã, thị trấn năm 2017.
Phối hợp với UBND huyện giải quyết những vấn đề phát sinh giữa 02 kỳ hợp HĐND huyện, đồng thời xử lý các nội dung liên quan khác thuộc thẩm quyền.                                                                               
Tin và ảnh:  NGỌC TRANG

Other

Copyright © 2015 UBND huyện Chư Sê
Chịu trách nhiệm: Ông Nguyễn Văn Đương -  Chánh Văn phòng HĐND&UBND huyện Chư Sê
Địa chỉ: 761 Hùng Vương - Chư Sê
Điện thoại: (0269)3851781 - Fax: (0269)3851781 - Email:ubndchuse@gialai.gov.vn
Giấy phép số: 08/GP-TTĐT ngày 14 tháng 07 năm 2017 của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai.
  Chung nhan Tin Nhiem Mang