CHUYÊN MỤC

Tin tức > Tin Khối Đảng - HĐND > Tổ đại biểu HĐND tỉnh giám sát tại huyện Chư Sê

Tổ đại biểu HĐND tỉnh giám sát tại huyện Chư Sê

14/06/2019

Ngày 11-06-2019, Đoàn giám sát của tổ đại biểu HĐND tỉnh Gia Lai ứng cử tại huyện Chư Sê do ông Nguyễn Hồng Hà – Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Chư Sê làm trưởng đoàn đã tiến hành giám sát về công tác giải phóng mặt bằng và bồi thường hỗ trợ tái định cư để thực hiện dự án đường Hồ Chí Minh đoạn tránh qua huyện Chư Sê; dự án trung tâm hành chính và khu đô thị sinh thái phía đông thị trấn Chư Sê. Làm việc cùng đoàn giám sát về phía UBND huyện Chư Sê có ông Nguyễn Hữu Tâm - Ủy viên Ban thường vụ Huyện ủy, phó chủ tịch thường trực UBND huyện; lãnh đạo các phòng: Kinh tế hạ tầng; tài nguyên môi trường; nông nghiệp và phát triển nông thôn; Ban quản lý các dự án đầu tư xây dựng cơ bản huyện; lãnh đạo UBND thị trấn Chư Sê; UBND xã Ia Pal.

Toàn cảnh buổi giám sát. Ảnh Đ.C
Qua giám sát cho thấy các dự án giải phóng mặt bằng đã triển khai trong thời gian qua với qui mô, khối lượng lớn, liên quan đến nhiều hộ dân có dự án đi qua. Tuy nhiên, Chính quyền địa phương đã chủ động, sáng tạo, thành lập tổ công tác với thành viên là đại diện các cơ quan chuyên môn của huyện, đã kết hợp giải quyết linh hoạt từng trường hợp vướng mắc để đảm bảo tiến độ. Đối với các xã, thị trấn có dự án đi qua đã tích cực, tuyên truyền vận động nhân dân chấp hành chủ trương, chính sách của Nhà nước trong công tác giải phóng mặt bằng để hoàn thành dự án. Đối với dự án đường Hồ Chí Minh đoạn tránh qua huyện Chư Sê có qui mô đường cấp III, vận tốc thiết kế 80km/h, nền đường rộng 12m, tổng chiều dài 10,85km, tổng mức đầu tư dự kiến gần 250 tỷ đồng. Để thực hiện dự án, huyện Chư sê đã lập phương án bồi thường, hỗ trợ 362 hộ, với tổng kinh phí đã phê duyệt hơn 58 tỷ đồng. Dự án trung tâm hành chính và khu đô thị sinh thái phía đông thị trấn Chư Sê, kết quả lập phương án bồi thường, hỗ trợ, đã thu hồi hơn 184.300m2 đất, tổng số hộ bồi thường, hỗ trợ 126 hộ, kinh phí đã phê duyệt hơn 49 tỷ 100 triệu đồng. Trong quá trình triển khai hai dự án trên, bên cạnh những thuận lợi, đã có 155 đơn phản ánh, kiến nghị của người dân liên quan đến vấn đề đền bù giải phóng mặt bằng. Tuy nhiên qua công tác tuyên truyền, vận động kết hợp với họp dân, đối thoại trực tiếp, đến nay hầu hết các hộ dân liên quan đến các dự án đã đồng thuận với chủ trương của huyện, chỉ còn lại 02 đơn huyện đang tiến hành giải quyết.
Trên cơ sở những kết quả đã đạt được và những tồn tại, hạn chế đối với công tác giải phóng mặt bằng và bồi thường hỗ trợ tái định cư, Huyện Chư Sê kiến nghị với tổ đại biểu HĐND tỉnh sớm đề xuất với HĐND tỉnh nghiên cứu, chỉnh sửa qui định hỗ trợ đào tạo việc làm  phù hợp với tình hình thực tế hiện nay; xây dựng hệ thống điện dọc theo đường Hồ Chí Minh qua huyện Chư Sê; lắp đặt hệ thống đèn tín hiệu tại các nút giao thông giao nhau giữa đường Hồ Chí Minh với Quốc lộ 14, Quốc lộ 25, đường Cách Mạng, đường Phan Đình Phùng và đường liên xã đi Chư Pơng.
Thay mặt đoàn giám sát, ông Nguyễn Hồng Hà – Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Chư Sê, trưởng đoàn giám sát nhấn mạnh, trong thời gian ngắn cùng một lúc huyện Chư Sê triển khai nhiều dự án, với khối lượng công việc lớn, tuy nhiên huyện đã chủ động và tích cực trong việc thực hiện các dự án, đảm bảo tiến độ đề ra. Bên cạnh đó, đồng chí cũng chỉ ra một số khó khăn, tồn tại để huyện chấn chỉnh, khắc phục trong thời gian đến./.
                                                                          Đức Chí
 

Other

Copyright © 2015 UBND huyện Chư Sê
Chịu trách nhiệm: Ông Nguyễn Đức Cường -  Chánh Văn phòng HĐND&UBND huyện Chư Sê
Địa chỉ: 761 Hùng Vương - Chư Sê
Điện thoại: (0269)3851781 - Fax: (0269)3851781 - Email:ubndchuse@gialai.gov.vn
Giấy phép số: 08/GP-TTĐT ngày 14 tháng 07 năm 2017 của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai.
  Chung nhan Tin Nhiem Mang