CHUYÊN MỤC

Tin tức > Tin tổng hợp > Ban Thường vụ Huyện ủy ban hành công văn chỉ đạo nâng cao hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch C

Ban Thường vụ Huyện ủy ban hành công văn chỉ đạo nâng cao hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn huyện

13/05/2021

Ngày 07/5/2021, Ban Thường vụ Huyện ủy ban hành Công văn số 214-CV/HU về nâng cao hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn huyện, Ban Thường vụ Huyện ủy đề nghị UBND huyện và các cơ quan, đơn vị triển khai thực hiện nghiêm một số nhiệm vụ, cụ thể như sau:
1. Tiếp tục quán triệt, chỉ đạo, tổ chức thực hiện khẩn trương, nghiêm túc, cụ thể và có hiệu quả tại các xã, thị trấn, cơ quan, đơn vị các nội dung chỉ đạo về phòng, chống dịch Covid-19 của Ban Bí thư, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo quốc gia, Ban chỉ đạo tỉnh, huyện về phòng, chống dịch Covid-19.
2. Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị nêu cao vai trò của người đứng đầu, chỉ đạo, kiểm tra, đôn đốc và triển khai các biện pháp phòng, chống dịch nhất là yêu cầu thực hiện 5K. Xác định trách nhiệm tập thể, cá nhân để xử lý nghiêm theo quy định của Đảng và pháp luật của nhà nước

Hình minh hoạ. Ảnh: HV.
3. Ủy ban nhân dân huyện chỉ đạo Ban Chỉ huy Quân sự huyện, Công an huyện, Trung tâm Y tế huyện chủ động rà soát, nắm thông tin người từ tỉnh khác trở về địa phương, đặc biệt là từ các vùng có dịch trở về. Phối hợp với các đơn vị ngoài huyện trong việc phát hiện, xử lý các đối tượng môi giới, đưa người nhập cảnh trái phép.
4. Ủy ban nhân dân huyện chỉ đạo: Trung tâm Y tế huyện chủ trì, phối hợp với Ban Chỉ huy quân sự huyện rà soát nắm chắc tình hình để hiệp đồng phòng, chống dịch theo chỉ đạo của Quân khu 5; chủ động rà soát tham mưu Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện về chuẩn bị cơ sở điều trị, các trang thiết bị, vật tư y tế, sinh phẩm, hoá chất, điều kiện xét nghiệm và chuẩn bị kỹ các phương án tổ chức cách ly, truy vết; kích hoạt các Tổ Covid cộng đồng ở địa bàn dân cư để sẵn sàng triển khai khi có dịch bệnh và theo yêu cầu phương châm “bốn tại chỗ”; Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện chỉ đạo các trường học trên địa bàn tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch theo hướng dẫn của Bộ Y tế và Bộ Giáo dục và Đào tạo; chuẩn bị sẵn sàng các phương án để tổ chức dạy, học trực tuyến; chủ động đề xuất UBND huyện cho học sinh tạm dừng đến trường nếu thấy nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh cao; Phòng Văn hoá - Thông tin huyện tham mưu tạm dừng một số hoạt động văn hoá, thể thao tập trung đông người, một số dịch vụ chưa thiết yếu… nếu thấy nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh cao; Phòng Kinh tế - Hạ tầng huyện rà soát, lên phương án cung ứng kịp hàng hoá, lương thực, thực phẩm cho nhân dân, không để thiếu hàng hoá, nhu yếu phẩm thiết yếu cho người dân, có phương án kết nối với các danh nghiệp, hợp tác xã để lưu thông, tiêu thụ hàng hoá, nông sản của người dân, doanh nghiệp và đảm bảo nguyên liệu sản xuất cho các cơ sở kinh doanh trong huyện.
5. Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện căn cứ tình hình thực tế để quyết định tạm dừng một số dịch vụ chưa thiết yếu như: Karaoke, vũ trường, massage, các điểm game online, các đại lý Internet trên địa bàn nếu thấy nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh cao.
6. Thực hiện nghiêm một số biện pháp cụ thể:
- Trung tâm Y tế huyện chỉ đạo, hướng dẫn, yêu cầu tất cả các trường hợp đi từ ngoài tỉnh về phải khai báo y tế với cơ sở y tế trên địa bàn và chính quyền địa phương nơi cư trú; thực hiện cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm ngay theo quy định của Bộ Y tế.
- Mọi người phải đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà. Tổ chức kiểm tra và xử phạt nghiêm các trường hợp không đeo khẩu trang tại nơi công cộng.
- Thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch tại các cơ sở y tế, trường học, cơ sở sản xuất, chợ, siêu thị, nhà hàng, bến xe, các địa điểm công cộng, trên phương tiện giao thông công cộng, khu du lịch, cơ sở lưu trú, cơ sở thờ tự tôn giáo và các sự kiện tập trung đông người… kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp không chấp hành.
- Đảm bảo an ninh, an toàn trong các cuộc tiếp xúc cử tri và bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026.
- Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 huyện thành lập các đoàn kiểm tra, tăng cường tổ chức kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại các địa phương, đơn vị trên địa bàn, kịp thời hướng dẫn, chấn chỉnh các tồn tại, sai sót.
7. Yêu cầu người đứng đầu các địa phương, cơ quan, đơn vị hạn chế đi ra khỏi địa bàn tỉnh, trừ các trường hợp cần thiết phải có sự đồng ý của Huyện ủy, Ủy ban nhân dân huyện; tập trung chỉ đạo ứng trực 24/24, chỉ huy, sẵn sàng ứng phó phòng chống dịch trong mọi tình huống; thường xuyên cập nhập thông tin và kết quả phòng chống dịch, kịp thời báo cáo cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 huyện, Ủy ban nhân dân huyện, Huyện ủy theo quy định; đồng thời đảm bảo các điều kiện để phục vụ thành công bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 vào ngày 23/5/2021 gắn với nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội.
8. Trung tâm Văn hoá - Thông Tin và Thể thao, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể huyện tăng cường công tác tuyên truyền để các cấp chính quyền và người dân đề cao cảnh giác với dịch bệnh, tuân thủ yêu cầu bắt buộc đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà và thực hiện nghiêm yêu cầu 5K của Bộ Y tế; không chủ quan, lơ là, mất cảnh giác nhưng cũng không gây tâm lý hoang mang, lo sợ, mất bình tĩnh gây mất ổn định và hoảng loạn trong xã hội.
9. Ủy ban nhân dân huyện chỉ đạo các cơ quan thành viên Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện theo chức năng, nhiệm vụ tổ chức kiểm tra, chấn chỉnh kịp thời công tác phòng, chống dịch của các địa phương, đơn vị; thường xuyên theo dõi, cập nhập diễn biến tình hình dịch trên địa bàn, báo cáo Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 tỉnh theo quy định.
10. Các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy phụ trách địa bàn trực tiếp xuống địa bàn, nắm tình hình, kịp thời chỉ đạo trực tiếp công tác phòng, chống dịch bệnh tại địa phương, đơn vị mình phụ trách.
11. Cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên, công nhân và toàn thể nhân dân tự giác chấp hành các yêu cầu, các biện pháp phòng chống dịch, tự bảo vệ bản thân, gia đình và tham gia có trách nhiệm với hoạt động phòng, chống dịch của các cơ quan chức năng và cộng đồng.
Công Thuần

Other

Copyright © 2015 UBND huyện Chư Sê
Chịu trách nhiệm: Ông Nguyễn Văn Đương -  Chánh Văn phòng HĐND&UBND huyện Chư Sê
Địa chỉ: 761 Hùng Vương - Chư Sê
Điện thoại: (0269)3851781 - Fax: (0269)3851781 - Email:ubndchuse@gialai.gov.vn
Giấy phép số: 08/GP-TTĐT ngày 14 tháng 07 năm 2017 của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai.
  Chung nhan Tin Nhiem Mang