CHUYÊN MỤC

Tin tức > Tin tổng hợp > Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn Trang: kiểm tra tình hình hạn hán và công tác phòng-chống hạn tại huyện Chư

Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn Trang: kiểm tra tình hình hạn hán và công tác phòng-chống hạn tại huyện Chư Sê

28/03/2016

Ngày 21/3/2016, đoàn công tác của tỉnh Gia Lai do đồng chí Dương Văn Trang-Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Gia Lai làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc tại xã Ayun để nắm tình hình thực hiện các mặt công tác tại địa phương, trọng tâm là kiểm tra tình hình hạn hán và công tác phòng-chống hạn. 

Đoàn công tác của tỉnh làm việc với Huyện ủy Chư Sê. Ảnh Đức Chí
 Sau khi đi kiểm tra một số công trình nước sinh hoạt và thủy lợi tại xã H Bông và xã Ayun, Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn Trang và đoàn công tác của tỉnh đã làm việc với Huyện ủy Chư Sê, tại buổi làm việc thay mặt lãnh đạo huyện đồng chí Nguyễn Hồng Hà – TUV – BT Huyện ủy đã báo cáo về tình hình hạn hán và công tác phòng-chống hạn của huyện Chư Sê nói chung, xã Ayun và H Bông nói riêng. Theo báo cáo của Huyện ủy Chư Sê, nắng hạn kéo dài đã khiến cho 595,94 ha lúa Đông Xuân của huyện bị mất trắng, trong đó, diện tích bị thiệt hại từ 30% - 70% là 423,54 ha, diện tích cà phê mất trắng là 22,45 ha, trong đó diện tích thiệt hại từ 30% - 70% là 929,11 ha, cây hồ tiêu mất trắng là 70,1 ha, trong đó diện tích thiệt hại từ 30% - 70% là 538,54 ha. Ước tổng thiệt hại trên 140 tỷ đồng.
Phát biểu tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn Trang chỉ đạo: Về vấn đề nước sinh hoạt, UBND tỉnh chỉ đạo, kiểm tra, đôn đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư làm việc với doanh nghiệp ở TP. Hồ Chí Minh đầu tư xây dựng nhà máy cung cấp nước sinh hoạt cho thị trấn Chư Sê, xã Hbông, xã Ayun. Đối với nước sản xuất, tiến hành khảo sát nếu khả thi sẽ tiến hành đầu tư xây dựng công trình thủy lợi dẫn nước từ thủy điện Plei Keo phục vụ tưới tiêu cho diện tích lúa trên địa bàn xã. Riêng đối với công tác cứu hạn cho diện tích Tiêu và cà phê hiện không có nước tưới, Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn Trang giao cho lực lượng vũ trang tỉnh, Tỉnh đoàn Gia Lai dùng phương tiện để lấy nước từ hồ Ayun Hạ tưới cho 21 ha cà phê và tiêu giúp nhân dân.
Đ/c Bí thư tỉnh ủy tặng quà cho nhân dân làng Hvăk và làng Hrung Hrang xã Ayun. Ảnh Đức Chí
          Nhân dịp này, Bí thư Tỉnh ủy đã đến thăm và tặng quà cho nhân dân làng Hvăk và làng Hrung Hrang xã Ayun./.
                                                                                  Đức Chí

Other

Copyright © 2015 UBND huyện Chư Sê
Chịu trách nhiệm: Ông Nguyễn Đức Cường -  Chánh Văn phòng HĐND&UBND huyện Chư Sê
Địa chỉ: 761 Hùng Vương - Chư Sê
Điện thoại: (0269)3851781 - Fax: (0269)3851781 - Email:ubndchuse@gialai.gov.vn
Giấy phép số: 08/GP-TTĐT ngày 14 tháng 07 năm 2017 của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai.
  Chung nhan Tin Nhiem Mang