CHUYÊN MỤC

Tin tức > Tin tổng hợp > CHI BỘ TRƯỜNG THPT TRƯỜNG CHINH VỚI VIỆC HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HỒ CHÍ MINH

CHI BỘ TRƯỜNG THPT TRƯỜNG CHINH VỚI VIỆC HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HỒ CHÍ MINH

06/07/2016

Tư tưởng đạo đức Hồ Chí Minh là sự kết tinh những truyền thống tốt đẹp của dân tộc ta và tinh hoa văn hoá của nhân loại; là tài sản tinh thần vô giá của Đảng và nhân dân ta. Tư tưởng đạo đức Hồ Chí Minh bắt nguồn từ truyền thống đạo đức của dân tộc Việt Nam, được Người kế thừa và phát triển, kết hợp với những tinh hoa văn hoá, đạo đức của nhân loại, cả phương Đông và phương Tây, mà Người đã tiếp thu được trong quá trình hoạt động cách mạng đầy gian lao, thử thách và vô cùng phong phú của mình. Tư tưởng đạo đức đó kết hợp với đạo đức tiên tiến nhất của thời đại là đạo đức cộng sản trong Hồ Chí Minh, từ đó Người đã xây dựng nên những giá trị đạo đức mới, đó là đạo đức cách mạng. Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh là một trong những biện pháp để phát huy những  mặt tích cực, khắc phục những tiêu cực về đạo đức, lối sống. Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh là niềm vinh dự và tự hào đối với mỗi cán bộ, đảng viên, mỗi người Việt Nam chúng ta. Để xứng đáng là cán bộ, đảng viên của Đảng Cộng sản Việt Nam, do Chủ tịch Hồ Chí Minh sáng lập, tổ chức và rèn luyện, việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Người phải trở thành nhiệm vụ hằng ngày của mỗi đảng viên và những người đang phấn đấu vào Đảng.

Nhận thức sâu sắc ý nghĩa, tầm quan trọng của việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, Chi bộ Trường THPT Trường Chinh đã nghiêm túc triển khai thực hiện Thông tri số 05-TT/TU ngày 16/6/2011 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và Thông tri số 04-TT/TU ngày 25/7/2011 của Ban Thường vụ Huyện ủy về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Hằng năm, căn cứ Kế hoạch của Ban Thường vụ Huyện ủy, Hướng dẫn của Ban Tuyên giáo, chi bộ đã triển khai đến toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh trong toàn trường, đồng thời xây dựng kế hoạch thực hiện theo chủ đề của từng năm. Tập thể cấp ủy xác định các vấn đề trọng tâm, định hướng cho các tổ chức đoàn thể, cán bộ, giáo viên, công nhân viên đăng ký tham gia các nội dung học tập và làm theo gương Bác. Các nội dung đăng ký thực hiện học tập và làm theo gương Bác được Chi bộ đánh giá vào cuối năm, kịp thời điều chỉnh để phù hợp hơn với thực tế và tiếp tục duy trì vào năm sau.
Sau 05 năm thực hiện Thông tri số 05-TT/TU về tiếp tục đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, tập thể cán bộ, đảng viên, công nhân viên trong nhà trường có phẩm chất chính trị vững vàng, lập trường kiên định với đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; có đạo đức, lối sống lành mạnh, giản dị, không có giáo viên vi phạm đạo đức nhà giáo.
Về kết quả hoạt động của Chi bộ: Hàng năm chi bộ đều xây dựng kế hoạch triển khai “việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” theo các chuyên đề cho cán bộ, đảng viên đăng ký nội dung thực hiện theo chức trách, nhiệm vụ. Hàng tháng, trong buổi sinh hoạt định kỳ lồng ghép nội dung đánh giá việc thực hiện học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Công tác phát triển đảng luôn được quan tâm, đạt và vượt chỉ tiêu được giao. Liên tục trong nhiều năm Chi bộ được công nhận là chi bộ “trong sạch vững mạnh”. Năm 2015, Chi bộ được công nhận là chi bộ “Trong sạch vững mạnh tiêu biểu”, được Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh tặng giấy khen có thành tích xuất sắc trong “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” tại Hội nghị sơ kết 05 năm thực hiện Thông tri số 05-TT/TU về tiếp tục đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” của Ban Thường vụ Tỉnh ủy.
Về hoạt động của nhà trường: Trường có tỷ lệ học sinh người dân tộc thiểu số cao (trên 20%), 15% học sinh nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và chất lượng tuyển sinh đầu vào rất thấp. Từ thực tế đó, nhà trường đã tổ chức cho các thầy cô giáo đăng ký các hoạt động tập trung vào việc hỗ trợ học sinh đến lớp bằng nhiều hình thức; quan tâm đời sống của giáo viên, nhân viên, nâng cao chất lượng dạy học chất lượng đại trà cũng như chất lượng mũi nhọn. Nhà trường vận động giáo viên dạy phụ đạo không thu tiền đối với các em học sinh là người dân tộc thiểu số, con hộ nghèo, con gia đình chính sách, các em có hoàn cảnh khó khăn.... Hoạt động này đã góp phần tích cực trong việc nâng cao chất lượng đại trà và duy trì sĩ số trong nhà trường. Tỷ lệ học sinh tốt nghiệp THPT hằng năm luôn đạt từ 80% trở lên. Tỷ lệ đậu đại học, cao đẳng đạt khoảng 40%. Tính từ năm 2011 đến nay, tổng số tiền không thu là hơn 1,5 tỷ đồng (bình quân mỗi năm trên 300 triệu đồng).
Bên cạnh việc nâng cao chất lượng đại trà, Ban giám hiệu nhà trường thường xuyên quan tâm, chỉ đạo tập trung bồi dưỡng chất lượng mũi nhọn. Trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh nhà trường luôn đạt thành tích cao. Đến nay nhà trường đã có học sinh giỏi cấp tỉnh ở tất cả các môn khoa học cơ bản. Kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh năm học 2015-2016 nhà trường đã đạt 23 giải. Hai học sinh đạt giải Nhì cuộc thi sáng tạo khoa học kỹ thuật cấp Quốc Gia.
 Từ năm 2011 đến nay, nhà trường luôn được Sở Giáo dục & Đào tạo tỉnh Gia Lai công nhận là tập thể tiến tiến. Năm học 2013-2014, nhà trường được nhận cờ thi đua của Thủ tướng Chính phủ. Năm học 2014-2015 được nhận Bằng khen của Bộ Giáo dục&Đào tạo.
Qua 05 năm triển khai thực hiện Thông tri số 05-TT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy“về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, Chi bộ trường THPT Trường Chinh rút ra một số kinh nghiệm:
 Một là, thường xuyên tăng cường trách nhiệm và sự quan tâm của Chi bộ, lãnh đạo cụ thể, kịp thời việc thực hiện Thông tri số 05-TT/TU trong đơn vị.
 Hai là, kịp thời nêu gương, biểu dương những việc làm cụ thể, thiết thực và hiệu quả của cán bộ, đảng viên, giáo viên, nhân viên và học sinh. Đồng thời phát hiện và nhân rộng những điển hình trong toàn đơn vị để mọi người học tập và làm theo.
 Ba là, gắn kết chặt chẽ việc thực hiện có hiệu quả Thông tri số 05-TT/TU với phong trào thi đua “dạy tốt, học tốt”.
 Bốn là, thường xuyên tổ chức kiểm tra, đánh giá việc thực hiện các nội dung đã đăng ký làm theo, định kỳ nhận xét, đánh giá việc thực hiện “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” để rút kinh nghiệm triển khai chỉ đạo thực hiện hiệu quả hơn.
                                                                   Ban biên tập        

Other

Copyright © 2015 UBND huyện Chư Sê
Chịu trách nhiệm: Ông Nguyễn Đức Cường -  Chánh Văn phòng HĐND&UBND huyện Chư Sê
Địa chỉ: 761 Hùng Vương - Chư Sê
Điện thoại: (0269)3851781 - Fax: (0269)3851781 - Email:ubndchuse@gialai.gov.vn
Giấy phép số: 08/GP-TTĐT ngày 14 tháng 07 năm 2017 của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai.
  Chung nhan Tin Nhiem Mang