CHUYÊN MỤC

Tin tức > Tin tổng hợp > BÀI TUYÊN TRUYỀN SỬ DỤNG NƯỚC SẠCH

BÀI TUYÊN TRUYỀN SỬ DỤNG NƯỚC SẠCH

25/10/2019

VÌ MỤC TIÊU 100% DÂN CƯ TOÀN HUYỆN CHƯ SÊ SỬ DỤNG NƯỚC SẠCH
     Nước là nguồn tài nguyên thiên nhiên quý giá là nguồn sống thiết yếu của con người và đông đảo những loài sinh vật trên Trái Đất.
      Đảng và Nhà nước ta rất quan tâm, chú trọng đến đời sống - sinh hoạt của nhân dân trên cả nước nói chung và tỉnh Gia Lai nói riêng, theo đó, Thủ tướng Chính Phủ đã ban hành Quyết định số 319/QĐ-Ttg của về việc phê duyệt Quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Gia Lai đến năm 2020 với mục tiêu “bảo đảm 100% dân cư sử dụng nước sạch vào năm 2020”.
      Nhưng đến giai đoạn hiện nay, theo thống kê, đến năm 2019, với chỉ 2.100/7.683 hộ dân toàn thị trấn sử dụng nước sạch, đạt 1/4 số hộ dân trên toàn thị trấn đáp ứng mục tiêu đề ra. Nguyên nhân chủ yếu là do thói quen sinh hoạt từ trước, đa số người dân vẫn chọn sử dụng nguồn nước giếng khoan, giếng đào thay vì sử dụng nước sạch từ Nhà máy đã qua xử lý. Với tốc độ phát triển mạnh mẽ của công nghiệp và nông nghiệp đã làm ô nhiễm các nguồn nước ngầm. Việc sử dụng nguồn nước ngầm chưa qua xử lý thì không thể loại bỏ được các chất độc nguy hiểm trong nước, do đó khó kiểm soát được các thành phần trong nguồn nước khi sử dụng cho sinh hoạt hàng ngày đặc biệt là ăn uống trực tiếp vào cơ thể. Điều này ảnh hưởng đến tiến độ thực hiện theo mục tiêu của tỉnh Gia Lai đã được Thủ tướng phê duyệt. 


      Nhằm giám sát và kiểm soát chất lượng nước sạch, hàng tháng, Trung tâm kiểm soát bệnh tật của Sở Y tế Gia Lai đã tiến hành xét nghiệm mẫu nước của Công ty cổ phần cấp nước Chư Sê và chất lượng nước đều đạt tiêu chuẩn nước sạch theo Quy chuẩn kỹ thuật Quốc gia về chất lượng nước sinh hoạt QCVN 02:2009/BYT của Bộ Y tế. Hiện nay, Công ty cổ phần cấp nước Chư Sê cũng đã và đang phủ kín hệ thống tuyến ống khắp nội ô và các vùng lân cận của huyện để đảm bảo đưa nước sạch đến tận nhà dân.
      Chính vì vậy, để phấn đấu đạt mục tiêu, trong thời gian sắp tới, UBND huyện Chư Sê phát động hướng tới hạn chế không sử dụng nước giếng đào và giếng khoan và kêu gọi bà con, các đơn vị hành chính sự nghiệp, các doanh nghiệp đang hoạt động trên địa bàn huyện… nên sử dụng nguồn nước sạch từ nguồn nước đã qua xử lý từ nhà máy nước Chư Sê để bảo vệ sức khỏe cho gia đình.
           Cần phát huy và thực hiện tốt 5 nguyên tắc vệ sinh sau:
            +  Ăn chín uống sôi
            +  Rửa tay đúng cách
            +  Sử dụng nhà xí hợp vệ sinh

            +  Thu gom và xử lý rác thải hợp vệ sinh và đúng nơi quy định
            +  Phụ nữ và trẻ em cần bảo vệ làn da từ nguồn nước sạch an toàn
Thu Nguyễn

Other

Copyright © 2015 UBND huyện Chư Sê
Chịu trách nhiệm: Ông Nguyễn Văn Đương -  Chánh Văn phòng HĐND&UBND huyện Chư Sê
Địa chỉ: 761 Hùng Vương - Chư Sê
Điện thoại: (0269)3851781 - Fax: (0269)3851781 - Email:ubndchuse@gialai.gov.vn
Giấy phép số: 08/GP-TTĐT ngày 14 tháng 07 năm 2017 của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai.
  Chung nhan Tin Nhiem Mang