CHUYÊN MỤC

Tin tức > Tin Khối Đảng - HĐND > THƯỜNG TRỰC HĐND HUYỆN LÀM VIỆC VỚI THƯỜNG TRỰC HĐND, CÁC BAN HĐND XÃ HBÔNG

THƯỜNG TRỰC HĐND HUYỆN LÀM VIỆC VỚI THƯỜNG TRỰC HĐND, CÁC BAN HĐND XÃ HBÔNG

28/03/2017

Sáng ngày 24/3, Thường trực HĐND huyện Chư Sê làm việc với Thường trực HĐND, các Ban HĐND xã HBông về tình hình tổ chức, hoạt động của HĐND xã HBông từ đầu nhiệm kỳ đến nay; Nội dung cụ thể chương trình giám sát năm 2017 của các Ban HĐND xã; Những khó khăn vướng mắc, kiến nghị, đề xuất của Thường trực HĐND, các Ban HĐND. Đồng chí Rmah H’Bé Nét, Ủy viên Ban thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch thường trực HĐND huyện, chủ trì buổi làm việc.

Báo cáo về tình hình tổ chức và hoạt động của HĐND xã, Đồng chí Nguyễn Hữu Nguyên, Phó Chủ tịch HĐND xã cho biết để nâng cao hiệu quả hoạt động của HĐND, Thường trực HĐND xã đã chủ động, đổi mới và cải tiến trong việc tổ chức và điều hành kỳ họp từ việc xây dựng chương trình, chuẩn bị nội dung cho đến việc tổ chức và điều hành kỳ họp, đã bố trí thời gian phù hợp cho hoạt động chất vấn và trả lời chất vấn tại kỳ họp.
 
Từ đầu nhiệm kỳ đến nay, HĐND xã đã tổ chức được 03 kỳ họp, ban hành 24 Nghị quyết liên quan đến các vấn đề kinh tế - xã hội, quốc phòng – an ninh, thu chi ngân sách, quy hoạch đất đai, bầu bổ sung các chức danh HĐND-UBND... HĐND xã đã tổ chức 03 cuộc tiếp xúc cử tri tại xã, phối hợp với UBMTTQ huyện chuẩn bị các điều kiện cơ sở vật chất để tổ chức 03 Hội nghị tiếp xúc cử tri giữa đại biểu HĐND tỉnh và đại biểu HĐND huyện với cử tri xã HBông trước và sau các kỳ họp theo đúng quy định của Luật tổ chức chính quyền địa phương.
Hàng tuần vào sáng thứ 7, Thường trực HĐND phối hợp với UBND xã tham gia hoạt động tiếp công dân định kỳ để cùng tháo gỡ, giải quyết những vướng mắc, kiến nghị của công dân.
Bên cạnh kết quả đạt được vẫn còn những tồn tại cụ thể như sau: Hoạt động của các Ban HĐND xã chưa hiệu quả, thiếu chủ động trong công tác giám sát, đại biểu HĐND còn hạn chế về năng lực và trình độ nên chưa phát huy được hết vai trò và trách nhiệm của người đại biểu dân cử, thiếu mạnh dạn trong công tác giám sát, thực hiện quyền chất vấn của đại biểu HĐND.
Tại buổi làm việc, Thường trực HĐND, các Ban HĐND xã đã kiến nghị một số vấn đề về việc tổ chức tập huấn, bồi dưỡng kiến thức cho đại biểu HĐND xã, nghiệp vụ đối với các Ban HĐND xã, việc thực hiện các khoản chi đảm bảo cho hoạt động của HĐND, đại biểu HĐND hiện nay còn hạn chế và chưa được giải quyết.
Phát biểu kết luận, Phó Chủ tịch thường trực HĐND huyện Rmah H’Bé Nét đã ghi nhận toàn bộ các ý kiến, kiến nghị của Thường trực HĐND, các Ban HĐND xã HBông đồng thời yêu cầu HĐND xã cần tập trung vào việc đổi mới và nâng cao chất lượng hoạt động của Thường trực HĐND, triển khai và duy trì các phiên họp định kỳ của Thường trực HĐND theo luật định, tăng cường các hoạt động giám sát của các Ban HĐND xã theo đúng trình tự quy định tại Luật hoạt động giám sát của Quốc hội và HĐND, quan tâm, đổi mới hoạt động tiếp công dân, đẩy mạnh tuyên truyền các chính sách của Đảng, Nhà nước trong nhân dân đặc biệt là người đồng bào dân tộc thiểu số về các chính sách hỗ trợ ưu đãi trong việc vay vốn sản xuất kinh doanh nhằm nâng cao hiểu biết và niềm tin của công dân đối với chính quyền địa phương để không bị các đối tượng xấu lợi dụng, lừa đảo, chiếm đoạt tài sản như trong thời gian qua.
                                                                     Tin và ảnh: NGỌC TRANG

Other

Copyright © 2015 UBND huyện Chư Sê
Chịu trách nhiệm: Ông Nguyễn Đức Cường -  Chánh Văn phòng HĐND&UBND huyện Chư Sê
Địa chỉ: 761 Hùng Vương - Chư Sê
Điện thoại: (0269)3851781 - Fax: (0269)3851781 - Email:ubndchuse@gialai.gov.vn
Giấy phép số: 08/GP-TTĐT ngày 14 tháng 07 năm 2017 của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai.
  Chung nhan Tin Nhiem Mang