CHUYÊN MỤC

Tin tức > Tin Khối Đảng - HĐND > Tấm gương thầy giáo Phạm Viết Thông học tập và làm theo lời Bác

Tấm gương thầy giáo Phạm Viết Thông học tập và làm theo lời Bác

03/11/2020

     Bằng lòng yêu nghề, bao thế hệ giáo viên ở trường THCS Lý Tự Trọng, xã HBông đã kiên trì bám trường, bám lớp để “gieo chữ ” cho các em học sinh vùng 3 còn nhiều khó khăn, vất vả. Thầy giáo Phạm Viết Thông, hiện công tác tại Trường THCS Lý Tự Trọng là một tấm gương tiêu biểu.
     Thầy giáo Phạm Viết Thông sinh ra và lớn lên tại phường Ia Kring, thành phố Plei ku. Từ nhỏ thầy Thông vốn có niềm đam mê đặc biệt đối với môn Vật Lý và mong muốn truyền đạt niềm đam mê của mình cho các thế hệ học sinh nên thầy đã chọn thi vào lớp Lý - Kỹ thuật công nghiệp thuộc khoa Tự nhiên trường Cao đẳng sư phạm Gia Lai. Năm 2001, sau khi tốt nghiệp, thầy được phân công giảng dạy tại trường THCS Lý Tự Trọng, xã HBông thuộc vùng 3 của huyện Chư Sê. Mặc dù nhiều lần có cơ hội chuyển về gần nhà, tiện chăm sóc cha mẹ già yếu, nhưng với lòng yêu nghề, yêu trường thầy Thông đã tình nguyện ở lại công tác tại trường THCS Lý Tự Trọng. Từ đó đến nay, năm nào thầy cũng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.
     Xác định việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là việc làm thường xuyên, liên tục, suốt đời, thầy Thông đã không ngừng phấn đấu học tập, hoàn thiện bản thân trong cuộc sống thường ngày cũng như trong công tác, cống hiến sức lực, trí tuệ của mình để góp phần đưa sự nghiệp giáo dục của huyện không ngừng phát triển. Để có được những bài giảng hay, những giờ dạy tốt, những trang giáo án có chất lượng, hàng ngày, sau mỗi giờ lên lớp, thầy Thông luôn trao đổi cùng đồng nghiệp, tự học, tự tìm kiếm thông tin trên mạng Internet hay ngay tại thư viện của trường. Đồng thời, chủ động áp dụng công nghệ thông tin vào bài giảng một cách sinh động, phù hợp. Lựa chọn những hình thức tổ chức dạy học phù hợp với trình độ, năng lực của học sinh vùng 3. Qua đó, nhằm thu hút học sinh tham gia tích cực hơn vào các tiết học và giúp học sinh học nhớ nội dung bài học tốt hơn. 
     Là một giáo viên có chuyên môn khá vững vàng nên thầy Phạm Viết Thông được Ban Giám hiệu nhà trường tin tưởng giao nhiệm vụ bồi dưỡng học sinh giỏi. Thầy Thông tâm sự: “Việc bồi dưỡng học sinh giỏi, đòi hỏi giáo viên phải có kiến thức rộng nên khi được Ban giám hiệu tin tưởng giao nhiệm vụ, bản thân tôi luôn tự trau dồi, nâng cao kiến thức chuyên môn. Ðể học sinh dễ hiểu, dễ nhớ, tôi đã tìm những cách học sinh động, vận dụng các bài học lý thuyết vào thực tiễn để tạo cảm hứng và phát huy tính tự học, tự sáng tạo của học sinh”…Hầu như năm nào thầy Thông cũng có học sinh đạt giải cao trong các kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp huyện, cấp tỉnh.


Thầy Phạm Viết Thông (thứ 4 từ trái qua) được khen thưởng tại Hội nghị biểu dương
điển hình tiên tiến trong công nhân, viên chức, lao động giai đoạn 2015-2020 của huyện Chư Sê
 
      Là một đảng viên, thầy Phạm Viết Thông luôn nêu cao sức chiến đấu, thường xuyên đề xuất ý kiến xây dựng Chi bộ đảng trong sạch, vững mạnh. Nhiều năm liền thầy Thông đều được đánh giá là đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.
     Nhớ lại những ngày đầu về trường công tác với bao khó khăn, vất vả, cơ sở vật chất của nhà trường còn nhiều thiếu thốn, đường sá đi lại khó khăn; tỷ lệ học sinh là người đồng bào dân tộc chiếm tỷ lệ cao; đa phần học sinh có hoàn cảnh khó khăn, nên việc bỏ học thường xuyên xảy ra. Với lòng yêu nghề, tranh thủ vào các buổi tối, thầy Thông và các thầy, cô trong Ban Giám hiệu nhà trường không quản đường sá xa xôi, đến tận các thôn, làng tìm hiểu hoàn cảnh gia đình của từng học sinh để chia sẻ, động viên, thuyết phục phụ huynh tạo điều kiện cho con em đến trường.
     Gần 20 năm công tác tại vùng 3, thầy Thông luôn khắc ghi lời dạy của Bác Hồ “Dù khó khăn đến đâu cũng phải tiếp tục thi đua dạy tốt, học tốt”. Vì vậy, thầy luôn trăn trở, nỗ lực học hỏi nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, phẩm chất đạo đức vừa “hồng” vừa “chuyên”, truyền đạt những kinh nghiệm kiến thức của mình cho các em học sinh bằng cả trái tim, tấm lòng, hết mực quan tâm, yêu thương học trò.
     Nhận xét về thầy Thông, thầy Dương Thành Vinh - Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng trường THCS Lý Tự Trọng cho biết: “Bên cạnh việc thực hiện tốt về công tác chuyên môn, thầy Thông còn luôn quan tâm giúp đỡ các đồng nghiệp của mình, cùng học tập để nâng cao năng lực và động viên giúp đỡ đồng nghiệp khi khó khăn. Thầy luôn được học sinh, phụ huynh yêu quý, đồng nghiệp và Ban Giám hiệu nhà trường tin tưởng, tín nhiệm”.
   

Một giờ dạy học của Thầy Phạm Viết Thông
 
     Với những nỗ lực, cố gắng không mỏi mệt, thầy Phạm Viết Thông đã đạt được những thành tích đáng biểu dương. Nhiều năm liền thầy đạt giáo viên dạy giỏi cấp huyện, cấp tỉnh, được UBND huyện, UBND tỉnh tặng nhiều giấy khen, bằng khen.                                                                                                               
 
                                                                                                   Phương Lê

Other

Copyright © 2015 UBND huyện Chư Sê
Chịu trách nhiệm: Ông Nguyễn Đức Cường -  Chánh Văn phòng HĐND&UBND huyện Chư Sê
Địa chỉ: 761 Hùng Vương - Chư Sê
Điện thoại: (0269)3851781 - Fax: (0269)3851781 - Email:ubndchuse@gialai.gov.vn
Giấy phép số: 08/GP-TTĐT ngày 14 tháng 07 năm 2017 của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai.
  Chung nhan Tin Nhiem Mang