CHUYÊN MỤC

Tin tức > Tin tổng hợp > Ban Tuyên giáo Huyện ủy Chư Sê ban hành Hướng dẫn tuyên truyền kỷ niệm 40 năm - Ngày thành lập huyện

Ban Tuyên giáo Huyện ủy Chư Sê ban hành Hướng dẫn tuyên truyền kỷ niệm 40 năm - Ngày thành lập huyện Chư Sê (17/8/1981 - 17/8/2021)

08/07/2021

     Ngày 24/6/2021, Ban Tuyên giáo Huyện ủy Chư Sê đã ban hành Hướng dẫn số 11-HD/BTGHU về hướng dẫn tuyên truyền kỷ niệm 40 năm - Ngày thành lập huyện Chư Sê, cụ thể như sau:


I- Mục đích, yêu cầu
- Thông qua các hoạt động tuyên truyền nhằm ôn lại chặng đường xây dựng và phát triển của huyện Chư Sê qua 40 năm thành lập; khẳng định những thành tựu to lớn mà Đảng bộ, quân và nhân dân các dân tộc trong huyện đã đạt được trên các lĩnh vực. Tri ân các thế hệ cán bộ, đảng viên các dân tộc trên địa bàn khắc phục khó khăn, đã cống hiến cho huyện Chư Sê qua các thời kỳ. Giáo dục truyền thống cách mạng cho cán bộ, đảng viên và nhân dân, nhất là thế hệ trẻ.
- Nâng cao ý thức trách nhiệm cho cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân về truyền thống của Đảng bộ huyện; xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh; phát huy sức mạnh đoàn kết các dân tộc; giữ vững quốc phòng, an ninh; năng động, sáng tạo; khai thác tốt tiềm năng, lợi thế, các nguồn lực để xây dựng huyện Chư Sê ngày càng văn minh, giàu đẹp, xứng tầm là vùng kinh tế động lực phía Nam của tỉnh.
- Các hoạt động kỷ niệm phải thật sự trở thành đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, gắn với tuyên truyền kết quả thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về “Tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ” và Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” trong cán bộ, đảng viên và nhân dân, tuyên truyền đưa Nghị quyết Đại hội đại biểu lần thứ X Đảng bộ huyện, nhiệm kỳ 2020-2025 đi vào cuộc sống.
- Tổ chức hoạt động tuyên truyền kỷ niệm cần được tiến hành trước, trong và sau thời điểm tổ chức Lễ kỷ niệm, đảm bảo hiệu quả, thiết thực, mang tính giáo dục cao; tránh phô trương, hình thức, phù hợp công tác phòng, chống dịch trên địa bàn.
II- Nội dung tuyên truyền kỷ niệm
- Tuyên truyền, giáo dục truyền thống lịch sử cách mạng vẻ vang của Đảng bộ huyện qua 40 năm đoàn kết, xây dựng và phát triển; tập trung tuyên truyền làm rõ ý nghĩa, những thành tựu mà huyện Chư Sê đã đạt được trong 40 năm trên tất cả các lĩnh vực.
- Tuyên truyền, giáo dục đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”; tôn vinh, tri ân những cống hiến, đóng góp của nhân dân, của các cán bộ lão thành cách mạng, người có công với Đảng, với cách mạng, phát huy chủ nghĩa anh hùng cách mạng, quyết tâm đẩy mạnh phát triển kinh tế, văn hóa, bảo đảm an sinh xã hội, củng cố quốc phòng - an ninh, giữ vững độc lập, chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc, xây dựng huyện Chư Sê ngày càng giàu đẹp.
- Gắn các hoạt động tuyên truyền kỷ niệm với tuyên truyền, quảng bá hình ảnh, văn hóa truyền thống, con người Chư Sê; tiềm năng, thế mạnh và những thành tựu phát triển kinh tế - xã hội của huyện thời gian qua; củng cố niềm tin, niềm tự hào về truyền thống bất khuất, đoàn kết, một lòng theo Đảng, theo Bác Hồ, chung sức, đồng lòng, tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng. Quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp.
- Tuyên truyền các gương điển hình tiêu biểu được tuyên dương tại lễ kỷ niệm; phản ánh các hoạt động về nguồn, dâng hương tại các đài tưởng niệm, nghĩa trang liệt sĩ, di tích lịch sử. Tổ chức gặp mặt thân mật, tọa đàm, giao lưu giữa các thế hệ cán bộ lãnh đạo qua các thời kỳ với thế hệ trẻ hôm nay; tổ chức thăm hỏi tặng quà, tri ân các gia đình chính sách, người có công với cách mạng nhân dịp kỷ niệm.
- Đấu tranh, phản bác thông tin, quan điểm sai trái, xuyên tạc của các thế lực thù địch, chống phá Đảng, Nhà nước; bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh.
II- Các hoạt động kỷ niệm
* Ở huyện: Tổ chức Lễ kỷ niệm 40 năm - Ngày thành lập huyện Chư Sê (17/8/1981 - 17/8/2021) theo Kế hoạch số 105/KH-UBND, ngày 09 tháng 6 năm 2021 của Ủy ban nhân dân huyện.
* Ở địa phương: Các địa phương, cơ quan, đơn vị tổ chức các hoạt động kỷ niệm phù hợp với điều kiện thực tế địa phương; triển khai các hoạt động chỉnh trang, vệ sinh đô thị; treo băng rôn, khẩu hiệu chào mừng kỷ niệm; hướng dẫn các cơ quan, tổ chức và nhân dân treo cờ theo quy định của Ủy ban nhân dân huyện.
III- Thời tổ chức tuyên truyền
- Đợt 1: Từ nay đến hết tháng 7/2021, tập trung tuyên truyền những nội dung sau: Lịch sử hình thành và phát triển huyện Chư Sê. Những khó khăn gian khổ trong những ngày đầu thành lập huyện, tinh thần đoàn kết, chung sức đồng lòng của các thế hệ cán bộ, đảng viên và nhân dân các dân tộc trong huyện đã nỗ lực phấn đấu để xây dựng và phát triển huyện nhà. Những thành tựu nổi bật trên các lĩnh vực kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị trong suốt 40 năm qua. Tuyên truyền về Lịch sử, văn hóa, những tiềm năng, lợi thế của huyện Chư Sê (danh lam thắng cảnh, phong tục tập quán, đa dạng nền văn hóa…)
- Đợt 2: Từ đầu tháng 8/2021 đến kết thúc Lễ kỷ niệm 40 năm - Ngày thành lập huyện (17/8), tập trung tuyên truyền những nội dung sau: Tuyên truyền về những tập thể, cá nhân điển hình trong các lĩnh vực của đời sống xã hội: kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị của các cơ quan, địa phương, đơn vị, doanh nghiệp… Những điển hình tiên tiến về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; những mô hình hay, những cách làm sáng tạo trên các lĩnh vực. Các hoạt động chuẩn bị lễ kỷ niệm 40 năm – Ngày thành lập huyện, tinh thần phấn khởi, lao động hăng say của các tầng lớp nhân dân lập thành tích chào mừng ngày thành lập huyện.
- Đợt 3: Tập trung tuyên truyền kết quả Lễ kỷ niệm 40 năm - Ngày thành lập huyện, tinh thần phấn khởi, sự tin tưởng tuyệt đối của các dân tộc huyện Chư Sê vào sự lãnh đạo của Đảng, sự điều hành của chính quyền trong việc thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đại biểu huyện khóa X (nhiệm kỳ 2020 - 2025) sớm đưa Chư Sê trở thành thị xã trong tương lai gần. Tuyên dương, khen thưởng những cơ quan, đơn vị, tập thể, cá nhân có những đóng góp trong Lễ kỷ niệm 40 - Ngày thành lập huyện.
IV- Các khẩu hiệu tuyên truyền
- Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 40 năm - Ngày thành lập huyện Chư Sê (17/8/1981 - 17/8/2021)!
- Đảng bộ, quân và nhân dân huyện Chư Sê tích cực học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh!
- Đảng bộ, quân và nhân dân các dân tộc huyện Chư Sê quyết tâm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2021!
- Đảng bộ, quân và nhân dân các dân tộc huyện Chư Sê quyết tâm thực hiện thắng lợi các mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ X đề ra!
- Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại sống mãi trong sự nghiệp của chúng ta!
- Đảng Cộng sản Việt Nam quang vinh muôn năm!
- Nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam muôn năm!
- Đoàn kết, đoàn kết, đại đoàn kết - Thành công, thành công, đại thành công!
- Thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 40 năm – Ngày thành lập huyện Chư Sê (17/8/1981 - 17/8/2021)!
                                                                                                            Kiều Hưng

Other

Copyright © 2015 UBND huyện Chư Sê
Chịu trách nhiệm: Ông Nguyễn Đức Cường -  Chánh Văn phòng HĐND&UBND huyện Chư Sê
Địa chỉ: 761 Hùng Vương - Chư Sê
Điện thoại: (0269)3851781 - Fax: (0269)3851781 - Email:ubndchuse@gialai.gov.vn
Giấy phép số: 08/GP-TTĐT ngày 14 tháng 07 năm 2017 của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai.
  Chung nhan Tin Nhiem Mang