CHUYÊN MỤC

Tin tức > Tin Khối Đảng - HĐND > UBMTTQ huyện Chư Sê: hội nghị lần thứ 4 (mở rộng)

UBMTTQ huyện Chư Sê: hội nghị lần thứ 4 (mở rộng)

28/12/2015

Sáng ngày 18/12/2015, tại hội trường Mặt trận và các đoàn thể, UBMTTQ huyện Chư Sê đã tổ chức hội nghị lần thứ 4, nhiệm kỳ 2014 - 2019 (mở rộng), nhằm tổng kết công tác mặt trận năm 2015, triển khai nhiệm vụ năm 2016. Đồng chí Lê Đình Huấn – Phó bí thư thường trực huyện Chư Sê.

Toàn cảnh hội nghị.
Năm 2014, cùng với việc củng cố, kiện toàn tổ chức hội, UBMTTQ các cấp đã phối hợp với các tổ chức đoàn thể thường xuyên tuyên truyền, vận động nhân dân củng cố, tăng cường và phát huy khối đại đoàn kết toàn dân tộc, kiên quyết đấu tranh vạch trần những luận điệu xuyên tạc của kẻ thù chống phá cách mạng nước ta. Đồng thời, tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước ở địa phương, đặc biệt là phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa khu dân cư gắn với chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới. Đến nay, toàn Huyện đã có 152/183 thôn, làng, tổ dân phố văn hóa, hơn 21.000 gia đình đạt danh hiệu gia đình văn hóa. Các cuộc vận động “làm thay đổi nếp nghĩ cách làm trong đồng bào dân tộc thiểu số từng bước vươn lên thoát nghèo bền vững”, “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” được triển khai hiệu quả. Bên cạnh đó cuộc vận động xây dựng quỹ “vì người nghèo” được phát động sâu rộng trong cán bộ, công nhân viên chức và các tầng lớp nhân dân, kết quả đã quyên góp được hơn 295 triệu đồng. Từ số tiền quyên góp được và sự ủng hộ của các nhà hảo tâm, Mặt trận Tổ quốc huyện Chư Sê đã xây dựng nhà đại đoàn kết tặng cho những hộ gặp hoàn cảnh khó khăn, trong năm 2015 đã trao 16 ngôi nhà đại đoàn kết. Hoạt động của tổ hòa giải và Ban giám sát đầu tư của cộng đồng đạt kết quả đáng khích lệ, đã hòa giải thành công 51 vụ việc mâu thuẫn trong cộng đồng khu dân cư và giám sát chặt chẽ những công trình có vốn đóng góp của nhân dân. Bên cạnh đó MTTQ huyện cũng đã làm tốt công tác phối hợp với thường trực HĐND huyện tổ chức các cuộc tiếp xúc cử tri với đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND Tỉnh, huyện trước và sau các kỳ họp.
Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Lê Đình Huấn – Phó bí thư thường trực huyện ủy đã biểu dương những kết quả mà mặt trận các cấp huyện đạt được trong năm 2015, đồng thời gợi mở một số vấn đề để thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ năm 2016 và những năm tiếp theo. Trong đó, đồng chí nhấn mạnh đến công tác đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của Mặt trận các cấp sao cho phù hợp với tình hình thực tế của mỗi địa phương; Thực hiện tốt phương châm nghe dân nói, nói dân hiểu, cùng làm với nhân dân; Phối hợp với các tổ chức đoàn thể phát động các phong trào thi đua yêu nước đặc biệt là chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, góp phần cùng toàn đảng, toàn quân, toàn dân huyện Chư Sê thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ kinh tế - xã hội của địa phương./.
Trao giấy khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc
          Nhân dịp này, Ủy ban Trung ương MTTQVN đã trao kỷ niệm chương “vì sự nghiệp đại đoàn kết dân tộc” cho 1 cá nhân; tặng bằng khen cho 1 tập thể, 2 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác mặt trận năm 2014. Ủy ban MTTQ huyện Chư Sê đã trao giấy khen cho 10  tập thể và 11 cá nhân đã hoàn thành xuất sắc công tác mặt trận năm 2015./.
Mỹ Đức.

Other

Copyright © 2015 UBND huyện Chư Sê
Chịu trách nhiệm: Ông Nguyễn Đức Cường -  Chánh Văn phòng HĐND&UBND huyện Chư Sê
Địa chỉ: 761 Hùng Vương - Chư Sê
Điện thoại: (0269)3851781 - Fax: (0269)3851781 - Email:ubndchuse@gialai.gov.vn
Giấy phép số: 08/GP-TTĐT ngày 14 tháng 07 năm 2017 của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai.
  Chung nhan Tin Nhiem Mang